Voyager 2 - Khám Phá Sao Thiên Vương Và Sao Hải Vương
Voyager 2 - Khám Phá Sao Thiên Vương Và Sao Hải Vương Voyager 2 - Khám Phá Sao Thiên Vương Và Sao Hải Vương

VOYAGER 2 - KHÁM PHÁ SAO THIÊN VƯƠNG VÀ SAO HẢI VƯƠNG

Tàu vũ trụ Voyager 2 là một tàu vũ trụ không người lái liên hành tinh được phóng đi ngày 20 tháng 8 năm 1977. nó đã được phóng lên trước 16 ngày so với người anh em sinh đôi của nó là Voyager 1. Voyager 2 được phóng đi với một quỹ đạo thấp và cong hơn, cho phép nó được giữ trong mặt phẳng hoàng đạo của Hệ mặt trời, để nó có thể tới được Sao Thiên Vương và Sao Hải Vương nhờ sử dụng hỗ trợ hấp dẫn từ Sao Mộc và Sao Thổ.

Vì quỹ đạo được lựa chọn này, Voyager 2 không thể tiếp cận gần với Mặt Trăng lớn của Sao Thổ là Titan như con tàu anh em của mình. Tuy nhiên, Voyager 2 thực sự đã trở thành tàu vũ trụ đầu tiên và duy nhất bay qua Sao Thiên Vương và Sao Hải Vương, và vì thế nó đã hoàn thành Đại Du Hành Liên Hành Tinh. Nhờ sự kiện diễn ra bởi một sự sắp xếp thẳng hàng hiếm gặp của các hành tinh vòng ngoài của hệ mặt trời, với 176 năm mới xảy ra một lần.

Tàu vũ trụ Voyager 2 đã thực hiện chuyến bay không người lái có hiệu quả nhất, tới thăm toàn bộ bốn hành tinh phía ngoài của Hệ mặt trời và các Mặt Trăng cùng vành đai của chúng, gồm cả hai chuyến thăm đầu tiên tới Sao Thiên Vương và Sao Hải Vương chưa từng được khám phá. Voyager 2 Cùng với các tàu thăm dò khác là Cassini, tiên phong 10, tiên phong11, Chân trời mới, và tàu anh em Voyager 1, tất cả 5 tàu này đều là các tàu vũ trụ liên sao, được thiết kế để rời khỏi Hệ mặt trời.

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=KM90OUwcmTo

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh