Tam Nguyên: Góc Nhìn Thứ Ba - Góc Nhìn Cái Một

TAM NGUYÊN: GÓC NHÌN THỨ BA - GÓC NHÌN CÁI MỘT

Hôm trước tôi có đặt câu hỏi: Nếu tôi cho bạn chọn 1 trong 2 giữa chỉ có trí tuệ hoặc chỉ có tình yêu. Chỉ được chọn 1 và bạn sẽ không có cái kia thì bạn chọn cái nào?

Trả lời: Trong trường hợp này các bạn sẽ thấy rằng khi tôi đặt câu hỏi mà cho các bạn lựa chọn 1 trong 2 phương án thì não của bạn sẽ bắt đầu hoạt động theo phương thức nhị nguyên (2 bán cầu não). Nhị nguyên tức là nó sẽ đưa 2 phương án đó lên bàn cân, đánh giá nó, phân tích nó, xem xét nó, xem nó là đúng hay sai, thiện hay ác, trắng hay đen, lợi hay hại...

Sau khi phân tích thật nhanh trong não thì nó đưa ra quyết định dựa trên tâm thức và sự hiểu biết của bạn. Tuy nhiên theo câu hỏi ở trên thì dù bạn chọn đáp án nào cũng là một sự thiếu sót (không hoàn hảo). Đáp án hoàn hảo là chọn cả 2 thì đề bài đã ngăn chặn ngay từ đầu. Tuy nhiên bởi vì bạn đã mất đi sự lựa chọn cả 2 thì theo như luật nhị nguyên thì bạn còn 1 sự lựa chọn là "KHÔNG CHỌN GÌ CẢ"

BUÔNG cũng chính là một sự lựa chọn. Và theo luật nhị nguyên bởi vì bạn không chọn gì cả nên bạn phải là tất cả. Bạn đứng ở góc nhìn thứ 3 (góc nhìn thượng đế) Bạn không còn chấp vào đúng sai, trắng đen, thiện ác, bạn đứng ở góc nhìn người quan sát và bởi vì bạn buông nên bạn vừa có Trí Tuệ lại vừa có Tình yêu của Nguồn (Nhớ là của Nguồn nó rất khác với của Bạn).

Tại sao tôi lại đặt câu hỏi này? Có nhiều mục đích mà tôi đưa ra câu hỏi này. Thứ nhất tôi muốn các bạn hiểu về cơ chế hoạt động của não nhị nguyên (xem thêm: khoahoctamlinh.vn/885.html ), khi bạn hiểu rồi bạn mới có thể thoát ra khỏi mô thức cũ này mà tiến hóa nhận thức lên một tầm cao mới. Với góc nhìn đa chiều bạn sẽ không bị vướng mắc vào tính 2 mặt của bất kỳ vấn đề nào và bạn được giải phóng.

KỲ THI ĐẠO ĐỨC TOÀN CẦU

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Vấn đề quan trọng hơn là chúng ta chuẩn bị bước vào kỳ thi đạo đức trên toàn cầu. Tất cả mọi người bao gồm cả trẻ em từ 7 tuổi trở lên đều được trải nghiệm kỳ thi này. Kỳ thi sẽ diễn ra trong khoảng 15 phút, tuy nhiên cảm thấy dài hay ngắn còn phụ thuộc vào rung động của mỗi cá nhân.

Nếu các bạn vẫn đứng ở góc nhìn nhị nguyên thì khó lòng mà đạt kết quả tốt trong kỳ thi này. Vì sao? Trời ra kỳ thi này để thử nghiệm các linh căn và vạn linh, chúng sinh. Mỗi chúng sinh sẽ có câu hỏi khác nhau đánh trúng phần yếu, phần tổn thương, phần chưa hoàn hảo của người đó. Nếu các bạn cứ kìm nén con người thật của mình mà không trả lời đúng với lương tâm thì rất có thể bạn sẽ trượt.

Ví dụ 1: Khi bạn gặp một câu hỏi kiểu như: Điều A là thiện còn điều B là ác. Bạn chọn A bạn được +1 điểm, bạn chọn B bạn bị -1 điểm. Trong trường hợp này đứng ở góc nhìn thứ 3 tôi chọn được 1 phương án C, đây là phương án ĐẠI THIỆN và bạn được +0 điểm (Khi bạn buông sự lựa chọn giữa A và B thì bạn mới có thể đứng ở góc nhìn thứ 3)

Ví dụ 2: Khi tôi đặt ra một câu hỏi: Điều A là thiện, điều B thiện hơn điều A. Nếu bạn chọn A bạn bị +1 điểm, chọn B được +2 điểm, C là đại thiện tất nhiên là +0.

Ví dụ 3: A là ác, B ác còn hơn A. Bạn chọn A bạn bị -1 điểm, chọn B bị -2 điểm, chọn C là phương án Đại Thiện bạn được +0 điểm

Thông thường các câu hỏi đều đánh trúng phần yếu nhất trong con người bạn và đại đa số chúng ta thường không nhận thức được mình yếu nhất ở chỗ nào, bởi vì đó là chỗ mà bạn chôn sâu nhất, giấu kín nhất, tuyệt nhiên không để lộ ra ngoài, cái tôi nó dùng mọi cách để tránh chạm vào những nỗi đau.

Ví dụ bạn A có người thân mới mất 5 hôm trước. B là bạn của A nói với A rằng: Mày ơi tao vừa trúng vé số. Thông thường thì bạn A sẽ nhảy cẫng lên và nói: Ô thằng cờ hó, dẫn tao đi ăn ngay và luôn. Tuy nhiên vì bạn đang tâm trạng nên bạn cố cười gượng gạo và nói: Chúc mừng mày!

Ở đây cảm xúc của bạn đã bị kìm nén và không thoát ra được dẫn đến cảm xúc hạnh phúc cũng không được biểu lộ. Cơ thể bạn đang ở trạng thái tắt công tắc, ủ rũ và tiêu cực. Vấn đề ở đây là do góc nhìn của chúng ta còn đang chấp vào thiện ác, đúng sai. Bạn A nghĩ rằng người thân của bạn ấy chết trẻ thật đáng đau lòng thay.

Tuy nhiên ở một góc nhìn khác chúng ta thấy rằng vũ trụ này là nhị nguyên, thân thể này tồn tại thế đối nghịch với thân thể này là gì? Chắc chắn là Linh hồn rồi. Nếu không thì có thể là gì? Vậy chắc chắn linh hồn phải tồn tại theo luật nhị nguyên. Thân thể này thuộc về vật chất nên nó có tính tối thì linh hồn chắc chắn phải đối nghịch với tối và linh hồn là ánh sáng.

Linh hồn phát ra ánh sáng bởi vì chúng rung động quá nhanh, nhanh đến nỗi cọ sát thật mạnh và tỏa sáng. Khi linh hồn còn ở trong thân thể, một thằng rung động nhanh + một thằng rung động chậm = Rung động vừa vừa. Và bởi vì thân thể này luôn được tiếp thêm năng lượng từ rung động của linh hồn nên nó thường xuyên tỏa nhiệt.

Khi linh hồn rời khỏi thân thể, nó không còn bị thân thể trói buộc nữa, nó dần tăng rung động của chính mình, nó dần tỏa sáng, nó dần trở lại là chính nó, nó an lạc sâu sắc, hạnh phúc sâu sắc, nó vừa được giải phóng khỏi một số phận có phần bi thương. Nhưng mà nó chọn như thế, nó chọn một cuộc đời bạc mệnh, đau khổ, tuyệt vọng, chết trẻ, thậm chí là tàn tật, bởi vì nó chọn một cuộc đời nhiều sự khổ nên nó cắt được rất nhiều nghiệp lực.

Nó biết rằng con đường phía trước sẽ tươi sáng hơn và nó hạnh phúc vì điều đó. Bạn biết đó chúng ta sinh ra đã khóc, khóc cho chính bản thân mình, khóc thương cho vạn loài chúng sinh vì cõi này là cõi khổ, trẻ em tương lai sinh ra việc đầu tiên của nó là cười, thế giới thay đổi thì vạn sự đổi thay, tất cả đều đi theo chiều hướng tốt đẹp hơn và tốt đẹp hơn.

PHƯƠNG PHÁP CHUYỂN HÓA NĂNG LƯỢNG

Khi một ký ức tổn thương bị tổn thương của bạn bị khều lên bằng các câu hỏi xoáy vào những nỗi đau của bạn. Việc của bạn là phải thay đổi góc nhìn của mình với các tình huống tổn thương đó. Góc nhìn của bạn càng tích cực thì năng lượng được chuyển hóa càng nhiều.

Ví dụ: Bạn đi xem điểm thi đại học, liếc mắt qua thấy mình bị trượt dưới mức điểm sàn. Cả bầu trời sụp đổ, tuy nhiên khi bạn liếc lại thấy hóa ra mình nhìn nhầm, có thằng giống tên mình và bạn đã đỗ. Cả bầu trời ngừng sụp đổ, vạn vật chuyển sang màu hồng qua lăng kính hạnh phúc của bạn.

Cũng thế cuộc đời này vốn chỉ là các bài học, chúng ta đang học hỏi để tiến hóa, học hỏi để trưởng thành, học để tìm lại chính mình, học để thấu hiểu nhân sinh, học để thoát khổ, nói chung vạn sự đều là các bài học. Vậy nếu vạn sự đều là bài học thì có việc gì phải buồn, bạn muốn trở lại là chính mình thì bạn phải kết thúc các bài học. Bởi vì bạn càng ngày càng thoát khỏi các mô thức trói buộc của nhị nguyên nên bạn dần trở lại là chính mình, cái toàn thể.

Tôi ví dụ một số trường hợp để các bạn học cách chuyển hóa cho tốt:

- Cơ thể này là rung động, mọi cảm xúc đều là rung động. Vậy thì tôi đang quan sát và học hỏi các rung động chứ cảm xúc này không phải là tôi.

- Tôi yêu cả thiện và bất thiện, cả xấu và tốt vì chúng là các bài học tôi còn thiếu nên tôi đón nhận chúng trong hân hoan vì tôi biết tôi đang tiến hóa.

- Vì tôi yêu tất cả nên tôi yêu cả năng lượng xấu (ma quỷ), vì tôi yêu năng lượng xấu nên tôi sẽ tìm cách chuyển hóa năng lượng xấu đó thành tốt và chúng là của tôi.

- Nhớ rằng bạn đang chiến đấu với chính bản thân mình, nội tâm của mình chứ không phải chiến đấu với bất kỳ điều gì ngoài bạn. Bạn có dám vượt qua nỗi đau của mình không, có dám đối diện với nó không? Có dám buông những thứ bạn yêu thích, bạn cho là của mình không?

- Nếu ma quỷ có đưa bạn vào những thứ thách đại loại như lấy vợ con, bố mẹ bạn ra để trao đổi, hoặc hăm dọa đe dọa chính tính mạng của bạn luôn. Trong trường hợp này bạn có thể nghĩ tích cực không? Có chứ, đại ý rằng nếu ta vượt qua được mọi nỗi sợ, ta hoàn toàn giải thoát, ta sẽ thành Phật, sau đó ta có thể đi lại đa chiều kích và quay về quá khứ thay đổi lại lịch sử, ta sẽ cứu được những người ta thân yêu. Nhất định ta không sợ ngươi (tất cả chỉ là ảo nên cứ mạnh mẽ chém gió - Cái này dành cho các bạn tu Phật)

- Nếu đứng dưới góc nhìn của Chúa khi Satan trồi lên (Nó là cái tiêu cực trong bạn - là chính bạn). Bạn chối bỏ, ruồng rẫy chính mình sao? Không bạn yêu chính bạn, bạn yêu bản thân mình hơn bất kỳ điều gì. Bởi vì bạn yêu cả xấu và tốt trong bạn, bạn sẽ tìm cách chuyển hóa nó, cân bằng nó, để nó là nguồn năng lượng dồi dào phục vụ bạn, giúp nó tiến hóa vào ánh sáng và nó sẽ mang ơn bạn, phục vụ bạn, bảo vệ bạn. Ai có tuổi thơ tiêu cực là đang mang trong mình một nguồn năng lượng khổng lồ, bởi vì linh hồn bạn chọn một cuộc đời khó khăn để nó có thể học cách chuyển đổi và trở nên rực sáng.

- Nếu các bạn khởi dục thì sao? Chuyển hóa dục như thế nào? Cái này không dễ nhé vì nó là bản năng mạnh nhất của con người, bản năng sinh tồn. Muốn diệt dục thì cần bỏ sự chú tâm vào dục và bộ phận sinh dục. Muốn ngừng chú tâm vào bộ phận sinh dục thì phải chú tâm vào mọi chỗ không phải là bộ phận sinh dục (nhị nguyên). Làm được như vậy chắc chắn diệt được dục, lại còn lấy được năng lượng ấy đi bồi đắp toàn thân thể.

Bài còn dài nhưng tạm thế đã. Mình sẽ bổ sung sau. Đăng sớm biết đâu cứu được nhiều bạn hữu duyên!

31/10/2020

Hoàng Nhật Minh

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh