Người Sáng Lập The A.i. Organization: ‘Huawei Dùng Trí Tuệ Nhân Tạo Để Nô Lệ Hóa Con Người’?

NGƯỜI SÁNG LẬP THE A.I. ORGANIZATION: ‘HUAWEI DÙNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO ĐỂ NÔ LỆ HÓA CON NGƯỜI’?

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tổ chức Trí tuệ Nhân tạo (The A.I. Organization - một tổ chức tại Mỹ chuyên nghiên cứu, đánh giá và cảnh báo rủi ro đến từ các loại hình trí tuệ nhân tạo), ông Cyrus Parsa chỉ ra rằng việc Tổng thống Trump ngăn chặn Huawei, thực tế là để nhắm vào công nghệ robot tự động nhân tạo (AI) điều khiển 5G. ĐCSTQ đã tạo ra Huawei 5G thông qua sáng kiến ”Một vành đai một con đường”, nhằm mục đích giám sát ngầm, “nô lệ hóa con người”, với mục tiêu tối thượng là thao túng toàn thế giới, theo the BL.

1447-nguoi-sang-lap-the-ai-organization-huawei-dung-tri-tue-nhan-tao-de-no-le-hoa-con-nguoi-1.jpg
Ảnh chụp màn hình Twitter tài khoản của ông Cyrus A Parsa, người sáng lập Tổ chức Trí tuệ Nhân tạo

Trong phong trào phản đối “Luật dẫn độ ở Hồng Kông” năm ngoái, Tổ chức AI đã công bố một bài viết cảnh báo việc chính quyền Trung Quốc đang sử dụng AI do các tập đoàn công nghệ Trung Quốc cung cấp, có tính năng nhận dạng khuôn mặt để bắt giữ những thanh niên biểu tình ở Hồng Kông. Tổ chức này cho biết họ đã nhận được thông tin tình báo nói rằng cảnh sát Trung Quốc đại lục đã trà trộn vào cảnh sát Hồng Kông, dùng công nghệ AI để xác định vị trí của các sinh viên biểu tình, giam giữ các sinh viên nữ để họ bị cảnh sát hãm hiếp tập thể. Bài viết cũng đề cập đến các vụ việc mà cảnh sát gọi là “tự tử”, thực chất là các nạn nhân nữ bị hãm hiếp và giết chết nhằm khiến các sinh viên biểu tình khiếp sợ, một số khác là nạn nhân bị đẩy xuống từ tầng cao, sau đó cảnh sát tuyên bố rằng họ đã tự nhảy lầu.

Bên cạnh việc sáng lập Tổ chức AI, ông Cyrus cũng là một chuyên gia về an ninh trong nước và các vấn đề Trung Quốc, Iran. Ông đã dành 20 năm để khảo sát hơn 1.000 công ty trí tuệ nhân tạo, robot, 5G, sinh trắc học và công nghệ sinh học, trong đó có hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc.

Ông Cyrus cho biết các thiết bị đầu cuối như Internet of Things (IoT), điện thoại thông minh và mạng 5G tạo thành một mạng lưới khổng lồ tích hợp AI bên trong; Tuy nhiên các ứng dụng cơ giới học thần kinh và nghiên cứu phát triển “bộ não kỹ thuật số” đối với con người của các công ty công nghệ không chỉ mang đến những rủi ro sức khỏe như chứng đột quỵ, bệnh tim và các bệnh về hệ thần kinh mà còn ẩn chứa trong nó mối đe dọa sâu sắc và to lớn hơn.

1447-nguoi-sang-lap-the-ai-organization-huawei-dung-tri-tue-nhan-tao-de-no-le-hoa-con-nguoi-2.jpg
(Ảnh: Shutterstock)

Vũ khí hóa công nghệ 5G của Huawei

Trong các video đặc biệt và các cuộc phỏng vấn, ông Cyrus thẳng thắn bày tỏ, chiếc smartphone mà hiện nay con người luôn mang theo như hình với bóng, lúc ban đầu được quân đội Mỹ phát triển làm vũ khí, nhưng Trung Quốc đã nâng nó lên một tầm cao mới, khi nghiên cứu vũ khí hóa bổ sung mạng 5G Huawei và trí tuệ nhân tạo tự động.

Ông Cyrus cảnh báo về ảnh hưởng tiêu cực của mạng 5G với sức khỏe con người: “5G được tạo ra cho máy móc, điều khiển tự động, máy bay không người lái và robot, chứ không được thiết kế cho con người, vì thế tần số bức xạ cao của nó sẽ gây hại cho cơ thể con người”. Ông cho biết so với 4G, thì sóng 5G và bức xạ sẽ gây tổn hại hơn cho sức khỏe, các tế bào, hệ thống thần kinh và mạng lưới thần kinh, làm suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể đối với virus và vắc-xin.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Điện thoại thông minh có thể thông qua “cảm biến khoảng cách” kết nối với hệ thống thần kinh, mạng lưới thần kinh, cơ quan cảm thụ ngoài da và các cơ quan quan trọng của con người, làm tổn thương hệ thần kinh, gây ra tình trạng teo tế bào và thay đổi hóa học trong não. Ông Cyrus nhắc nhở, trong đại dịch virus viêm phổi Vũ Hán, mang bên mình một điện thoại di động có kết nối 5G, nguy cơ mắc các chứng bệnh nghiêm trọng và tử vong sẽ gia tăng.

Đồng thời, chức năng nhận dạng AI do chính quyền Trung Quốc phát triển, không chỉ nhận diện khuôn mặt, mà còn có thể đo nhịp tim, mức độ tuân thủ và thậm chí tín ngưỡng của người dân, chính quyền có thể trích xuất dữ liệu để giám sát, theo dõi, bắt bớ, thậm chí là thực hiện các hoạt động ám sát.

Mặc dù Hoa Kỳ hiện chỉ có 10.000 trạm 5G, chẳng là gì so với Trung Quốc, Ý, Hàn Quốc và các quốc gia khác, nhưng ông Cyrus vẫn kêu gọi chính quyền Tổng thống Trump nên ngừng ngay tất cả việc xây dựng các trạm 5G.

1447-nguoi-sang-lap-the-ai-organization-huawei-dung-tri-tue-nhan-tao-de-no-le-hoa-con-nguoi-3.jpg
(Ảnh: A.I. Organization/Dreamstime)

5G và “Lập trình xã hội kỹ thuật số sinh học”

Ở cấp độ văn hóa tư tưởng, ông Cyrus cũng chỉ ra rằng mạng 5G mà chính quyền Trung Quốc thúc đẩy và công nghệ “lập trình xã hội kỹ thuật số sinh học” (Bio-Digital Social Programming) đang khiến con người đứng trên bờ vực bị nô lệ hóa.

Ông đã phân tích rõ khái niệm “lập trình xã hội số sinh học”: “sinh học” nghĩa là chỉ đặc điểm sinh học của con người, “kỹ thuật số” có nghĩa là hệ thống thần kinh bị giám sát nhận dạng, “mã số tự thân”, bao gồm tín ngưỡng, suy nghĩ, cảm xúc; “xã hội” là chỉ mạng xã hội Internet, bao gồm cả gia đình và phương tiện truyền thông xã hội. Điều quan trọng nhất là “lập trình”, nghĩa là AI tự động xâm nhập vào cơ thể con người để tự sao chép, làm biến dị tư tưởng, tăng cường truyền bá dẫn đến hậu quả càng nghiêm trọng hơn.

Trong cuốn “Trí tuệ nhân tạo: Mối hiểm họa đối với con người” (Intellegence Artificial: Dangers to Humanity), ông Cyrus đã giải thích khái niệm này từ nhiều góc độ.

1447-nguoi-sang-lap-the-ai-organization-huawei-dung-tri-tue-nhan-tao-de-no-le-hoa-con-nguoi-4.jpg
Trang bìa cuốn “Trí tuệ nhân tạo: Mối hiểm họa đối với con người” (ảnh: Tổ chức Trí tuệ Nhân tạo).

Nhìn từ góc độ công nghệ số, mọi người đều có một “trường số sinh học” và cũng có “mạng lưới số sinh học cơ thể người”, còn AI vận hành trên Internet lại đến từ một “mạng lưới số sinh học toàn cầu” được ẩn giấu.

Khi mọi người sử dụng điện thoại thông minh 5G chơi trò chơi hoặc xem tin tức, AI điều khiển 5G có thể kết nối mạng số sinh học của cơ thể người với Internet và mạng số sinh học toàn cầu để tạo thành một cơ chế tuần hoàn.

Thông qua cơ chế này, AI sẽ phát tán vật chất sinh học vào cơ thể con người và nó cũng có thể cài đặt một phần mềm sao chép vào “mạng lưới số sinh học của con người”, có thể tự sao chép trong cơ thể con người, hình thành lớp não kỹ thuật số cho nó, từ đó thay đổi ý chí tự do của con người. Ông Cyrus gọi phần mềm này là “Bạo lực trí não”.

Khi được phỏng vấn, ông Cyrus giải thích rằng: “Bộ não là một cơ quan tiếp thu. Mọi người không ý thức được những gì họ nhìn thấy trên điện thoại di động có thể xâm nhập vào cơ thể con người thông qua “cảm biến khoảng cách” và “hệ thống đầu vào cơ thể. “Hệ thống này bao gồm mắt, tai, cơ quan cảm thụ da và điện trường. Nội dung tiếp nhận này được điều chỉnh bởi hệ thống AI trong mạng hoặc điện thoại di động và sẽ được sao chép trong não, tạo ra một mạng lưới thần kinh mới để thay thế mạng ban đầu của cơ thể người, từ đó hình thành ý tưởng, khái niệm và phán đoán; Ví dụ, “mọi người dễ dàng công kích Tổng thống Trump và tin vào lời của ĐCSTQ”.

Ông Cyrus nhấn mạnh rằng AI sẽ đóng vai trò lập trình thông qua cảm xúc của con người, chẳng hạn như phụ thuộc cảm xúc vào phương tiện truyền thông xã hội. Có một số người, “trường tự thân” rất mạnh thì có thể chống lại lập trình, nhưng những người có cảm xúc yếu hoặc suy nghĩ bại hoại thì rất dễ bị nó lập trình.

Ông cho biết: “Nếu cơ sở hạ tầng 5G Huawei được cài đặt, thì đây không chỉ là vấn đề về mạng, mà ‘Hệ thống AI thống nhất’ được chế độ cộng sản Trung Quốc mã hóa có thể kiểm soát những gì mọi người nghĩ, nhìn và cảm nhận, con người sẽ trở thành nô lệ”.

Nghiên cứu của tổ chức trí tuệ nhân tạo phát hiện “lập trình xã hội số sinh học” đã trở thành hiện thực trên quy mô lớn trong cộng đồng công nghệ phương Tây và người làm truyền thông.

Dã tâm mạng 5G của Huawei

Nói về việc công nghệ 5G sẽ đi đến đâu, ông Cyrus chỉ ra rằng ĐCSTQ sẽ thông qua Huawei để kết nối robot hình người và máy bay không người lái với một nền tảng AI “bộ não kỹ thuật số 5G”. Một khi robot “tự động hóa AI” được kích hoạt, thì có thể tăng gấp đôi tốc độ học tập và vận hành của AI, gần bằng cấp độ trí tuệ nhân tạo thứ hai - cấp độ “Trí tuệ nhân tạo chung” (AGI). Gần như không thể nhận ra tốc độ vận hành của nó.

Bằng cách này, mạng Huawei có thể kiểm soát đất liền, đường hàng không, Internet, ô tô, trung tâm giáo dục, bệnh viện, nhà máy, cảnh sát, thiết bị an ninh và thậm chí cả quân đội, có thể cho phép AI kiểm soát hoàn toàn và nô lệ hoá con người. Trên thực tế, quân đội của Đảng Cộng sản Trung Quốc hiện có dữ liệu nhận dạng khuôn mặt của 6 tỷ người.

Hậu quả việc giới thiệu 5G Huawei

Ông Cyrus từng là một võ tăng ở trong núi sâu của Trung Quốc khi còn trẻ. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với người dẫn chương trình Elle Bradley của kênh Youtube “Elle Bradley Beneath The Waters”, ông nhấn mạnh rằng, nhìn từ một loạt các hành động trong lịch sử mà Đảng Cộng sản Trung Quốc đã làm, bao gồm gây ra cái chết bất thường của gần 100 triệu người, nô lệ hoá toàn dân, xóa bỏ các giá trị truyền thống kính trời tín Thần, bức hại các học viên Pháp Luân Công tin vào giá trị Chân Thiện Nhẫn, thậm chí cả việc mổ cướp nội tạng sống,… có thể thấy hậu quả của việc truyền bá Huawei 5G ở nhiều quốc gia khác nhau là điều không thể tưởng tượng được.

“Đảng Cộng sản Trung Quốc là một kẻ nói dối trắng trợn”, ông Cyrus nói trong buổi phỏng vấn. “Một chính quyền tống giam người dân của chính mình vào các trại tập trung, bức hại họ, hãm hiếp họ, giết họ để lấy nội tạng. Các vị liệu có muốn cấp cho chính quyền đó quyền thao khống mạng lưới điện, hệ thống mạng 5G để huy động các máy bay không người lái, các cỗ máy, và khả năng giám sát người dân thông qua AI này chăng. Các vị khờ quá vậy?”

Ngày nay, hoạt động kinh doanh của Huawei lan rộng 170 quốc gia và bao phủ hơn 3 tỷ người, nhưng đã bị Tổng thống Trump từ chối kiên quyết. Ông Cyrus cảm khái: “Chính quyền Obama đã bật đèn xanh cho Huawei. Nếu ông Trump không ra tay, Huawei có thể đã kiểm soát Hoa Kỳ”.

Trong cuốn sách “Trí tuệ nhân tạo: Những mối hiểm họa đối với con người”, ông Cyrus đã phân tích hơn 50 công ty và tổ chức nghiên cứu dựa trên AI trên khắp thế giới, giải thích các mối đe dọa của công nghệ mới liên quan, trong đó bao gồm hơn 100 ý đồ vũ khí hoá AI, ông cũng kể lại quá trình ông tự mình báo cáo kế hoạch sử dụng máy bay không người lái côn trùng của ĐCSTQ để thực hiện các vụ ám sát Nhà Trắng.

1447-nguoi-sang-lap-the-ai-organization-huawei-dung-tri-tue-nhan-tao-de-no-le-hoa-con-nguoi-5.jpg
Trang bìa cuốn “AI, Trump, Trung Quốc & Vũ khí hóa robot với 5G” (ảnh: Tổ chức Trí tuệ Nhân tạo).

Trong cuốn sách trước của mình, “AI, Trump, Trung Quốc & Vũ khí hóa robot với 5G”, ông Cyrus đã phân tích kĩ việc phương Tây đã chuyển giao công nghệ AI cho Đảng Cộng sản Trung Quốc như thế nào. Ông cũng nhận định người Mỹ nên ngừng chỉ trích ông Trump, vị tổng thống Mỹ tín thần và có tầm nhìn xa về mối đe dọa từ ĐCSTQ.

Vào tháng 12 năm ngoái, Tổ chức Trí tuệ Nhân tạo đã kiện các gã khổng lồ công nghệ và truyền thông xã hội như Google, Facebook, Neuralink lên tòa án Mỹ về các tội danh như: vũ khí hóa AI, chuyển giao công nghệ, hợp tác với nhóm diệt chủng ĐCSTQ. Mặc dù Cyrus đã vấp phải sự ngăn cản của các phương tiện truyền thông lớn do cánh tả kiểm soát, những lời cảnh báo mạnh mẽ của ông đã thu hút sự chú ý của Nhà Trắng và giới trí thức Mỹ.

Gần đây, Mỹ đã tăng cường lệnh trừng phạt đối với Huawei, yêu cầu các nhà sản xuất toàn cầu phải xin phép chính phủ Mỹ trước khi xuất khẩu chip bán dẫn sử dụng công nghệ hoặc thiết kế của Hoa Kỳ cho Huawei.

Trung tâm An ninh Mạng Quốc gia (NCSC) của Vương quốc Anh cũng đã có động thái tương tự và đưa ra một đánh giá mới về tác động của việc Huawei tham gia xây dựng mạng 5G tại Anh. Theo báo cáo mới nhất, Thủ tướng Boris Johnson dự định thay đổi lập trường và cấm sử dụng thiết bị Huawei 5G ở Anh.

ĐCSTQ gần đây đã thúc đẩy “Luật An ninh Quốc gia phiên bản Hồng Kông”, điều đó càng cho thấy rõ mối đe dọa từ Huawei và 5G. Ông Cyrus nhấn mạnh: “Không chỉ là vấn đề một cá nhân mất kiểm soát, nếu cảnh sát, quân đội và chính phủ đều mất kiểm soát, hậu quả sẽ không thể tưởng tượng được”.

Theo BL Daily

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh