Khám Phá ‘Vùng Im Lặng’ Bí Ẩn Trên Trái Đất, Gây Nhiễu Loạn Mọi Thiết Bị Công Nghệ

KHÁM PHÁ ‘VÙNG IM LẶNG’ BÍ ẨN TRÊN TRÁI ĐẤT, GÂY NHIỄU LOẠN MỌI THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ

Không chỉ có tín hiệu radio bị gián đoạn, cả tín hiệu vệ tinh cũng không thể chạm đến vùng đất này. Trái Đất của chúng ta chứa rất nhiều câu chuyện/hiện tượng kỳ lạ và bí hiểm. Một trong số đó là "Vùng im lặng", hay còn được biết đến với cái tên "Vùng im lặng Mapimi".

1359-kham-pha-vung-im-lang-bi-an-tren-trai-dat-gay-nhieu-loan-moi-thiet-bi-cong-nghe-1.jpg

'Vùng im lặng' nằm ở đâu?

Cách không xa vùng Bolsón de Mapimí ở Mexico, có một vùng hoang mạc rộng 50km có cái tên kỳ lạ "La Zona del Silencio" (Vùng im lặng). Đây là điểm giao nhau giữa ba bang Chihuahua, Durango và Coahuila của Mexico.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nếu chẳng may bị mắc kẹt ở đây, bạn sẽ phải cuốc bộ chừng 40km thì mới có thể đến được Ceballos - khu dân cư gần nhất nơi này. Bản thân những người dân nơi đây cũng tỏ ra dè dặt khi nói đến vùng đất này, vì ở nơi đó, tất cả chỉ là một sự yên lặng đến đáng sợ…

Những điều kỳ lạ

Những tin đồn đầu tiên về nơi này là từ những năm 1930. Ngày 21 tháng 7 năm 1930, phi công người Mexico, Francisco Sarabia, đang trên máy bay thì bỗng nhiên phải "hạ cánh khẩn cấp". Bởi máy bay của anh khi bay qua vùng im lặng thì đột nhiên mất tín hiệu, buộc lòng anh phải hạ cánh xuống vùng sa mạc kia.

Mua đá năng lượng:

Không chỉ có những thiết bị vô tuyến trên máy bay khi đó gặp vấn đề, mà tất cả những la bàn, đồng hồ đo độ cao, đo áp lực… cũng không hoạt động. Sarabia sau đó đã phải cuốc bộ đến Ceballos cách đó 40km để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Sau đó, vào năm 1964, Harry de la Pena, một nhân viên của Công ty dầu khí Mexico, được lệnh đi dò la địa hình để chạy một ống dẫn dầu đến Jimenez, bang Chihuahua.

Khi đang làm nhiệm vụ, Harry bỗng dưng phát hiện ra sóng radio liên lạc của mình có vấn đề. Cũng chính ông là người đã gọi nơi đây là "Vùng im lặng", và cụm từ đó được sử dụng cho đến tận ngày nay.

Harry de la Pena sau đó có quay lại khu vực đó thêm vài lần nữa để kiểm chứng hiện tượng mà mình vừa thấy. Và điều mà ông phát hiện ra đó là: Không hề có một điểm cố định nào gây nên hiện tượng làm gián đoạn sóng radio cả. Dù có đứng ở đâu trong "Vùng im lặng" đi nữa, người ta vẫn sẽ gặp hiện tượng quái gở này.

Vụ phóng tên lửa thất bại của Hoa Kỳ

Ngày 11 tháng 7 năm 1970, Không quân Hoa Kỳ đã cho phóng một tên lửa thuộc thế hệ Athena với số hiệu Athena RTV V123D vào không gian.

Vụ phóng tên lửa đã được lập trình đích đến ở vùng căn cứ quân sự White Sands, New Mexico và không hề có hiện tượng bất thường nào trước giờ G.

1359-kham-pha-vung-im-lang-bi-an-tren-trai-dat-gay-nhieu-loan-moi-thiet-bi-cong-nghe-2.jpg

Vụ phóng tên lửa Athena RTV đã gặp lỗi và đâm xuống Vùng im lặng (Nguồn: Steemit).

Tên lửa Athena có trang bị thêm một chiếc hộp có chứa chất đồng vị Cobalt-57, một chất phóng xạ, nhằm phục vụ cho mục đích nghiên cứu. Tuy nhiên, chiếc tên lửa đã bay quá mất mục tiêu ban đầu chừng 805 km và rơi xuống địa phận Vùng im lặng của Mexico.

Chính phủ Mexico đã đồng ý để nhân viên của Không quân Hoa Kỳ vào địa phận của mình để thu hồi lại những mảnh vỡ và giảm mật độ chất phóng xạ xung quanh đó. Nhưng ngay khi đặt chân vào vùng đất này, họ nhận ra rằng tất cả các thể loại tín hiệu đều bị gián đoạn một cách khó hiểu.

Không chỉ có tín hiệu radio bị gián đoạn, cả tín hiệu vệ tinh dường như không thể chạm đến vùng đất này. Điều này đã tạo ra một "điểm đen" cho những công nghệ hiện đại.

Phải mất đến vài tuần, theo cách thủ công, thì các nhân viên của Không quân Hoa Kỳ mới có thể tìm thấy và thu hồi những mảnh vỡ của chiếc tên lửa Athena, cũng như trung hoà mật độ chất phóng xạ.

Vùng đất im lặng, và những câu chuyện xung quanh nó, vẫn mãi là những bí ẩn mà không ai có thể giải thích một cách chắc chắn được. Liệu trong tương lai, sẽ có thể vén được bức màn bí ẩn của nơi mà "công nghệ không thể chạm đến" này?

Bài viết sử dụng tư liệu từ Historical Mysteries

Theo Helino

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh