Câu Chuyện - “Một Đồng Tiền”!

CÂU CHUYỆN - “MỘT ĐỒNG TIỀN”!

Một chàng trai nghèo phải bỏ học về quê chăm song thân ốm bệnh. Tuy trẻ nhưng anh là người làm việc gì cũng rất chuyên tâm và thấu đáo. Ví dụ nếu đang đi đường thì anh không ngắm cảnh bởi có thể sẽ vấp ngã. Còn nếu đã ngắm cảnh thì anh sẽ dừng lại để không bỏ qua bất kì khoảnh khắc xinh đẹp nào.

❤️Một ngày khi đang đi trên đường, tập trung nhìn đường thì anh nhặt được một đồng tiền. Lúc đi ngang qua một hoa viên, anh nghe thấy những người nông dân này nói đang khát, anh đã không ngại ngần dùng đồng tiền đó mua nước cho họ. Họ rất xúc động, mỗi người tặng cho anh một bó hoa.

❤️Lúc đi ngang chợ, anh thấy một đám người đang hỏi nhau hàng hoa ở đâu, biết họ đang cần hoa, anh đã tặng lại tất cả số hoa mình có cho họ. Mỗi người lại tặng anh 1 đồng tiền và vì thế anh có 8 đồng tiền.

❤️Một ngày sau cơn bão, khu vườn gần nhà anh lá cây và cành cây phủ kín dưới đất. Một ông lão đang cặm cụi quét và thu dọn số lá cây và cành cây này. Thấy vậy ông chủ động xin được nhặt giúp, và xin ông cụ đừng đốt mà cho anh mang về làm củi. Ông lão đồng ý.

❤️Lúc đang nhặt củi, anh nghe thấy gần đó có lũ trẻ con đang cãi nhau, tranh nhau kẹo. Anh lập tức lấy số tiền mình có để mua kẹo cho lũ trẻ. Lũ trẻ rất cảm kích và rủ nhau giúp anh nhặt củi. Loáng một cái, khu vườn đã sạch đẹp trở lại, ông lão rất vui còn anh có một xe củi to chở về.

❤️Trên đường về nhà, anh gặp đầu bếp của một gia đình giàu có trong vùng, đầu bếp ngỏ ý muốn mua xe củi vì loại củi này cháy đượm mà không có khói. Nói rồi đầu bếp trả cho anh 16 đồng tiền.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

❤️Đây là số tiền lớn đối với anh. Suy nghĩ mãi anh quyết định dựng 1 chiếc lán ven đường để bán nước, 1 là có thể bán nước giá rẻ cho khách đi qua, 2 là có thể giúp hành trăm nông dân cắt cỏ gần đó được uống nước miễn phí.

❤️Một hôm có một thương nhân đi qua, nghe câu chuyện về anh bỗng cảm thấy rất ngưỡng mộ và muốn giúp anh. Ông đến quán nước và nói với anh rằng ngày mai có 1 đoàn ngựa vài trăm con sẽ đi qua đây, chắc chắn người dắt ngựa sẽ cần nước uống, bảo anh chuẩn bị đầy đủ.

❤️Anh bỗng nghĩ ngựa chắc chắn cần cỏ, vì thế anh nói với các bác nông dân điều này. Ngay lập tức mỗi bác nông dân tặng anh một bó cỏ cảm ơn anh đã cho họ uống nước suốt thời gian qua.

❤️Ngày hôm sau khi đoàn xe ngựa đến, nhìn thấy nước và cỏ đã chuẩn bị chu đáo, đặc biệt anh bán nước còn cho ngựa cỏ miễn phí vì anh nói anh được tặng. Xúc động trước tấm lòng từ bi của anh, trưởng đoàn đã đưa cho anh 1000 đồng tiền trước khi rời đi. Ông nói anh xứng đáng với điều đó.

Từ đó trở đi, ngôi làng này có thêm một người giàu có tấm lòng Bồ Tát.

🛑 Một câu chuyện nhỏ với những bài học lớn:

- Nếu bạn đã nghĩ đến, hãy cho đi.

- Sức mạnh của đám đông, của tập thể sẽ tạo nên kỳ tích.

- Vạn vật trong vũ trụ đều có lợi ích của nó, cành cây gãy, lá cây rụng, bất cứ thứ gì cũng đều có giá trị nếu bạn biết khai thác nó.

- Tạo ra cơ hội thay vì chờ đợi cơ hội.

- Ai cũng có những "đồng tiền vàng" sẵn có, chỉ cần sử dụng đúng thì nó sẽ sinh lời.

"ĐỒNG TIỀN VÀNG" CỦA BẠN LÀ GÌ ? BẠN SẼ DÙNG NÓ NHƯ THẾ NÀO?

Mong cuộc sống này ngày một nhiều ngôi làng có người giàu với tấm lòng Bồ Tát như thế.

_Sưu tầm_

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh