10 Bằng Chứng Về Sự Tồn Tại Của Thế Giới Sau Cái Chết

10 BẰNG CHỨNG VỀ SỰ TỒN TẠI CỦA THẾ GIỚI SAU CÁI CHẾT

Chết có phải là hết hay không? Nếu không thì sau sự chết là gì? Nhiều nhà nghiên cứu đã khổ công đi tìm câu trả lời cho câu hỏi đó.

Họ đã tìm được nhiều bằng chứng đủ để mọi người phải lưu tâm suy nghĩ lại. Dưới đây là 10 câu chuyện.

10. Khả năng nhận thức vẫn còn sau khi chết

Tiến sĩ Sam Parnia trong hàng loạt cuộc phỏng vấn về chủ đề này đều nói rằng khi não đã chết, khả năng nhận thức của con người vẫn còn. Từ năm 2008, ông đã thu thập tư liệu về hàng loạt trường hợp cận kề cái chết. Tuy nhiên, Parnia cũng không đưa ra những lời giải thích siêu nhiên, ông chỉ cho rằng có thể chúng ta chưa hiểu hết cơ chế nhận thức của cơ thể người. Dẫu sao, đó cũng có thể là một hé mở về “kiếp sau”.

9. Những trải nghiệm ở bên ngoài cơ thể

Năm 1991, ca sĩ-nhạc sĩ Pam Reynolds gặp phải một cứng bệnh chết người, bắt buộc phải lựa chọn giữa một cuộc phẫu thuật nguy hiểm hoặc chắc chắn sẽ chết. Reynolds đã chọn thực hiện phẫu thuật. Sau khi rơi vào trạng thái hôn mê nhân tạo, nhiệt độ cơ thể của cô hạ xuống chỉ còn 15,5 độ C, nhiệt độ mà máu không thể lên não. Đồng thời, mắt cô được dán băng dính và tai gắn tai nghe tránh tất cả các tiếng ồn để theo dõi các hoạt động của các tế bào não.

1229-10-bang-chung-ve-su-ton-tai-cua-the-gioi-sau-cai-chet-1.jpg

Sau này Reynolds đã kể lại những trải nghiệm của mình khi ở trạng thái đó. Cô thấy mình trôi nổi trên cơ thể, nhìn xuống thấy có khoảng 20 người đang làm việc. Một người phụ nữ bên trái cô nói “động mạch cô ấy nhỏ quá”. Một bác sĩ phẫu thuật chuyên khoa não đang nhìn vào sau đầu cô và trong phòng bật bài Hotel California của ban nhạc The Eagles. Lời kể của cô khiến người ta bị sốc vì nó hoàn toàn chính xác như những gì đã diễn ra hôm đó.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

8. Gặp gỡ người đã chết

Mọi nền văn hóa đều có các tập tục thờ cúng người chết, gọi hồn, cầu hồn, nhưng tiến sĩ, bác sĩ Bruce Greyson ở Đại học Virginia tin rằng đó không chỉ là vấn đề tín ngưỡng.

1229-10-bang-chung-ve-su-ton-tai-cua-the-gioi-sau-cai-chet-2.jpg

Trong một bài nghiên cứu được đăng vào năm 2013, ông nói rằng số lượng bệnh nhân đã kể mình gặp người chết là nhiều một cách đáng kinh ngạc. Mặc dù một số câu chuyện của họ là hoang đường nhưng cũng không phải tất cả là nói dối.

Thú vị hơn, có một số trường hợp kể lại việc gặp một người thân ở thế giới bên kia, dù họ không hề biết người đó đã chết ở thế giới thực. Một số trường hợp chưa bao giờ gặp cha mẹ đẻ của mình, nhưng lại có thể mô tả họ rất chính xác.

Mua đá năng lượng:

7. Hiện thực cực đoan

Tiến sĩ Steven Laureys là một nhà khoa học hoàn toàn không tin vào thế giới sau khi chết. Là giám đốc Quỹ quốc gia tài trợ nghiên cứu khoa học của Bỉ, ông tin rằng khoa học có thể giải thích được mọi hiện tượng vật lý khác thường.

1229-10-bang-chung-ve-su-ton-tai-cua-the-gioi-sau-cai-chet-3.jpgTiến sĩ Steven Laureys.

Tuy nhiên, những nghiên cứu của ông về các vấn đề siêu nhiên mang lại nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời. Laureys và nhóm của ông nghiên cứu các trường hợp kể lại việc họ trải nghiệm kiếp sau.

Nếu như họ dựng chuyện, những câu chuyện của họ lẽ ra phải phai nhạt theo thời gian. Tuy nhiên, Laureys lại chứng kiến điều ngược lại: càng lâu thì những câu chuyện kiếp sau, gặp người chết, xuất hồn… càng sinh động và sâu đậm hơn và không bao giờ bị phai mờ.

6. Những điểm tương đồng

Những trải nghiệm cận chết đều tương tự như nhau. Trong một bài viết đăng trên tạp chí y khoa uy tín Lancet, nhóm nhà khoa học người Hà Lan đã trình bày nghiên cứu của họ với 344 bệnh nhân từng lâm vào tình trạng hôn mê sâu. Sau đó, họ được yêu cầu kể lại những gì họ trải qua trong vòng một tuần hồi sức.

Trong số những người được hỏi, 18% nhớ được một chút những gì đã xảy ra và 8-12% nhớ hoàn hảo những trải nghiệm gần cái chết kinh điển, tức 28-41 người không có liên hệ gì ở 10 bệnh viện khác nhau đã trải qua đều giống nhau.

Nhóm nghiên cứu không giải thích những trường hợp siêu nhiên này, nhưng cho rằng sự nhận thức của cơ thể có thể không phải chỉ phát sinh thông qua hoạt động của các tế bào, nói cách khác, tâm trí chúng ta có thể vẫn hoạt động không cần một cơ thể sống.

5. Thay đổi tính cách

Một nhà khoa học người Hà Lan là Pim van Lommel, đã đi xa hơn và theo dõi kỹ hơn những người trải nghiệm cảm giác cận tử vào năm 2011. Ông thấy rằng những người từng trải qua cơn thập tử nhất sinh “có sự thay đổi lớn và lâu dài” trong lối sống. Họ không còn sợ hãi cái chết, đã trở nên hạnh phúc hơn, suy nghĩ tích cực và trở nên hòa đồng hơn.

Gần như tất cả đều nói đó là một trải nghiệm tác động tích cực với cuộc sống của họ sau này. Điều đáng nói là sự thay đổi đó xảy ra với tất cả, chứ không chỉ những người sùng đạo hay tin vào kiếp sau. Tiến sĩ Mario Beauregard trong một bài báo về hiện tượng này cũng nhấn mạnh: “điều quan trọng là những thay đổi về hành vi và tâm lý không thể có nếu như người ta chỉ dựng chuyện”.

4. Trải nghiệm đầu tiên

Năm 2008, tiến sĩ giải phẫu thần kinh, bác sĩ Eben Alexander đã bị chứng viêm màng não khiến các vi khuẩn E.coli tràn ngập não ông. Ông đã vào viện và bị gây mê suốt một tuần. Những gì xảy ra với ông trong một tuần đó đã làm bùng lên một cuộc tranh luận dữ dội.

Theo tiến sĩ Eben Alexander, bộ não của ông về cơ bản đã trở thành một loại rau. Khi ông rơi vào trạng thái hôn mệ, “linh hồn” của ông đã bước vào một cuộc hành trình bảy ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng bị thuyết phụ bởi câu chuyện của ông.

3. Thị lực của người mù

Đây là tuyên bố kỳ lạ trong cuốn sách Mindsight của Kenneth Ring và Sharon Cooper. Theo nghiên cứu của hai giáo sư này, những người mù bẩm sinh có thể lấy lại được thị lực của họ khi họ trong trạng thái cận kề cái chết.

Trong nghiên cứu của mình, cặp đôi này đã phỏng vấn 31 người có trải nghiệm cận tử hoặc trải nghiệm trạng thái ‘thoát xác’. Trong số đó có 14 người bị mù bẩm sinh.

Họ đều khẳng định có thể nhìn thấy người thân đã mất hay thậm chí có thể nhìn thấy chính cơ thể mình từ phía trên dù mắt họ bị mù.

2. Thuyết Lanza

Năm 2007, bác sĩ Robert Lanza của Mỹ đã giới thiệu học thuyết “biocentrism”. Nét chính của học thuyết này nói rằng khi cơ thể chúng ta chết đi, mọi thứ không phải là kết thúc. Thể xác chết đi trong thế giới này nhưng sẽ là một “đóa hoa khác nở trong vũ trụ khác”.

1229-10-bang-chung-ve-su-ton-tai-cua-the-gioi-sau-cai-chet-4.jpgRobert Lanza.

1. Trẻ em có thể nhớ kiếp trước của chúng

Bác sĩ Ian Stevenson là người đầu tiên trong lịch sử đã cung cấp bằng chứng về sự luân hồi. Ông đã thu âm hơn 3.000 trường hợp trẻ em dưới 5 tuổi, người có kiến thức rất cụ thể của cuộc sống, tình yêu, và cái chết của những người mà họ không thể nào biết về.

Trong đó có một trường hợp, một đứa trẻ mới được đi Sri Lanka, nghe được tên của một thị trấn mà cô chưa bao giờ đến. Ngay sau đó, cô nói với mẹ rằng cô đã vô tình bị chết đuối ở đó vì người anh trai tâm thần, khuyết tật của mình và mô tả thị trấn rất chi tiết. Cô cũng cung cấp thông tin chi tiết của gia đình cô từng sinh sống, gồm từ hình dáng, tên tuổi cho đến căn nhà của họ trông như thế nào.

Nguồn thienphatgiao.org

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh