Tắm Rừng - Nghệ Thuật Của Sự Cân Bằng Và Hạnh Phúc

TẮM RỪNG - NGHỆ THUẬT CỦA SỰ CÂN BẰNG VÀ HẠNH PHÚC

Vâng! Tắm rừng, chứ không phải tắm trong nhà tắm, hay tắm trong bồn, hay tắm dưới vòi hoa sen. Nghe thuật ngữ này cứ hay ho, thú vị làm sao ấy nhỉ?!

Chúng ta đều biết sống trong tự nhiên giúp chúng ta trở nên tốt đẹp và hạnh phúc đến nhường nào. Ánh sáng, không khí, những tán lá xanh ngắt, những cái cây cao lớn, vài mỏm đả nhẵn nhụi hay gồ ghề, tiếng nước chảy róc rách, tiếng chim hót... Tất cả những điều đó làm chúng ta cảm thấy hân hoan, vui vẻ, an toàn và dễ chịu. Sống trong tự nhiên giúp ta suy nghĩ rõ ràng, tràn đầy năng lượng, trẻ hóa khuôn mặt và cơ thể.

Ở Nhật Bản thực hành một thứ gọi là "shinrin-yoku" - "tắm rừng".

"Shinrin" có nghĩa là "rừng", "yoku" nghĩa là "tắm". Vì vậy, shinrin-yoku có nghĩa là tắm trong bầu không khí của rừng, hoặc đi vào rừng thông qua các giác quan của chúng ta.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Điều này chỉ đơn giản là ở trong tự nhiên, kết nối thông qua các giác quan của chúng ta: thị giác, thính giác, vị giác, khứu giác và xúc giác. Shinrin-yoku giống như một cây cầu. Bằng cách mở rộng các giác quan, điều đó giúp thu hẹp khoảng cách giữa ta và thế giới tự nhiên.

Theo một nghiên cứu được tài trợ bởi cơ quan bảo vệ môi trường, dự kiến đến năm 2050, 66% dân số thế giới sống ở các thành phố, người Mỹ trung bình dành 93% thời gian trong nhà. Chưa bao giờ chúng ta xa cách tự nhiên đến như vậy.

Nhưng tin tốt là chỉ với rất ít thời gian trong tự nhiên cũng giúp cải thiện sức khỏe. Tắm rừng trong hai giờ sẽ giúp bạn tạm thời "rút phích cắm" ra khỏi công nghệ và cân bằng lại. Về với tự nhiên giúp bạn về với khoảnh khắc hiện tại, thư giãn, đầy thoải mái.

Mua đá năng lượng:

𝑉𝑎̣̂𝑦 𝑙𝑎̀𝑚 𝑡ℎ𝑒̂́ 𝑛𝑎̀𝑜 đ𝑒̂̉ 𝑡𝑎̆́𝑚 𝑟𝑢̛̀𝑛𝑔?

Đầu tiên, hãy tìm một địa điểm. Chắc chắn rằng bạn đã để lại điện thoại và máy ảnh ở phía sau. Bạn sẽ được đi bộ không mục đích và chậm rãi. Bạn không cần bất kỳ thiết bị nào. Hãy để cơ thể là hướng dẫn viên của bạn. Cảm nhận nơi cơ thể muốn đưa bạn đi. Cảm nhận khứu giác. Dành thời gian để lắng đọng lại. Không vấn đề gì nếu bạn không đi đến bất cứ nơi nào. Thực ra bạn không đi đâu cả. Bạn đang thưởng thức âm thanh, mùi vị, cảnh vật của thiên nhiên, và cho khu rừng đi vào bên trong bạn.

Chìa khóa để mở sức mạnh của khu rừng nằm trong năm giác quan. Hãy để thiên nhiên hòa quyện qua tai, mắt, mũi, miệng, tay và chân của bạn. Lắng nghe tiếng chim hót, tiếng gió xào xạc trong lá cây. Nhìn vào màu xanh khác nhau của cây và ánh sáng mặt trời xuyên qua các nhánh cây. Ngửi mùi hương của rừng, hít thở hương thơm của tự nhiên. Nếm thử sự trong lành của không khí khi bạn hít thở sâu. Đặt tay lên thân cây. Chạm bàn tay hoặc bàn chân chân của bạn trong dòng suối mát lành. Nằm trên mặt đất. Uống trọn hương vị của rừng, giải phóng cảm giác vui vẻ và bình tĩnh của bạn. Đây là giác quan thứ sáu của bạn. Bây giờ bạn đã kết nối với thiên nhiên. Bạn đã "qua cầu" để hạnh phúc.

Với mỗi người việc tìm kiếm sự bình tĩnh và thư giãn đều khác nhau. Điều quan trọng là tìm một nơi phù hợp với bạn. Nếu bạn yêu thích mùi đất ẩm ướt, bạn sẽ thư giãn nhất ở nơi có điều đó. Khi tới đó, hiệu ứng của rừng sẽ rõ ràng hơn. Hoặc có thể, vùng nông thôn khiến bạn nhớ về thời thơ ấu, những khoảng thời gian hạnh phúc trong quá khứ. Hãy đến những nơi này, điều đặc biệt với bạn sẽ giúp bạn kết nối mạnh mẽ hơn.

Thật dễ dàng để tắm rừng. Rừng cây để bạn được tự do làm những điều mình muốn: Yoga, ăn uống trong rừng, tắm suối, tai chi, thiền, tập thở, các lớp học nghệ thuật dưới tán cây, đi bộ và quan sát động thực vật... hoặc không làm gì cả.

Bạn có thể tắm rừng ở bất cứ đâu trên thế giới - bất cứ nơi nào có cây; trong thời tiết nóng hoặc lạnh; trong mưa, nắng hoặc tuyết. Bạn không cần cả một khu rừng. Một khi bạn đã học được cách làm điều đó, bạn có thể tắm rừng ở bất cứ đâu - trong một công viên gần đó hoặc trong khu vườn của bạn. Tìm một nơi có cây, và thả mình vào trong đó.

Nguồn: https://time.com/5259602/japanese-forest-bathing/

Biên tập & lược dịch: ThapthapHomestay

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh