Vì Sao Người Xưa Nói: “Đầu Của Nam, Chân Của Nữ, Có Thể Xem Không Thể Sờ”?

VÌ SAO NGƯỜI XƯA NÓI: “ĐẦU CỦA NAM, CHÂN CỦA NỮ, CÓ THỂ XEM KHÔNG THỂ SỜ”?

Trong dân gian thường lưu truyền những câu tục ngữ. Nó chính là một trong những đại diện của nền văn hóa đại chúng, chứa đựng trí tuệ của người xưa và những bài học kinh nghiệm trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Mặc dù tục ngữ không thể hiện được sự tao nhã như thơ ca hay tản văn, nhưng nó luôn được lưu truyền và tồn tại trong hàng nghìn năm nay, và được người đời luôn thầm ngưỡng mộ từng câu chữ trong đó.

Câu “Đầu của nam, chân của nữ, có thể xem không thể sờ”, cũng là một trong những câu tục ngữ chứa đựng nhiều nội hàm sâu sắc mà người xưa để lại. Tại sao lại nói như vậy?

Thời xưa, đàn ông thường để tóc dài, trong khi hầu hết phụ nữ sẽ bó bàn chân nhỏ. Điều này vô hình chung gây ra sự bất tiện trong di chuyển và thường không thể chạy lung tung.

Trong mắt người xưa, đầu của người nam là bộ phận quan trọng nhất, chỉ người thân hoặc trưởng bối mới được sờ vào đầu trẻ nhỏ. Khi người khác có mối quan hệ không thân, mà chạm vào đầu người nam, thì điều đó được xem là không tôn trọng họ, thậm chí là coi thường đối phương.

Vào thời cổ đại, thân phận của một người còn phụ thuộc vào quần áo và mũ mà người đó mang. Chiếc mũ được đội trên đầu, thể hiện rất nhiều ý nghĩa trong đó. Vì vậy, không thể tùy tiện chạm vào đầu người nam, vì nó thể hiện lòng tự trọng của họ. Nếu ai tùy tiện chạm vào, nghĩa là đang thật sự xúc phạm họ.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Đối với người nữ cũng vậy, thời xưa đôi chân của người nữ cũng rất được coi trọng. Khi người nữ đang rửa chân, thì không thể để người khác nhìn thấy, chứ đừng nói đến việc chạm vào. Và người ta thường nói “sen vàng ba tấc”, cũng là ý nói đến thẩm mỹ quan thời bấy giờ.

Tất nhiên, phong trào bó chân nhỏ sau đó đã bị bãi bỏ. Nhưng ngay cả ngày nay, phụ nữ vẫn không ngừng chăm sóc đôi chân của mình, họ thường sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau để tránh những hiện tượng không đúng đắn như nứt nẻ hoặc bong tróc da chân. Vì vậy, đối với phụ nữ, đôi chân quan trọng không kém gì đầu của nam giới, đều không được đụng tới.

Ngoài ra, cũng có người cho rằng, đầu của người nam, chân của người nữ và eo lưng đều là những nơi tụ phúc khí trên cơ thể. Nếu ai đó chạm vào thì rất dễ bị mất đi phúc khí.

Vì vậy, nếu ai có thể chạm vào đầu của người nam hoặc chạm vào chân của người nữ, nghĩa là mối quan hệ giữa hai người đó phải rất khăng khít. Nhưng dẫu sao thì nó vẫn không đúng đắn vì người xưa thường giảng về nam nữ thụ thụ bất thân.

Mua đá năng lượng:

Tất nhiên, với sự thay đổi của xã hội, tư tưởng con người hiện đại đã khác trước rất nhiều. Ngày nay, giữa nam và nữ khi ứng xử với nhau, họ tự do vỗ vai nhau, giữa những người bạn với nhau có thể chạm vào mặt, có khi chạm đầu, ôm eo, cũng là chuyện thường.

Chỉ là ở nơi công cộng, vẫn phải chú ý, “nam không chạm vào đầu, nữ không chạm chân”, đây là điều cấm kỵ trong phép xã giao ở nhiều nơi.

Một chút bất cẩn có thể dễ khiến bạn bị nhầm lẫn là đang làm tổn thương đến lòng tự trọng đàn ông và quấy rối tình dục với phụ nữ.

Tinh Hoa

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh