Lãnh Đạo Thời Đại Mới: Lãnh Đạo Như Không Lãnh Đạo
Lãnh Đạo Thời Đại Mới: Lãnh Đạo Như Không Lãnh Đạo Lãnh Đạo Thời Đại Mới: Lãnh Đạo Như Không Lãnh Đạo

LÃNH ĐẠO THỜI ĐẠI MỚI: LÃNH ĐẠO NHƯ KHÔNG LÃNH ĐẠO

Stephen R. Covey đã từng nói: “Tất cả những nhà lãnh đạo tầm vóc đều phải tập trung 4 khía cạnh của một con người tổng thể: tinh thần, trí tuệ, tình cảm và thể chất nếu như họ muốn làm lãnh đạo thực sự và phát huy hết nguồn lực của toàn bộ đội ngũ”. Vậy ở thời đại này nhà lãnh đạo cần phải xây dựng mô hình quản lý như thế nào để phát huy hết năng lực của nhân viên?

Nhiều năm qua, các nhà lãnh đạo luôn gặp phải khó khăn và thất bại trong quá trình vận hành và quản lý. Sai lầm nằm ở chỗ nhà lãnh đạo chưa định nghĩa đúng về vai trò của mình và không phát huy được năng lực lãnh đạo. Thay vì giúp nhân viên phát huy tiềm năng tự quản trị bản thân thì lại chỉ biết kiểm soát họ quá chặt chẽ, xem nhân viên của mình như một công cụ hoặc cỗ máy lao động chứ chưa bao giờ nhìn nhận họ dưới góc nhìn tổng thể như Stephen R. Covey đã đề cập: tinh thần, trí tuệ, tình cảm và thể chất.

Bước vào kỷ nguyên số, cả thế giới phải chuyển mình hòa nhập với nền kinh tế tri thức mới với nhiều biến động. Tài sản lớn nhất của một doanh nghiệp không phải là công nghệ, tài chính mà là con người, đội ngũ nhân viên. Là một nhà lãnh đạo bạn đã có sự chuẩn bị gì để đón đầu xu huớng đó? Cuộc cách mạng 4.0 mở ra mang theo nhiều cơ hội và thách thức ảnh hưởng không nhỏ đến mô hình quản lý và cơ cấu của các doanh nghiệp. Vai trò của người lãnh đạo trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Những cách quản lý “cũ rích” từ ngày xưa đã không còn phù hợp nữa, buộc bạn tìm ra một giải pháp phù hợp hơn đó là để nhân viên tự lãnh đạo chính mình.

Sự thành công của một tổ chức được hình thành bởi hai yếu tố: năng lực lãnh đạo và đội ngũ nhân viên. Nhiệm vụ của người làm lãnh đạo trong thời đại mới là thay đổi tư duy quản trị con người, tái tổ chức mô hình quản lý và làm sao để lan tỏa tinh thần tự lãnh đạo cho mỗi nhân viên.

LÃNH ĐẠO NHƯ KHÔNG LÃNH ĐẠO: Đó là tự lãnh đạo chính mình và giúp nhân viên tự lãnh đạo bản thân. Một người lãnh đạo giỏi là biết giúp nhân viên của mình nhận ra được những tiềm năng và phát huy hết nội lực để đạt được những giá trị cao nhất trong công việc và cuộc sống. Vì thế bạn cần nắm vững 3 nguyên tắc lãnh đạo sau:

THẤU HIỂU NHÂN VIÊN: Bạn cần tìm hiểu về nhân viên của mình nhiều hơn trên nhiều khía cạnh, đặc biệt là đặc điểm, tính cách và năng lực nổi trội.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

TRAO CHO NHÂN VIÊN QUYỀN QUYẾT ĐỊNH: Khi đã biết từng nhân viên họ mạnh về điều gì thì hãy giao công việc phù hợp với thế mạnh đó cho họ. Giao việc cho người có chuyên môn phù hợp thì công việc mới thành công. Một nhân viên khi được giao đúng việc mà họ yêu thích và phù hợp thì dù có khó khăn họ cũng nhất quyết theo đuổi đến cùng. Ngược lại giao nhầm người thì chỉ làm mất thời gian và chi phí cơ hội mà thôi.

ĐẶT LÒNG TIN Ở NHÂN VIÊN: Hãy tin tưởng vào nhân viên của mình khi đã giao một việc gì đó và cho họ quyền tự quyết định và xử lý. Đừng giám sát nhân viên của mình làm việc đó như thế nào để khi khó khăn, họ tự tìm cách giải quyết hoặc nhờ trợ giúp. Tin tưởng không đồng nghĩa là không kiểm tra chất lượng. Tin tưởng giao quyền nhưng không quên dõi theo thì mới đảm bảo được công việc có hiệu quả hay không.

Thành công là chuyện lớn, tuyển dụng là chuyện nhỏ, cái quan trọng là lãnh đạo và quản lý nhân viên sau khi tuyển vào như thế nào. Thay đổi mô hình quản lý theo cách trao quyền để nhân viên lựa chọn phương án thực hiện và chịu trách nhiệm trước quyết định của mình. Tự quản trị chính là khi gặp khó khăn, rơi vào bế tắc nhân viên sẽ tự mình tìm cách giải quyết. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn để thay đổi phương pháp lãnh đạo trong thời kỳ mới.

St.

Mua đá năng lượng:

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=ni_HqqgRL3o

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh