Hít Thở Sâu Giúp Nâng Cao Rung Động

HÍT THỞ SÂU GIÚP NÂNG CAO RUNG ĐỘNG

Những lợi ích bất ngờ của việc HÍT THỞ SÂU mỗi ngày

Giải độc tố

Một trong những lợi ích của hít thở sâu là giải độc trong cơ thể. Một hơi thở sâu sẽ giúp giải phóng chất độc ra khỏi cơ thể. Ngược lại, nếu bạn hít thở nông thì các cơ quan khác phải làm thêm giờ để giải phóng độc tố.

Cải thiện hệ thống tiêu hóa, tim mạch

Một trong những lợi ích hàng đầu của việc hít thở sâu là kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh. Bởi vì hít thở sâu giúp cung cấp oxy nhiều hơn cho các cơ quan tiêu hóa và giúp lưu thông máu. Hơi thở sâu cũng khiến tim được cung cấp đầy đủ oxy. Khi có nhiều oxy, tim sẽ không bị hoạt động quá tải và luôn hoạt động tốt.

Cải thiện chức năng của phổi

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Hít thở sâu cũng giúp làm cho phổi khỏe mạnh. Hô hấp bằng cơ hoành đóng vai trò quan trọng trong việc làm nở các mô phổi vốn được tạo thành từ một số túi khí hay còn gọi là túi niêm mạc. Điều này giúp cải thiện chức năng của phổi.

Ngoài ra, hơi thở sâu còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh viêm phổi và các biến chứng khác sau phẫu thuật. Nếu bạn tập hít thở sâu khoảng 10 phút mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc phải các bệnh về hô hấp như hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, viêm phế quản, và thậm chí đau tức ngực.

Giảm căng thẳng

Hít thở sâu giúp giải phóng sự căng thẳng, nó làm thư giãn tâm trí bằng cách kích thích hệ thần kinh phó giao cảm. Bạn sẽ thấy bình tĩnh hơn sau khi tập hít thở sâu, đồng thời có thể hạ hỏa khi tức giận hoặc lo lắng để rồi tăng mức độ tập trung và tạo trạng thái thư giãn cho tâm hồn.

Mua đá năng lượng:

Cải thiện lưu thông máu

Hít thở sâu là cách dễ dàng nhất để thúc đẩy mức năng lượng của bạn và tăng cường lượng oxy, cải thiện lưu thông máu trong cơ thể.

Hàm lượng oxy trong máu càng cao sau khi hít thở sâu càng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn và bớt căng thẳng hơn. Những yếu tố này giúp cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, chữa lành và giải độc cũng như tăng cường hệ thống miễn dịch.

Hình thành tư thế tốt cho khung xương

Các khảo sát y học cho thấy, tư thế sai có thể trực tiếp sinh ra cách thở sai. Khi hít thở sâu, phổi được lấp đầy bởi không khí, lồng ngực nở ra, cột sống thẳng lên, xương vai được mở ra phía sau giúp tạo ra một thư thế thẳng và đẹp.

Giảm đau, giảm viêm

Ngày nay, hít thở sâu được xem như một biện pháp điều trị các chứng đau nhức thông thường. Trong cơ thể có axit, môi trường hoàn hảo cho bệnh tật phát triển. Hít thở sâu ngăn ngừa điều này vì nó giúp cơ thể giải phóng endorphin, chất giảm đau tự nhiên, giảm lượng axit trong cơ thể, tăng cường đào thải các chất độc và giảm khả năng phát triển bệnh tật. Đặc biệt, hơi thở sâu còn có thể ngăn ngừa ung thư.

Hạ huyết áp

Một nghiên cứu năm 2005 được công bố trên tạp chí AHA cho thấy hít thở chậm rãi làm tăng độ nhạy phản xạ áp lực động mạch và làm giảm huyết áp trong tăng huyết áp vô căn.

Bởi việc hít thở sâu giúp bạn cảm thấy thư giãn bằng cách tăng cường và kích hoạt hệ phó giao cảm. Đồng thời, nó giúp phá vỡ cấu trúc muối để cơ thể bạn có thể loại bỏ nó một cách dễ dàng.

Vì vậy, hãy thực hành hít thở bằng bụng 2 hoặc 3 lần một ngày, mỗi lần khoảng 10 phút để kiểm soát huyết áp và giữ cho trái tim khỏe mạnh.

Chống lão hóa

Kiểu thở này làm tăng lượng oxy cho làn da và tăng lưu lượng máu đến da. Hơn nữa, nó kích thích sản xuất collagen và làm cho bạn trông khỏe mạnh hơn. Nó cũng làm chậm quá trình lão hóa và mang lại cho bạn vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Giúp giảm cân

Có lẽ bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng hít thở sâu cũng giúp ích trong việc kiểm soát trọng lượng. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, lượng oxy tăng thêm sẽ khiến sự trao đổi chất nhanh hơn, dẫn đến tiêu hóa chất béo nhanh hơn.

Bên cạnh đó, nếu bạn kết hợp tập thể dục và hít thở sâu sẽ giúp cung cấp oxy để đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo hơn. Việc này cũng giữ cơ thể bạn khỏi việc đốt glycogen (chất dự trữ năng lượng) thay vì chất béo.

Thu gọn vòng eo

Bạn có tin rằng việc hít thở sâu có tác dụng làm giảm mỡ thừa ở vòng eo của bạn không. Đừng ngạc nhiên bởi trong các bài tập yoga luôn có động tác này. Hãy hít thở sâu và cảm nhận nó bằng cách nhắm mắt lại, bạn sẽ thấy cơ bụng của mình hoạt động nhịp nhàng và điều này giúp giảm mỡ thừa ở vòng bụng. Nếu kiên trì tập luyện, bạn sẽ thấy vòng eo của mình săn chắc lý tưởng.

Giúp ngủ ngon

Nếu bạn không thể ngủ ngon giấc vào ban đêm, hãy cố gắng hít thở sâu. Một hơi thở sâu sẽ giúp làm dịu hệ thần kinh trung ương để bạn cảm thấy thư giãn hơn. Đồng thời, nó hoạt động như khi bạn ngồi thiền, giúp bạn tịnh tâm. Một khi tâm trí của bạn được thông suốt và tĩnh lặng, bạn chắc chắn sẽ ngủ ngon hơn.

Tăng hưng phấn tình dục

"Điều chỉnh hơi thở là một cách tốt để chúng ta dễ đạt khoái cảm khi quan hệ tình dục. Khi cả hai cố gắng hít thở một cách đồng bộ thì hưng phấn tình dục sẽ đến. Hít thở đồng bộ có thể gia tăng sự hài hòa và mật thiết giữa bạn với bạn đời của mình, tăng kết nối cảm xúc cho cả hai và đồng thời cả khoái cảm. Lúc này, phụ nữ có thể vẫn cố gắng thở chậm lại. Khi phản ứng từ hưng phấn tâm lý gia tăng thì khoái cảm có liên quan với hơi thở sẽ trở nên thường xuyên và ngắn hơn. Vì vậy, nên cố gắng thở chậm và sâu để có thể tăng cường cảm xúc, giúp khoái cảm chậm lại và tăng thêm cảm giác hài lòng.

Những người đàn ông không muốn xuất tinh trong thời gian làm tình đôi khi cũng thực hành kỹ thuật thở. Người đàn ông có thể kiểm soát việc xuất tinh bằng việc tăng cường và điều chỉnh hơi thở. Giống như trong các môn võ thuật và thiền định, thông qua hơi thở, chúng ta có thể giành quyền kiểm soát cơ thể mình. Hơi thở cũng liên quan đến nhịp tim, nếu bạn đang thở gấp và nông như sau khi chạy, nhịp tim sẽ tăng; nếu bạn thở chậm và sâu thì nhịp tim lại giảm…

Nhịp tim tăng cho thấy cơn cực khoái đang đến gần và vì vậy, thở gấp là một trong những dấu hiệu của cách tiếp cận cực khoái. Vì vậy, bước đầu tiên trong việc kiểm soát tốc độ kích thích của bạn và kìm hãm sự xuất tinh là thở sâu và chậm. Đây gọi là "thở bụng". Khi bạn đang ở trong sức nóng của niềm đam mê, khả năng kiểm soát hơi thở rất cần thiết để ngăn chặn việc xuất tinh sớm và mở rộng cảm giác cực khoái trong suốt quá trình làm tình".

Ngoài việc thở bằng cơ hoành thì bạn cũng cần chú ý thực hiện nghiêm túc một số nguyên tắc khác khi "yêu" nhau.

Thứ nhất, bạn phải tập trung: Tập trung vào cuộc yêu sẽ khiến bạn thở đúng nhịp và có được thỏa mãn tuyệt đối. Để có thể tập trung được, bạn nên thiền hàng ngày. Ban đầu, chỉ cần bạn tập trung vào cảm nhận của mình, mọi chuyển động, xúc cảm trong cơ thể mình, bạn phải chú tâm để cảm nhận. Đây là điều vô cùng quan trọng trong việc tăng khoái cảm khi quan hệ.

Thứ hai là hít thở sâu: Thường xuyên hít thở sâu khi quan hệ khiến bản thân chị em cũng nhanh lên đỉnh, bạn tình cũng bị kích thích hơn. việc hít thở sâu sẽ khiến các cơ chuyển động theo cách cực kỳ hấp dẫn bạn tình.

Giúp tìm ra khả năng trực giác

Trực giác của bạn có thể truyền đạt đến bạn như một linh cảm, một ý nghĩ, hoặc một giọng nói thực sự nói với bạn rằng có, không, tiếp tục đi, hoặc chưa được. Bạn có thể nhận được thông điệp từ trực giác của mình thông qua cảm giác vật lý, thông qua cảm xúc, hoặc đôi lúc nó chỉ là một cảm giác nhận biết. Một dấu hiệu cho thấy thông thông điệp này thực sự thuộc về trực giác của bạn là nó thường kèm theo cảm giác sáng suốt hơn - một cảm giác thích đáng về câu trả lời hoặc xung động. Một dấu hiệu khác cho thấy thông điệp bạn nhận được thực sự đúng đắn là nó thường kèm theo cảm giác đam mê hoặc hào hứng.

Trực giác của bạn có thể truyền đạt đến bạn bằng nhiều cách. Bạn có thể nhận được thông điệp từ bên trong như một cảnh mộng hoặc một hình ảnh thị giác khi bạn đang nhận biết hít thở sâu hoặc mơ. Nó có thể đột ngột xuất hiện trong một nháy mắt, hoặc cũng có thể là những hình ảnh kéo dài, xuyên suốt.

Chọn chỗ ngồi thở ở tư thế thoải mái

Bạn nên thực hiện tư thế ngồi mà mình cảm thấy thoải mái nhất để hỗ trợ cho việc hít thở được thuận tiện hơn.

• Nếu bạn ngồi trên ghế: Nếu ngồi ở trên ghế, bạn hãy đặt cố định hai lòng bàn chân trên sàn nhà hoặc trên chiếu. Bạn có thể sử dụng thêm tấm đệm phía sau lưng để hỗ trợ lưng thẳng nếu muốn. Lý tưởng nhất là bạn hãy để đầu gối của mình ngang tầm hoặc thấp hơn hông một chút.

• Nếu bạn ngồi trên sàn nhà: Nếu ngồi trên sàn nhà, bạn hãy sử dụng một tấm thảm yoga hoặc một tấm đệm được điều chỉnh theo chiều cao của bạn rồi xếp bằng hai chân để đầu gối đều nhau. Nếu thấy không thoải mái khi ngồi trên đệm, bạn có thể ngồi trên một chiếc gối chắc chắn, khăn tắm hoặc chăn bông được gấp lại.

Kỹ thuật thở sâu bằng bụng

* Ngưng ngay các việc đang làm, kể cả suy nghĩ.

* Hít vô thật sâu và cố phình bụng ra. Nếu tập lần đầu bụng chưa phình ra, thậm chí còn hóp vô thì nhắm mắt lại, thở bình thường vài lần, thử lại, kiên trì. Khi hít vô tưởng tượng khí vô ngực và bụng phình ra. Thở ra bụng xẹp. Tiếp tục 20-30 lần, các rối loạn thường giảm rõ rệt.

* Nếu đã cố thở sâu mà bụng vẫn chưa phồng to thì khi thở ra, dùng một hay hai bàn tay ép vùng rốn cho xẹp tối đa, xong hít vào, bụng sẽ phồng ra. Tiếp tục cho đến khi bụng đã quen phồng xẹp thì không cần dùng tay ép bụng nữa.

Nếu vẫn chưa được thì "thổi cháo". Tưởng tượng đang thổi một tô cháo nóng, là lòng bàn tay trái để cách miệng một tấc, lòng bàn tay phải áp lên rốn.

Thổi lần 1 bằng cách hít nhẹ một hơi và thổi ra bằng miệng "tô cháo" trước mặt, đồng thời bàn tay phải ép cho bụng xẹp từ từ. Thổi từ từ cho đến khi hết hơi, đồng thời cảm thấy bàn tay phải đã ép bụng xẹp hơn trước khi thổi.

Bây giờ, từ từ hít hơi vô bằng mũi đồng thời bàn tay phải thả ra cho bụng phồng lên. Tiếp tục hít vô chậm thật nhiều hơi, bàn tay phải nương theo bụng phồng ra tối đa.

Thổi lần 2, lần 3 trở đi, thường sau khi thổi 5-10 lần bụng đã quen, lúc này để hai bàn tay lên đùi, mắt quan sát bụng, hít vô bằng mũi bụng phình ra, thở ra bằng miệng bụng xẹp vào, cứ thế vài lần đã quen, đến lúc này thì hít vô - thở ra hoàn toàn bằng mũi.

Khi thở chú ý quan sát vào hơi thở ra vào đên khi thuần thục một cách tự nhiên.

* Thời gian tập thở bụng: mỗi ngày 4 lần, mỗi lần 20 nhịp (hít vô - thở ra) chia làm 2 đợt. Đợt 1, 10 nhịp, tạm nghỉ - thở thường 10 nhịp, tiếp tục 10 nhịp thở bụng nữa. Lưu ý: suốt thời gian tập luyện không suy nghĩ gì cả, hoàn toàn tập trung vô thở.

Trở nên nhận biết về việc thở. Khi hơi thở đi vào, bụng bạn bắt đầu nâng lên, và khi hơi thở đi ra, bụng bạn bắt đầu xẹp xuống trở lại. Vì thế cách thức này là nhận biết về bụng, việc nó nâng lên và hạ xuống. Chỉ là việc trở nên rất nhận biết về bụng nâng lên, hạ xuống… Và bụng thì rất gần với các nguồn gốc của sự sống bởi vì trẻ em được nói với sự sống từ người mẹ qua rốn. Đằng sau rốn là nguồn gốc cho sự sống của đứa bé. Vì thế khi bụng nâng lên, đó thực sự là năng lượng của sự sống, là đầu nguồn của sự sống đang nâng lên và hạ xuống trong từng hơi thở.

Thở từ bụng là tự nhiên và thư giãn.

Buổi đêm khi bạn ngủ điều này xảy ra: bạn không thở từ ngực, bạn thở từ bụng. Chính vì vậy mà buổi đêm là khoảng thời gian thư giãn. Sau giấc ngủ, vào buổi sáng, bạn cảm thấy tươi mới thế, trẻ trung thế, bởi vì suốt cả đêm bạn thở một cách tự nhiên

Chỉ nhận biết bụng nâng lên hạ xuống. Khi bạn trở nên nhận thức nhiều hơn về bụng, tâm trí trở nên yên lặng, trái tim cũng thế, các tâm trạng biến mất.

Note: bài viết này chỉ chia sẻ cách hít thở cơ bản.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh