Thực Phẩm Cung Cấp Canxi Cho Người Ăn Chay

THỰC PHẨM CUNG CẤP CANXI CHO NGƯỜI ĂN CHAY

QUÊN SỮA BÒ ĐI VÀ ĐÂY CHÍNH LÀ NGUỒN CANXI DỒI DÀO LÀNH MẠNH

Một bộ xương khỏe giúp chúng ta hoat động hằng ngày được trơn tru hơn, nhất là với các bạn chơi thể thao nhiều như Leo, bộ xương khỏe còn giúp cho việc tập luyện được tốt hơn, nhất là các động tác Squat, Deadlift... Đánh vô tâm lý này, ngành công nghiệp sữa bò đã thành công trong việc làm cho người sử dụng tin rằng chỉ có sữa bò mới là nguồn Canxi dồi dào. Uống sữa nhiều sẽ phát triển chiều cao, sẽ ngừa còi xương, trị bệnh loãng xương ……

Mỹ là 1 trong những nước tiêu thụ sữa khá nhiều , nhưng cũng là nước có tỷ lệ loãng xương thuộc hàng cao nhất trên thế giới. Vì sao có chuyện vô lý này ?

Theo như mình tìm hiểu, vấn đề nằm ở đây là chỗ sữa bò không được thiết kế cho con người. 1 lương dồi dào Calicum nhưng đồng thời cũng 1 lượng lớn protein và chính lượng protein này ngăn cản sự hấp thụ Calcium từ sữa bò. Sữa của bò mẹ rõ rang được thiết kế cho bò con, để giúp bò con sau này có 1 bộ xương to khỏe mạnh, cơ thể con người quá nhỏ với lượng đó.

Sữa không phải chỉ là sữa. Sữa của mọi loài động vật có vú là riêng biệt và được tiết ra theo các yêu cầu của loài đó. Ví dụ, sữa bò giàu protein hơn sữa người rất nhiều. Giàu hơn ba đến bốn lần. Lượng muối khoáng trong đó cao hơn 5-7 lần. Tuy vậy, nó lại rất thiếu các axit béo thiết yếu so với sữa mẹ. Sữa mẹ có lượng axit béo thiết yếu cao hơn sáu đến mười lần, đặc biệt là axit linoleic. (Nhân tiện nói luôn, sữa bò phân lập không có chút axit linoleic nào). Sữa bò rõ ràng là không được thiết kế cho người. ( theo Health Coach Trần Lan Hương ).

Và sữa ngày nay có như quảng cáo là sữa tình khiết, là nguồn dinh dưỡng tinh khiết ?

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Hoàn toàn là không ! Bình thường, một con bò sản xuất trung bình 1000 lít sữa một năm. Ngày nay, những nhà sản xuất hàng đầu cho ra hơn 20.000 lít ! Họ làm thế nào ? Thuốc, thuốc kháng sinh, hormone, nhồi ăn và nhân giống đặc biệt. Họ làm thế đấy ! Như vậy, sữa bò ngày nay là 1 hỗn hợp thuốc cùng với hormone tăng trưởng, và rất nhiều bài nghiên cứu cho thấy, sữa là nguyên nhân khiến các bé - nhất là bé gái dậy thì sớm vì uống nhiều sữa, vô tình đưa vào người lượng hormone tăng trưởng

Những hormone này cũng là nguyên nhân gây ra viêm tuyến vú ở bò. Nếu xem tư liệu, các bạn sẽ thấy những cô bò nặng nhọc lê bầu vú trên đất và sưng tấy. 1 phần là sữa căng cứng ( do tiêm hormone ) , 1 phần do đang bị viêm. Và tất cả sữa bò đều chứa máu ! Bộ Nông nghiệp Mỹ cho phép sữa chứa 1 đến 1,5 triệu tế bào máu trắng trên một ml. Nếu bạn chưa biết thì mình xin lỗi vì phải nói với bạn rằng một cách gọi khác của tế bào máu trắng là mủ. Vậy đó. Sữa là tinh khiết hay là một dung dịch hóa chất, vi khuẩn và các sản phẩm sinh học ?

Vậy ngoài lý do sở thích cá nhân ra, thì mình không thấy lý do hợp lý nào để sử dụng sữa bò cả . Vậy chúng ta nên lấy canxi từ đâu ?

Từ đúng nơi những chú bò lấy calcium. Mặt đất - từ các loại rau nảy mầm từ mặt đất, nhất là các loại rau màu xanh đậm.

Và nếu so sánh ra, những loại rau củ sau còn nhiều calcium hơn cả sữa ( chưa kể các chất dinh dưỡng kèm theo )

Trái với nhận định thông thường rằng Canxi có nhiều nhất ở trong Sữa Bò, Hạt Mè (Sesame Seed) là thực phẩm giàu khoáng chất Canxi nhất. Trong 100gr Hạt Mè có 975mg Canxi - cao gấp 8 lần trong Sữa Bò (113mg Ca/100gr), gấp 11 lần trong Cua (89mg Ca/100gr), gấp 15 lần trong Tôm (64mg Ca/100gr), gấp 17 lần trong Trứng (56mg/100gr), gấp 81 lần trong Cá Thu (12mg/100gr).

Trong 100gr Hạnh Nhân có 269mg Canxi (đáp ứng 26,9% nhu cầu Canxi hàng ngày của cơ thể).

Trong 100gr Rau Dền có 215mg Canxi (đáp ứng 21,5% nhu cầu Canxi hàng ngày của cơ thể).

Trong 100gr Đậu Đen có 160mg Canxi (đáp ứng 16% nhu cầu Canxi hàng ngày của cơ thể).

Trong 100gr Rong Biển có 150mg Canxi (đáp ứng 15% nhu cầu Canxi hàng ngày của cơ thể).

Và trong 100gr Sữa Bò có 113mg Canxi (đáp ứng 11,3% nhu cầu Canxi hàng ngày của cơ thể).

Cá nhân mình, mỗi ngày mình ăn khá nhiều bông cải xanh, cải xoăn, nước cam, và rất mê sữa các loại hạt

Ngoài ra, để hấp thụ calcium tốt, các bạn nên bổ sung thêm vitamin D bằng cách phơi nắng 20p/ ngày hoặc ăn các loại rau củ giàu vitamin D. Leo thích da nâu nên ra đường luôn để cơ thể tắm nắng nhiều nhất có thể(tất nhiên tránh các khung giờ nắng gắt.

Cuối cùng, dinh dưỡng thôi là chưa đủ. Để xương và các cơ quan khác hoạt động tốt nói chung, chúng ta phải tập luyện thể thao mỗi ngày và ngủ đầy đủ. Vừa để cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt, vừa có 1 bộ xương khỏe mạnh nữa.

Hãy là 1 người ăn chay khỏe mạnh nhé !

Nguồn : Sư Tử Ăn Chay - Veganroar

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh