Nguồn Vitamin B12 Cho Người Ăn Chay

NGUỒN VITAMIN B12 CHO NGƯỜI ĂN CHAY

Người ăn chay chớ nên lơ là VITAMIN B12!

Khi chúng ta dừng lại việc ăn thịt, hay cả các phụ phẩm của động vật, chúng ta thường bị đồn rằng chúng ta đã ngừng ăn nguồn thực phẩm chứa rất nhiều Vitamin B12 - một chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sự hình thành máu đỏ, chức năng thần kinh và tổng hợp DNA.

Việc thiếu kiến thức về việc ăn chay cân bằng dinh dưỡng, dần dà sẽ dẫn đến việc thiếu Vitamin B12 trầm trọng, mà từ đó dẫn đến các triệu chứng như MẤT TRÍ NHỚ, TRẦM CẢM, MỆT MỎI hay các bệnh về khớp và tiêu hoá,...

Một quan niệm sai lầm phổ biến rằng Vitamin B12 chỉ có trong thịt động vật hay các phụ phẩm từ động vật như trứng và sữa. Thật ra, ĐỘNG VẬT KHÔNG CÓ SẴN VITAMIN B12 . Thịt động vật có vitamin B12 là do các bạn ấy ăn các loại thực vật có vi khuẩn tổng hợp vitamin B12. Người xưa đã nạp B12 từ những loại rau củ quả (trồng trực tiếp trên đất).

Tuy nhiên, để có thể đáp ứng nhu cầu Vitamin B12 hằng ngày của mình (2,4 microgram / ngày), Veganroar khuyên bạn nên kết hợp dùng thực phẩm giàu B12 và dùng thêm thực phẩm chức năng bổ sung B12.

Vì để công bằng mà nói, hàm lượng B12 có trong khẩu phần ăn chay hàng ngày của bạn, cho dù bạn đã cố ăn nhiều nguồn thực phẩm thực vật giàu Vitamin B12 đi nữa, cũng sẽ khó lòng đáp ứng đủ nhu cầu Vitamin B12. Cũng cần lưu ý rằng bất kể chế độ ăn uống nào, tất cả mọi người trên 50 tuổi NHẤT THIẾT phải tăng cường B12 và sử dụng các loại thực phẩm bổ sung B12 do sự hấp thụ B12 suy giảm xảy ra do quá trình lão hóa.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Vậy nguồn thực phẩm giàu Vitamin B12 dành cho người ăn chay sẽ từ đâu? Nếu bạn là nhóm ăn chay nhưng vẫn ăn trứng công nghiệp, sữa bò, pho mát,... (nhóm ovo - lacto vegetarian) - thì không phải lo lắng, đây có lẽ là nguồn cung cấp B12 ổn nhất cho bạn. Còn nếu bạn là người thuần chay (vegan) thì nạp B12 từ sữa hạt (hạnh nhân, đậu nành,,,,), ngũ cốc, tảo biển, hay tempeh (là một món ăn truyền thống bằng đậu nành xuất xứ từ Indonesia, qua công thức lên men để đóng thành bánh),...

Còn về thực phẩm chức năng bổ sung B12, thì hiện tại có rất nhiều viên uống bổ sung B12. Các bạn hãy đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng nhé. Tuỳ vào hàm lượng Vitamin B12 có trong mỗi liều dùng nữa, sẽ có loại bạn dùng mỗi ngày, hoặc có loại một tuần một viên thôi. 1 loại tiêu biểu và khá phổ biến đó là các viên tảo xoắn spirulina, tảo xoắn mặt trời…. Lưu ý khi mua, các bạn nhớ tìm người bán uy tín vì các loại này trên thị trường rất nhiều hàng giả nhe.

Nguồn : Sư Tử Ăn Chay - Veganroar

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh