Bữa Ăn Cầu Vồng

BỮA ĂN CẦU VỒNG

Mỗi ngày, chúng ta cần cung cấp khoảng 60 chất dinh dưỡng. Mỗi loại thực phẩm đều cung cấp 1 hay nhiều chất khác nhau. Thế nhưng, dù có là “siêu thực phẩm” tới mấy thì thực phẩm đó cũng không thể chứa đầy đủ các chất. Ví dụ như cà chua rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa, lycopene hỗ trợ tim mạch….

Nhưng nếu bạn không ăn thêm các loại rau xanh đậm như mồng tơi, dền… thì cơ thể có khả năng thiếu Kali và Folate (chất hỗ trợ sự phát triển và tái tạo tế bào). Hơn thế nữa, 1 chế độ ăn đa dạng về nguồn thực phẩm cũng tạo cảm giác ngon miệng hơn phải không nào!

“Bữa ăn cầu vồng” hiện đã và đang được khuyến khích từ các chuyên gia dinh dưỡng thế giới. Những màu sắc khác nhau đại diện cho những nhóm chất mà chúng cung cấp.

Trên thực tế, chúng ta thường thấy những món ăn dân dã được ông bà ta kết hợp rất khoa học. Như món xôi đỗ quen thuộc bao gồm gạo nếp, ngô, đỗ xanh, hành phi và đôi khi có rắc lạc, vừng. Trong đó gạo và ngô là 2 loại ngũ cốc cung cấp nhiều tinh bột. Tuy nhiên, trong gạo còn thiếu nhiều LYSIN là một loại acid amin cần thiết cho sự phát triển, ngô còn thiếu TRYPTOPHAN cũng là acid amin cần thiết thì trong đỗ xanh lại giàu 2 chất này.

Vừng cũng có nhiều tryptophan để bổ sung sự thiếu hụt của ngô và gạo, làm tăng giá trị dinh dưỡng của món ăn. Dầu ăn làm hòa tan và giúp tiêu hoá caroten (là tiền vitamin A), đồng thời mùi thơm của hành phi kích thích tiêu hóa, tăng tiết dịch vị.

Rất may mắn! Tụi mình sống ở đất nước nhiệt đới có nguồn thức ăn thực vật thiên nhiên vô cùng dồi dào và phong phú. Điều này rất có lợi cho chế độ ăn chay, vì chúng ta có vô vàn lựa chọn từ thế giới rau, củ, quả và hạt. Khó có một thực đơn cố định mà có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Điều quan trọng là sự thay đổi thực phẩm thường xuyên và đa dạng cho các bữa ăn. Ăn chay không nên chỉ giới hạn trong khái niệm chỉ có rau, chao và đậu hũ. Có rất nhiều thực phẩm tự nhiên khác sẽ giúp chúng ta bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể và ăn ngon miệng hơn!

Hãy ăn cầu vồng mỗi ngày để tưới mát chúng ta mỗi ngày từ trong ra ngoài nhé!

Nguồn : Sư Tử Ăn Chay - Veganroar

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh