Ăn Chay Có Nên Dùng Bơ Thực Vật ?

ĂN CHAY CÓ NÊN DÙNG BƠ THỰC VẬT ?

BƠ THỰC VẬT - VỨT NGAY ĐI!

Tiếng Việt gọi tắt là bơ nhưng thật ra tiếng Anh có 2 loại: Butter và Margarine.

+ Butter chia làm 2 loại : Từ sữa bò và từ thực vật (bơ đậu phộng, bơ hạt điều …nằm trong nhóm này).

+ Margarine là bơ thực vật.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Hơi xoắn não rồi hen! Vậy nếu cùng nguồn gốc từ thực vật thì bơ hạt (butter) khác bơ thực vật (Margarine) như thế nào và tác động đến sức khỏe như thế nào?

+ Butter Bơ hạt như đậu phộng, bơ hạt điều…. Màu nâu vàng- nâu đậm. Làm bằng cách xay các loại hạt đến khi nhuyễn và có thể cho ít dầu thực vật, muối… Không chất bảo quản, hóa chất công nghiệp, tự nhiên.

+ Margarine (Bơ thực vật) màu vàng kem/ vàng trắng. Là sản phẩm công nghiệp bằng cách HYDRO HÓA chất béo thực vật từ dạng lỏng sang dạng rắn. Chứa chất bảo quản, phụ gia.

Chính hóa trình hydro hóa này biến bơ thực vật (Margarine) thành sản phẩm nhiều chất béo XẤU. Vì vốn dĩ các loại dầu thực vật khi ở nhiệt độ phòng sẽ ở trạng thái lỏng vì chứa nhiều chất béo TỐT.

Qua quá trình tách chiết dung môi và hydro hóa thành dạng rắn đã thay đổi kết cấu và chuyển đa số thành chất béo XẤU. Vì vậy, các loại bơ thực vật Margarine là sản phẩm có hại ngang ngửa bơ từ sữa bò.

Bạn đã từng ăn loại bơ thực vật này chưa? Ngoài thói quen nhiều người phết bơ này ăn bánh mì thì bạn còn có thể thấy chúng hiện diện trong nhiều món ăn đường phố Việt Nam : hộp bơ T.A dùng làm bắp xào hay bắp nướng, bánh tráng trộn, hay các clip review món ăn trên F.dy dễ dàng bắt gặp các món ăn đẫm bơ thực vật dạng này….

Khắc phục : VỨT NGAY ĐI nếu tủ lạnh nhà bạn có bơ thực vật! Thay bằng bơ hạt, vừa ngon miệng, vừa chứa chất béo TỐT. Còn các món ăn đường phố nếu không thể bỏ hãy hạn chế, khoảng 2 tuần 1 lần để đỡ hại cho tim mạch bạn nhé!

Hãy ý thức và tôn trọng cơ thể quý giá của mình nhé!

Nguồn : Sư Tử Ăn Chay - Veganroar

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh