Xây Dựng Thiên Đường Tại Thế

XÂY DỰNG THIÊN ĐƯỜNG TẠI THẾ

Chúng ta muốn xây dựng Thiên đường nơi Đất này điều đầu tiên chúng ta phải trở nên xứng đáng là công dân Thiên đường. Công dân Thiên đường lại cần có "tâm thức Thiên đường". Tức là luôn có ý thức tu tâm, sửa tính để trở nên ngày một tốt đẹp hơn, đưa Trái đất phát triển đi lên, trở thành hành tinh đáng sống nhất trong vũ trụ này. Để có thể làm được điều đó chúng ta cùng đi tìm hiểu xem Thiên đường là nơi như thế nào nhé!

Đầu tiên chúng ta cần xây dựng một định nghĩa chung "THẾ NÀO LÀ THIÊN ĐƯỜNG?". Khi đã có ý tưởng rồi thì tất cả mọi người sẽ cùng đồng nhất về suy nghĩ, lời nói, hành động, việc làm để hiện thực hóa điều đó. Tất nhiên khi chúng ta muốn làm một điều gì đó thì chúng ta phải tin là chúng ta làm được đã, sau đó mới có động lực để hành động biến nó thành sự thật.

TÂM THỨC ĐẠI ĐỒNG

Định nghĩa: Đại đồng là nơi tất cả mọi người cùng chung một niềm tin, một chí hướng, một lý tưởng hướng tới mục tiêu chung là xây dựng Thiên Đường trên trái đất. Thiên Đường là nơi mà Tình Yêu thương là thứ tồn tại duy nhất, tất cả các tạo vật đều đẹp đẽ và hoàn hảo, không ngừng tiến hoá đi lên về mọi mặt.

Các bạn nghĩ thế nào về một thế giới tràn ngập tình yêu thương? Có thể nào tồn tại một thế giới mà ai ai cũng nghĩ, nói và làm dựa trên cơ sở lấy tình yêu thương làm gốc?

CON NGƯỜI

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Người với người sống để yêu nhau. Ai cũng biết nghĩ cho người khác. Bởi vì tôi yêu bạn nên tôi mong muốn bạn được hạnh phúc. Khi bạn hạnh phúc thì tôi được thoả nguyện nên tôi cũng hạnh phúc (vui lây). Và tất nhiên khi chúng ta gieo đi yêu thương thì gặt về cũng là yêu thương, bạn yêu mọi người thì mọi người cũng yêu bạn. Cuộc sống thật đẹp phải không?

Ai ai tâm tính cũng vui vẻ, hiền lành, hoà ái, yêu thương. Một thế giới được tạo ra bởi những trái tim yêu thương luôn hướng tới việc mang lại lợi ích cho người tiêu dùng về mọi mặt và không ngừng nâng cấp, cải tiến để ngày một tốt hơn.

ĂN Ở

Người già và trẻ em, người tàn tật được nuôi dưỡng miễn phí, không cần lao động. Bỏ chế độ hưu trí; mọi người lao động theo nghĩa vụ đến khi hết sức lao động, thì được Công xã nuôi miễn phí.

Mua đá năng lượng:

Thiên đường là chốn công bình về ăn ở, ai cũng không cần lo lắng về cơm ăn, áo mặc, nhà ở, thuốc men, học hành, bệnh viện. Đó là những nhu cầu tối thiểu cần có để đảm bảo sự tồn tại của mỗi con người. Mọi người đều tin sâu vào nhân quả và được tự do sống và mưu cầu hạnh phúc cho riêng mình, làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu. (Lúc này xã hội đã phát triển rất cao, của cải vật chất dư thừa)

Tất nhiên ai làm nhiều thì hưởng nhiều, làm ít hưởng ít, không làm thì vẫn có cái ăn, cái ở đảm bảo nhu cầu tối thiểu của cuộc sống. Đó cũng là thể hiện tính công bằng (luật nhân quả), không ai thiếu nợ ai cả. Hiện nay xã hội công nghiệp hóa, hiện đại hóa, của cải vật chất dư thừa mà vẫn có kẻ đói người no.

VĂN HOÁ

Để đảm bảo văn hoá, bản sắc truyền thống của các vùng miễn được lưu giữ và phát triển sẽ hình thành các khu làng văn hoá, các khu tự trị (tự cung tự cấp). Ví dụ tôi có sở thích nhảy múa hát ca, đuổi bướm hái hoa tôi sẽ đến nơi có những người cùng sở thích với mình. Mọi người cùng nhau xây dựng một ngôi làng đáp ứng nhu cầu và sở thích chung. Tất nhiên nếu tôi thích nhảy múa và được ở nơi đúng "gu" của mình thì còn gì bằng phải không ạ.

Còn khi tôi bỗng thích một thứ gì đó mới mẻ hơn, tôi lại xách balo lên đường khám phá những vùng đất mới. Ở nơi đâu tôi cũng được tiếp đãi và chào đón nồng nhiệt. Khi tôi sống với sở thích và đam mê của mình thì mọi thứ sẽ tràn ngập năng lượng, tôi cháy hết mình trong công việc mà tôi yêu thích. Và cuộc sống ngày nào cũng sẽ là lễ hội.

THIÊN NHIÊN

Mọi người ai ai cũng có ý thức chăm sóc và bảo vệ thiên nhiên, môi trường sống được đảm bảo sạch sẽ, đẹp đẽ, trong lành. Cân bằng giữa tài nguyên sử dụng và khả năng phục hồi của bà mẹ trái đất.

Các loài vật sẽ chỉ còn các con thú hiền hòa như chó mèo nuôi trong nhà lúc ấy sẽ nói được chút ít tiếng người. Các loài chim đẹp có lợi ích để tô điểm thêm cho cảnh quan thiên nhiên tự nhiên hơn. Không có những con vật hung dữ nữa dù là ở trên rừng hay dưới biển. Các loại cá có nhiều chất bổ dưỡng mỗi khi con người ăn vào sẽ cải tạo cho sức khỏe thêm tốt đẹp cường tráng. Một số lớn các con vật sẽ không còn vì khi ấy con người ít ăn các thú vật như bây giờ.

Cây quả ăn trái tốt tươi có đủ mùi vị và chất dinh dưỡng sẽ là vật dùng chính thức để tránh đi việc ăn thịt các súc vật như hiện nay. Các cây độc hại cũng không còn mọc được nữa vì sau công cuộc đổi thay chỉ còn lại các loại cây hữu ích cho các loại gỗ quí để dùng vào việc trang trí nhà cửa khi được dùng sẽ có mùi thơm kỳ diệu giúp con người sảng khoái cũng như hít thở vào là cường tráng và không bệnh hoạn nhập được vào cơ thể.

Đặc biệt nhất là con người sau khi đã được thanh tẩy và thanh lọc con người sẽ trở nên thanh tao sạch sẽ. Con người sẽ không bao giờ có các bệnh như bây giờ vì tất cả từ không khí, từ thức ăn, nước uống, từ chỗ ở đều đã được đổi thay như đã nói ở trên cho nên con người không còn mang các tư duy mưu lược như bây giờ.

ĐỜI SỐNG

Khắp nơi đều được no ấm và hưởng cảnh thái bình. Các nhu cầu cơ bản được đáp ứng nên con người luôn đủ đầy, không có ai phải đi ăn cắp, ăn trộm mà sống. Nhà đi ngủ cổng, cửa không cần khoá. Mọi người luôn có ý thức giúp đỡ nhau nên xóm làng vui vẻ, bạn bè thân thiết, đầm ấm. Ai cũng coi nhau như là ruột thịt, tình thân vậy. Tất cả chúng ta là MỘT Đại Gia Đình. Chẳng phải là rất tốt hay sao?

Đời sống của con người vào mấy năm sau nữa sẽ là cuộc sống như Thần, Tiên, Thánh tại thế và chỉ chú trọng đến việc học để tiến hóa và khi ấy chỉ còn một Tôn Giáo duy nhất đó là trên thờ Trời, dưới thờ Đất, ở giữa thờ Tổ Tiên vì mọi người lúc đó đều ý thức được sau khi thanh tẩy thanh lọc và quy nhất rồi. Nên không cần phải có các hóa thân Ngôi Hai đầu thai xuống thế làm người để chỉ dạy Đạo pháp nữa mà mọi người đều nhất mực đảnh lễ một Đấng Tạo Hóa, sáng tạo ra Càn khôn Vũ Trụ mà thôi.

KINH TẾ

Hiện nay xã hội của cải vật chất dư thừa nhưng vẫn có người đói kẻ no. 1% số người giàu nhất trên thế giới có nhiều tài sản gấp đôi 99% còn lại và 1% người giàu chiếm 80% tài sản được tạo ra trên thế giới (Thống kê năm 2017). Vậy vấn đề ở đây không phải là chúng ta tạo ra ít của cải vật chất mà vấn đề nằm ở nền tảng thể chế của xã hội tạo ra sự bất công, bất bình đẳng nên về lâu về dài sẽ tạo ra mâu thuẫn, bất đồng, nổi dậy, bạo loạn...

Một thế giới hướng tới đại đồng hòa hợp, không phân biệt sẽ là một thế giới không thể sụp đổ vì không tồn tại bất công, chia rẽ. Ai cũng được hưởng lợi ích như ai. Nhà ở, cơm ăn, áo mặc, giáo dục, thuốc men đều hoàn toàn miễn phí. Mọi nhu cầu cơ bản để sống của một con người đều nên miễn phí. Mọi người đóng góp công sức lao động sẽ được quy ra tiền (kỹ thuật số) dùng để sự dụng các loại dịch vụ tiện ích không thiết yếu. Vậy nên ai làm nhiều thì sẽ có tiền để hưởng thụ nhiều hơn (công bằng).

Chúng ta sẽ không còn tài sản tư hữu, hầu hết sẽ là của chung, kinh doanh, dịch vụ vẫn phát triển nhưng dựa trên hình thức trao đổi hàng hóa hoặc dùng tiền để sử dụng các loại dịch vụ không thiết yếu. Khi ai cũng đủ cơm no áo ấm, các nhu cầu cơ bản nhất để duy trì sự sống được đáp ứng, hàng hóa được sản xuất dựa trên nhu cầu tiêu dùng của người dân, không phát triển ồ ạt gây dư thừa lãng phí.

Những công việc nặng nhọc sẽ có máy móc lo, loài người chúng ta sẽ chỉ tập trung vào những công việc tạo ra niềm vui, hứng khởi, lợi ích cho cộng đồng. Những công việc nhà sẽ có robot lo để chúng ta rảnh rang về chân tay và đầu óc để tập trung sáng tạo và đổi mới cuộc sống ngày một tươi đẹp hơn. Hình thành các khu tự trị, tự cung tự cấp theo khu vực rộng lớn hoặc nhỏ do tính tổ chức của từng khu.

Thực hiện chế độ Đại đồng kinh tế: Đồng đẳng - Đồng đều - Đồng chí - Đồng quyền. Các dân tộc, quốc gia là anh em đoàn kết, có quyền ngang nhau trong Hội đồng Thánh Đức Tối cao, dưới sự lãnh đạo của Thiên Tử.

Đồng đẳng: tức là bình đẳng - không có sự ép buộc quan hệ kinh tế với nhau, mà như một thị trường tự lựa chọn cái mình thích, cái mình muốn. Không có chuyện nền kinh tế lớn đi thâu tóm và chỉ đạo nền kinh tế nhỏ, hoặc lãnh đạo kẻ yếu kém hơn. Tính đồng đẳng còn là sự tiến hóa đồng đẳng sau này - tức tiến hóa ngang nhau trong trình độ kinh tế, địa phương giàu, sẽ giúp địa phương nghèo đói mau phát triển bằng cách chuyển giao công nghệ và máy móc là chính để họ tự lo cho bản thân mình-đổi lấy thứ sản phẩm đơn giản hơn… cho đến khi trình độ phát triển dần lên.

Tất nhiên tiến trình này là lâu dài, chứ không thể vài chục năm mà một nước nghèo lạc hậu tiến bằng nước văn minh được. Nhưng trong thời Thánh Đức, ngoài tiến hóa về trình độ văn minh xã hội còn là văn minh tư tưởng của tình thương và lòng bác ái, nên các nước hiện đại sẽ giúp đỡ các nước nghèo khổ nhanh hơn, bằng trách nhiệm của mình.

Đồng đều: Là sự bằng nhau, tiến hóa bằng nhau về lâu dài. Đồng đều còn là việc phân chia các lợi ích quan hệ kinh tế đồng đều nhau, tức là không có chuyện đổi chác mua bán lấy lời lãi như kiểu tư bản, mà quan hệ kinh tế rất sòng phẳng nhưng lại ngang giá trị - không lấy lãi lời - hay lợi nhuận tư bản.

Đồng chí: Tất cả là đồng chí - tức cùng chí hướng - lý tưởng - đường lối là anh em cộng sản Thánh Đức trong nhà với nhau, thương yêu, có trách nhiệm với nhau trong đời sống toàn cầu nói chung, trong Khu tự trị nói riêng, loại bỏ tính cơ hội thực dụng tham lam, ích kỷ cá nhân thu lợi lộc riêng của kiểu cách quan hệ thị trường tư nhân, tư bản.

Đồng quyền: Tất cả cùng quyền lợi như nhau, đồng thời có quyền ngang nhau, tiếng nói của nhau được tôn trọng, không phân biệt kẻ hèn kém người giàu sang. Trong nền chính trị Thánh Đức, trong Liên Hiệp các Quốc gia Thánh Đức (Liên Hiệp quốc mới) - tất cả ngang quyền nhau, không có nước giàu chi phối nước nghèo. Tất cả các Khu vực là ngang nhau về quyền lực. Khi có tiếng nói của một Khu vực, thì tất cả phải lắng nghe và nghiêm túc nghiên cứu, không có chuyện chi phối nước giàu đối với nước nghèo, khu đông dân giàu mạnh với nơi kém hơn.

CHÍNH TRỊ

Sẽ có một bộ máy quản lý điều hành chung cho toàn thế giới giống tổ chức Liên Hiệp Quốc hiện nay. Tức là đứng trung gian và nhìn vào tình hình tổng thể của toàn trái đất để đưa ra chiến lược phát triển, tiến hoá tổng quan cho phù hợp. Thiên đường là nơi luôn tiến hoá đi lên. Nếu không tiến hoá thì chẳng có thêm cái gì mới để trải nghiệm, như vậy thì không gọi là thiên đường được.

Nhà nước Thánh Đức (Toàn cầu) chia làm 4 cấp:

-Trung ương Thiên tử Quốc Vương toàn cầu và Hội đồng Thánh Đức Tối cao.

-Các Quốc trưởng (Hoặc Nguyên thủ) các quốc gia và Hội đồng Thánh Đức chấp chính quốc gia đó.

-Khu Tự trị và Hội đồng Tự trị tại các quốc gia.

-Các công xã nhân dân Thánh Đức và Hội đồng quản lý.

Phía dưới nhà nước Thánh Đức sẽ có các Quốc gia tự trị với bộ máy quản lý điều hành riêng. Để tuyển chọn người có Tâm, có Đức, có Tài sẽ tiến hành đề cử, thi tuyển và xét duyệt dựa trên tiêu chí: do dân (bầu) và vì dân mà phục vụ.

Riêng Công xã Nhân dân: lập Hội đồng quản lý gồm 9 người, do dân bầu, trong nhiệm kỳ 9 năm; dưới Hội đồng quản lý có các cơ quan giúp việc, nhưng nhân sự không quá 18 người. Hội đồng quản lý chỉ lập 1 lần; Chưởng quản Khu Tự trị ra nghị quyết công nhận Hội đồng này, sau khi dân bầu.

Điều kiện:

-Không là con ông cháu cha với các vị lãnh đạo trước, để tránh hiện tượng ô dù, mất dân chủ trong nhân dân.

-Đã học đủ trình độ đào tạo theo hệ thống các bậc học cơ sở Thánh Đức.

-Có tài năng, đức độ, được nhân dân tín nhiệm bầu chọn.

-Không phân biệt giới tính.

Thánh Đức lập 18 khu vực thành viên trong Nhà nước Hoàn cầu. Các quốc gia lập Khu tự trị, dưới Khu Tự trị là các Công xã Nhân dân. Công xã Nhân dân chia thành các đội, nhóm; các đội nhóm do dân bầu lên-là đội trưởng, làm không quá 2 năm và không lặp lại. Quốc gia có thể đặt ra luật riêng, nhưng phải trên cơ sở tôn trọng và chấp hành, thực hiện nghiêm chỉnh vô điều kiện luật Thánh Đức và luật Thiên Đạo.

Khu Tự Trị như một nhà nước thu nhỏ. Khu Tự Trị lập kế hoạch và tổ chức đời sống cho dân khu vực tự trị đó một cách chủ động, tự giác và tích cực. Kế hoạch được lập và báo cáo cho Quốc Vương, Quốc trưởng biết, được chỉ đạo và chỉ lệnh nếu cần. Khu Tự trị bình đẳng và liên kết với nhau trong quan hệ sản xuất kinh tế, trực tiếp trao đổi các sản phẩm cho nhau, để cùng phát triển.

(Trích Học Thuyết Đại Đồng Thánh Đức)

LUẬT PHÁP

Sống ở Thiên đường tất nhiên sẽ có Thiên luật, hay còn gọi là Thiên Đạo. Đây là những luật cơ bản mà chúng ta cần phải hiểu một cách sâu sắc để áp dụng vào cuộc sống thường nhật nếu không muốn nếm khổ đau. Ngoài Thiên luật sẽ còn những luật lệ khác tùy theo từng giai đoạn phát triển, tiến hóa mà đặt ra cho phù hợp để đảm bảo trật tự xã hội và Thiên đường được trường tồn, vĩnh cửu muôn năm.

Dưới đây là 12 quy luật vũ trụ và 21 phụ luật chúng ta cùng nghiên cứu để hiểu về luật chơi Game trên trái đất này:

https://khoahoctamlinh.vn/khoa-hoc-tam-linh/luat-vu-tru/quy-luat-vu-tru-thu-nhat-luat-nhat-the-than-thanh-72.html

GIÁO DỤC

Mọi kiến thức văn hóa, khoa học phải được phổ biến rộng rãi, để tạo ra các giá trị cộng đồng bình đẳng, đồng đẳng, đồng đều.

Việc lập các trường đồng đều về giáo dục sẽ khó khăn, vậy phải cố gắng chia đều tri thức cho mọi người (để ĐỒNG về mặt nhận thức), cho các khu tự trị, đào tạo chia đều, phổ biến, sau một thời gian nào đó sẽ tạo ra nhân sự và cơ cấu giáo dục nền tảng, từ đó tạo ra sự tích lũy như nhau về nhân tài và tri thức, tạo ra văn hóa và đời sống đồng đều.

Mọi người được giáo dục theo kiểu trải nghiệm để phát hiện tài năng, năng khiếu, thiên phú từ nhỏ. Nếu có sở thích, đam mê với cái nào thì tập trung học cái đó, ngoài ra cũng được lựa chọn các môn học khác để phụ trợ tài năng chính. Ví dụ như làm ca sĩ cũng nên biết chơi một vài nhạc cụ, làm hướng dẫn du lịch viên cần biết nhiều ngoại ngữ.

Ai cũng được học và phát triển đúng sở trường, thiên phú của mình nên mọi người đều sống cháy bỏng với niềm đam mê. Giáo dục kiểu đó sẽ tạo ra một thế giới phong phú, đặc sắc, nhiều trải nghiệm. Mọi người đều vô cùng độc đáo trong khả năng của họ nên chúng ta có thể học hỏi từ nhau rất nhiều điều. Vô tận các trải nghiệm và niềm vui.

Chúng ta được trải qua giai đoạn chuyển giao nên nhận thức và các bài học tương đối đầy đủ. Tuy nhiên trái đất của tương lai có mức tần số rất cao nên mọi thứ đều chỉ là tình yêu, không tồn tại năng lượng tiêu cực. Con cháu của chúng ta nếu chỉ sống trong tình yêu sẽ thiếu đi trải nghiệm tính hai mặt của cuộc đời nên không cảm nhận được sự hạnh phúc mà chúng đang có.

Chính vì vậy các chương trình giả lập ra đời, chúng sẽ được học trong môi trường thực tế ảo giống như các giấc mơ với những hoàn cảnh rất thực tế đi kèm với cảm xúc thực tế (cảm xúc theo cảnh). Nhờ vậy lũ trẻ mới có thể cân bằng thân tâm mà trở nên có trí tuệ và hạnh phúc như chúng ta.

CÔNG VIỆC

Ai cũng có tài năng của mình để đem lại niềm vui và tiếng cười cho thế giới này. Tất nhiên công việc dựa trên tài năng của mỗi người. Nói cách khác chính là "làm theo năng lực". Khả năng của bạn đến đâu thì làm đến đó, miễn đó là công việc bạn yêu thích và bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ khi làm việc là được.

Cũng có những người không thích làm việc thì có thể đi du lịch đó đây, ngắm nhìn thế giới. Những người đó di chuyển đến đâu cần khai báo với bộ máy quản lý để nhà nước chu cấp chi phí sinh hoạt tối thiểu cho bạn tại khu vực bạn sinh sống (của cải dư thừa). Nếu bạn muốn có thêm kinh tế thì bạn cần tham gia lao động vào các công việc tạo ra của cải vật chất ở nơi bạn sinh sống.

NIỀM TIN

Tất cả cùng hướng đến một niềm tin chung nhất đó là xây dựng thiên đường trên trái đất này. Cùng bày tỏ lòng biết ơn đến Trời, Đất và những người đi trước đã vất vả hi sinh để chúng ta có được cuộc sống như ngày hôm nay. Đó cũng gọi là uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Sống với tấm lòng biết ơn thì tình yêu luôn đua hoa thắm nở.

Trao đi yêu thương thì nhận về yêu thương, không thể khác được. Có một quy luật chưa hề biến đổi đó là: tin gì nấy tới. Rõ ràng nếu bạn không tin tưởng thì bạn không làm, mà không làm thì chẳng bao giờ có kết quả. Vậy nên trước khi muốn làm việc gì đó bạn phải tin là nó khả thi đã. Từ trước đến giờ các bạn có thấy những thứ vốn chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng mà nay đã hầu như trở thành hiện thực hết rồi không?

KHOA HỌC

Khoa học siêu vi (siêu nhỏ) và khoa học vũ trụ phát triển giúp con người khám phá ra mọi bí ẩn của tự nhiên. Từ đó cũng tạo ra vô số vật liệu mới phục vụ nhu cầu, cuộc sống con người. Du lịch vũ trụ không còn là ước mơ quá xa vời, thậm chí là ươm mầm sự sống trên các hành tinh khác cũng là chuyện trong tầm tay.

Thời đại mới sẽ là thời đại của siêu Khoa học, siêu Tâm linh. Tức là Khoa học có thể lý giải mọi bí ẩn của thế giới vô hình để chúng ta thấy rằng Tâm linh không còn là điều gì huyền bí nữa. Nếu bạn mang điện thoại, máy bay, bóng đèn, quạt, ô tô... về thời kỳ mấy trăm năm về trước thì bạn khá giống người ngoài hành tinh đó. Những thứ đã rất quen thuộc với chúng ta lại là thứ không thể lý giải nổi đối với các nền văn minh thấp hơn. Cũng có thể gọi là thần thông.

CÔNG NGHỆ

Công nghệ phát triển nhanh chóng nhằm mang lại sự tiện nghi phục vụ đời sống con người phát triển đi lên. Hầu hết các công việc nặng nhọc, nguy hiểm Robot có thể đảm đương. Mọi người chỉ tập trung vào trải nghiệm cuộc sống, nhảy múa, ca hát và sáng tạo.

Những công nghệ ngày xưa chỉ có trong phim viễn tưởng nay đã dần hiện thực hoá và biến nơi đây trở thành xứ xở thần tiên. Các thiết bị giúp con người có thể bay hiện nay đã khá phong phú và đa dạng, chỉ chờ hoàn thiện thêm. Công nghệ dịch chuyển tức thời cũng đã có, nếu hoàn thiện có thể Ship hàng Online trong chớp mắt. Chỉ cần là có, khá giống Tây Phương cực lạc nhỉ?

Y TẾ

Y tế hiện nay đã có những tiến bộ vượt bậc. Chúng ta có bác sĩ robot siêu nhỏ với chức năng đưa thuốc đến đúng nơi cần điều trị, kiểm tra sức khoẻ từ bên trong và cảnh báo chủ nhân để điều chỉnh sức khoẻ cho cân bằng. Robot sử dụng năng lượng dòng chảy của máu nên sẽ chẳng bao giờ sợ "hết pin". Kỹ thuật nhân bản dựa trên tế bào gốc có thể tái tạo lại các bộ phận thân thể của người bệnh nên cụt chân, cụt tay vẫn có thể thay thế như mới được.

TRÍ TUỆ NHÂN TẠO

Trí tuệ nhân tạo hiện nay đang được phát triển và ứng dụng đa dạng trong mọi mặt của đời sống. Hiện nay đã có vi xử lý lượng tử, máy học hứa hẹn sẽ tạo ra một siêu trí tuệ có thể trả lời mọi câu hỏi của bầt kỳ ai. Nó giống như Google và Wikipedia vậy, là giáo sư biết tuốt.

Thậm chí với công nghệ thần kinh học phát triển như hiện nay đã có thể truy xuất (đọc ghi) dữ liệu trên não người. Chúng ta có thể tải về kinh nghiệm lái máy bay của một phi công lão luyện để tránh những rủi ro, và trả giá cho những thứ mạo hiểm. Tất nhiên khi sở hữu kinh nghiệm lão luyện bạn có thể sáng tạo ra những kỹ thuật mới dựa trên cơ sở tự tin về kinh nghiệm và độ an toàn của thiết bị bay.

NỖI SỢ LÀ THỨ KHÔNG CÒN TỒN TẠI

Khi bạn đi ra đường và biết chắc rằng chẳng có điều gì có thể gây nguy hiểm cho bạn (thế giới nên hướng tới sự an toàn) thì khá giống với cảm giác một mình trên thảo nguyên mênh mông. Cũng khá giống với việc bạn đi du lịch và thả lỏng thư giãn do đã buông bỏ được mối bận tâm của công việc, gia đình, con cái. Bạn có thể bật chế độ hưởng thụ và tận hưởng từng khoảnh khắc, phút giây.

Thế giới của tình yêu thì không có nỗi sợ, vì nếu vẫn còn nỗi sợ thì đó vẫn chưa thể là Thiên đường. Tuy nhiên ngày nay chúng ta thường chủ yếu hành động dựa trên nỗi sợ chứ không phải tình thương và niềm cảm hứng. Vậy muốn đến được thiên đường cần xua tan mọi nỗi sợ. Cách đơn giản nhất là mọi người ngừng so sánh, đánh giá, phán xét, lên án, chỉ trích lẫn nhau vì tất cả chúng ta là MỘT.

Một ví dụ về tình yêu và nỗi sợ: Khi con bạn thích âm nhạc và muốn trở thành ca sĩ, tuy nhiên vì không muốn người ta nói là "xướng ca vô loài" nên bạn ra sức ngăn cản con bạn. Đó là hành động dựa trên nỗi sợ chứ không phải tình yêu thương.

Còn nếu dựa trên tình yêu thương thì bạn nên hỏi han để hiểu tâm tư, tình cảm, sở thích, đam mê của con để chúng được giãi bày. Sau khi nghe xong, dựa trên cơ sở lấy tình yêu thương làm gốc bạn có thể đặt câu hỏi: con đã bao giờ nghĩ đến tình huống A,B,C khi dấn thân vào lĩnh vực này chưa?

Để con trả lời câu hỏi và bằng kinh nghiệm của bạn nêu ra cho con những cái được và những cái mất khi đưa ra lựa chọn như vậy. Và quyết định cuối cùng hãy để trẻ lựa chọn, liệu nó có chấp nhận đánh đổi để đạt được ước mơ, nguyện vọng của mình không. Trên đời này cái gì cũng có giá của nó, thuyền to thì sóng lớn, quan trọng là bạn có dám đảm đương hay không thôi.

Một thế giới chỉ còn lại tình yêu thì cũng không tồn tại những thứ như là đánh giá hoặc phán xét. Nếu đứng dưới góc nhìn yêu thương thì chũng ta nên chân thành góp ý để giúp họ tốt lên chứ không phải là tìm cách hạ thấp họ. Làm mọi việc dựa trên quan điểm vì mình, vì mọi người. Nếu chỉ vì mình thì đó là ích kỷ, vì người mà quên mình thì đó là tình yêu thương lớn lao, còn vì mình vì mọi người đó là cân bằng và hoà hợp (nên chọn cái này vì thời đại này là thời đại cân bằng).

Ai cũng biết nghĩ cho người khác thì thế giới sẽ tràn ngập những thứ đại loại như: hoa quả tươi ngon organic không chất bảo quản tốt cho sức khoẻ người tiêu dùng. Bất kỳ sản phẩm nào được tạo ra cũng hướng đến việc mang lại giá trị lợi ích cho xã hội, cho mọi người.

-----------------

Khi ai ai cũng được được tự do, không còn phải lo nghĩ về các nhu cầu cơ bản của cuộc sống thì tinh thần sẽ thoải mái, vui vẻ, lạc quan, yêu đời. Con người khi vui vẻ họ luôn có tâm thái cho đi, mà càng cho đi lại càng nhận được nhiều. Xã hội cứ thế tiến hóa phát triển đi lên đến vô cùng vô tận.

Đây chỉ là vài nét phác họa về một Thiên đường trong mơ mà chúng ta hướng đến. Theo dòng thời gian xã hội sẽ tiến hóa vượt ra ngoài sức tưởng tượng của chúng ta. Loài người mới phát minh ra máy tính cách đây 75 năm mà xã hội đã phát triển như thế nào? 75 năm trước liệu có ai tưởng tượng ra một thế giới tràn ngập tiện nghi cuộc sống như ngày hôm nay?

Tuy nhiên phát triển quá nhanh cũng đi kèm với hàng loạt các vấn đề nảy sinh. Muốn tiến hóa theo kịp nền khoa học công nghệ ấy thì bản thân chúng ta cũng cần phải tiến hóa để có thể: làm chủ suy nghĩ, làm chủ cảm xúc, lời nói, hành động, việc làm. Làm chủ khoa học công nghệ và khiến nó phục vụ lợi ích của chúng ta chứ không phải là thứ nô lệ hóa chúng ta.

Nếu các bạn có đóng góp bổ sung để Thiên đường đẹp đẽ và đáng sống hơn xin hãy bình luận ở dưới để mình tổng hợp thêm nhé.

Hoàng Nhật Minh

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh