Giải Đáp Thắc Mắc Về Luật Nhân Quả

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ LUẬT NHÂN QUẢ

Học viên đặt câu hỏi - thầy Pradeep trả lời.

1. Thưa thầy, em muốn hóa giải nghiệp xấu của mình, em có thể làm việc với các vị Chúa Tể Nghiệp Quả, ngày nào, em cũng thiền với mong muốn sẽ kết nối với các vị thần trông coi, quản lý việc ghi chép nghiệp quả vào sổ nợ nghiệp quả của mỗi người, cầu xin họ xóa nghiệp xấu dùm em, may mắn, họ đồng ý thì họ sẽ thực hiện các quy trình chữa lành, loại bỏ hết các năng lượng tiêu cực ra khỏi người em, sau một thời gian, em có thể xóa tất cả các nghiệp xấu mà em đã làm, em được miễn nghiệp trong lần sống này, từ đó, em có thể “thăng thiên” lên các cõi cao hơn, không còn luân hồi nữa, đi qua hành tinh khác sống, được không thầy ?

Suy nghĩ đó là sai. Không ai có thể làm được như vậy cả. Các vị thầy không ai làm như vậy, đặc biệt là các vị thần ở trên cao. Nếu bạn muốn đi tắt, bạn sẽ bị dẫn dắn bởi các vị thầy giả.

Các vị thầy, các vị phật, thần, thánh không bao giờ can thiệp vào nghiệp quả của bạn. Họ không bao giờ nói những điều to tát, họ nói những thứ rất - rất - rất là đơn giản.

Đức phật nói lời cuối cùng, trước khi ngài rời bỏ thân xác là gì:

“APPO DEEPO BHAVA"

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Điều đó có nghĩ là gì ?

“HÃY TỰ THẮP SÁNG CHÍNH MÌNH"

Đức Phật chỉ dạy bạn rằng : ONLY YOU !

Chỉ có bạn mới có thể tự chữa lành cho chính mình, hóa giải nghiệp quả của mình.

Bạn duy trì việc thực hành Thiền định đều đặn mỗi ngày, ăn thuần thực vật, gia tăng làm các công việc phụng sự, và lắng nghe trái tim mách bảo, bạn sẽ cân bằng được hết nghiệp quả xấu của mình.

2. Khi ai đó hung hăng, gây sự, kiếm chuyện với tôi, thì tôi phải làm sao ?

Nếu bạn lùi lại, người kia cũng sẽ lùi lại. Việc của bạn là hãy yêu thương họ. Nếu bên trong của bạn tràn đầy tình yêu thương, sẽ không ai muốn làm hại bạn.

Tôi không thể nào làm tổn thương ai đó, xong rồi sau đó thì tôi muốn họ yêu thương tôi. Chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra.

Nhưng mà... Tự tôi có thể lựa chọn là yêu thương họ. Thì họ sẽ không còn sự lựa chọn nào khác là họ sẽ phải yêu thương ngược lại tôi.

Bạn hãy làm thử đi ạ !

3. Như thầy đã giảng, khi mình nhổ rau lên ăn, thực vật nó biết ơn mình, vì mình đã giúp nó tiến hóa thành giới động vật. Vậy tại sao, khi mình giết động vật để ăn, nó không cảm ơn mình vì động vật cũng thấp hơn mình, mình cũng đang giúp nó tiến hóa đi lên thành người vậy ?

Đây là cách mà tâm trí đã làm việc, bản chất của tâm trí luôn là như vậy.

Khi chúng ta lắng nghe theo trái tim, trái tim sẽ dẫn chúng ta đến với sự thật.

Khi chúng ta nghe theo tâm trí, thì tâm trí bẻ cong sự thật và dẫn chúng ta đi lạc đường.

Như tôi đã nói, khi mà chúng ta hái trái cây để ăn theo cách mà bạn không hãm hại nó. Thì điều đó được. Nó không giống như động vật, nếu động vật đến với bạn và nó hạnh phúc khi được chết thì việc đó sẽ khác. Nhưng mà sự thật không phải vậy, bởi vì động vật nó muốn sống.

Bạn thấy, cái cây đó, khi mình không ăn trái của nó, trái chín rụng xuống đất, thối, bỏ, uổng phí, còn khi mình ăn trái của nó, thì cái cây vẫn như vậy. Nhưng khi mình giết động vật để ăn thì sự sống biến mất luôn. Ở đây, chúng ta phải hiểu, tâm thức của thực vật và động vật là khác nhau. Thực vật không giống như động vật.

Mục đích của thực vật tồn tại là để cống hiến cho động vật và con người. Bạn hái trái cây để ăn, cái cây sẽ hạnh phúc, nhưng bạn chặt cây, cây cũng buồn vậy. Cây nó không muốn chết. Nhưng trong những trường hợp đặc biệt, nếu bạn cần làm một tuyến đường cho nhiều người đi lại, nhưng có cái cây chắn ngang đường thì bạn có thể giải thích với cái cây, là bạn cần dời nó đi chỗ khác hoặc bạn chặt cây thì nó cũng sẽ vui vẻ chấp nhận điều đó.

Nhưng không có lý do gì hết, bạn chặt rất nhiều cây, bạn đang tạo ra một nghiệp xấu. Nó không phụ thuộc vào hạnh động bạn làm như thế nào, nó phụ thuộc vào ý định đằng sau hành động đó. Bạn đi qua cái cây, bạn bứt cái lá quăng đi cho vui vậy thôi, thì đó là một nghiệp xấu. Nhưng nếu tôi đến, tôi hái cái lá đó để ăn, thì đó không phải là nghiệp xấu.

4. Khi ai đó bị thai lưu, hoặc muốn phá thai, thì bài học linh hồn dành cho người mẹ là gì ?

Chúng ta không thể nào nói được ngay lập tức là bài học của người đó là gì. Cũng trong tình huống phá thai, sẩy thai, con chết non đó, thì tùy mỗi người, họ lại có những bài học riêng dành cho họ. Mình đâu có thể biết được mối liên hệ giữa người mẹ và đứa trẻ đó là gì, trong tiền kiếp họ đã kết nối với nhau như thế nào ?

Tôi chỉ có thể nói được, vấn đề của người mẹ nằm ở đâu, nhưng tôi không thể nói được bài học của họ là gì, chỉ có người đó, mới nhận định chính xác bài học dành cho họ. Khi người đó tự ngồi xuống thiền, người đó sẽ biết được bài học cần học là gì.

🔹 Đối với các trường hợp thai chết lưu trong bụng mẹ:

- Đây là giai đoạn rất là thử thách với linh hồn đứa trẻ. Vì lúc này, đứa trẻ biết trước hoàn cảnh mà mình được sinh ra sẽ như thế nào. Nếu trong bảng kế hoạch đó, đứa trẻ gặp quá nhiều khó khăn, đứa trẻ có thể sẽ sợ xuống trái đất, đứa trẻ không muốn đầu thai nữa, linh hồn sẽ thoát ra, thai sẽ chết lưu trong bụng mẹ. Đó là tự do ý chí của đứa trẻ.

- Hoặc cũng có thể, đó chỉ là một thỏa thuận nghiệp quả, linh hồn đứa trẻ chỉ đến trong vài tháng mang thai, người mẹ khi mất con, cảm thấy đau khổ, mới tìm hiểu tâm linh. Trước kia, khi chưa có biến cố mất con xảy ra, người mẹ chỉ tập trung vào kiếm tiền, đời sống vật chất. Linh hồn đứa trẻ đến để giúp người mẹ tìm kiếm và đi vào con đường phát triển tâm linh. Bản chất của sự chịu đựng, đau khổ là thai nghén cho nội lực tâm linh phát triển. Điều đó cũng nằm trong kế hoạch linh hồn của đứa trẻ.

🔹 Đối với các trường hợp người mẹ muốn bỏ thai: đó là tự do ý chí của người mẹ, người mẹ không muốn giữ thai.

Trong cả hai trường hợp này, thai chết lưu, hay người mẹ muốn bỏ thai, không tạo ra nghiệp quả.

Ví dụ: người mẹ mang thai, siêu âm thấy thai nhi bị dị tật , người mẹ quyết định bỏ thai. Đó là tự do ý chí của người mẹ, người mẹ muốn dời hợp đồng nghiệp quả "sinh con dị tật" sang kiếp sống tới nữa mới trả. Thì cũng được thôi. Không có việc gì phải cảm thấy tội lỗi trong việc bỏ thai này. Đó là lựa chọn của người mẹ. Nhưng nếu cô ấy thiền, cô ấy nhận ra bài học, tại sao mình phải sinh đứa con dị tật, và cô ấy vẫn quyết định sinh nó ra, vòng lặp nghiệp quả sẽ kết thúc. Thế nào thì nghiệp này cũng phải trả, sinh bây giờ hay kiếp tới mới sinh thì cũng như vậy thôi.

Cô ấy có thể lựa chọn trì hoãn việc "trả nợ" qua lần sống tới.

5. Làm sao hiện thức hóa mong muốn của chúng ta ra cuộc sống ?

Chúng ta đến với cuộc sống có rất nhiều ước mơ, chúng ta muốn: được giàu có, được yêu thương, có những mối quan hệ tốt.

Và có một quy trình rõ ràng để ước muốn của chúng ta thành hiện thực, bao gồm 3 bước như sau:

🔹 Bước 1: Bạn mong muốn điều gì sẽ trở thành hiện thực, điều ước đó phải thật sự rất rõ ràng, trong suốt như pha lê, diễn ra trong đầu của bạn.

Có nhiều người họ không biết họ muốn gì ?

Hoặc có người thì có quá nhiều suy nghĩ tiêu cực trong đầu, làm cho những mong muốn bị che mờ đi.

Có rất nhiều người trên hành tinh này, mục đích của họ là muốn được sống hạnh phúc.

Để hiểu được điều gì làm cho bạn hạnh phúc, bạn cần phải thiền định.

Thiền định là công cụ dẫn bạn đến mục đích sống của bạn.

Chỉ thông qua thiền định, những suy nghĩ của bạn mới trở nên rõ ràng, mong muốn của bạn mới trở nên trong suốt như pha lê.

🔹 Bước 2: Không có những suy nghĩ tiêu cực về những ước muốn đó.

Khi bạn đã có ý muốn rõ ràng, bạn không nên nghi ngờ, hoài nghi hay lấp lửng, không chắc chắn về những ý định đó.

Ví dụ: bạn rất muốn công việc đó. Bạn không nên có những suy nghĩ như thế này:

- Ôi, việc đó khó lắm, tôi không làm được đâu.

- Có quá nhiều người cạnh tranh cho vị trí đó, chắc tôi không chen chân vào được đâu.

- Gia đình, vợ chồng, con cái sẽ không ủng hộ tôi làm việc đó.

- Sẽ có những rủi rỏ nhất định khi tôi làm việc đó.

Bạn không sản sinh những suy nghĩ tiêu cực về ước muốn của mình.

Bạn nhiệt tình tìm hiểu, sốt sắng quan tâm về những vấn đề liên quan đến mong muốn của mình, trao đổi tích cực với người khác về những ý muốn đó.

Hãy hình dung, bạn đang làm việc đó rất thành công.

Khi bạn có những ý định như vậy, thì ước muốn đó trở nên rất mạnh mẽ, rõ ràng, và trong suốt.

🔹 Bước 3: Tin tưởng hoàn toàn vào sự sắp đặt của tự nhiên.

Khi bạn chấp nhận hoàn toàn những việc sẽ xảy ra trong cuộc sống, tin tưởng 100% vào sự sắp đặt của vũ trụ, kế hoạch thiêng liêng của Thượng Đế, thì việc đó, hoàn toàn sẽ thành hiện thực theo ý muốn của bạn.

🎗️ Mối liên hệ giữa nghiệp quả với sự khai sáng, thăng lên.

Chỉ khi nào bạn có sự hiểu biết sâu sắc về luật nhân quả, vượt ra khỏi vòng lặp nghiệp quả, kết thúc hết tất cả nghiệp lực tiêu cực của mình, bạn mới khai sáng, thăng lên được.

Những người khai sáng, họ đã cân bằng hết nghiệp quả của mình rồi, không còn nợ nghiệp nữa.

Sự khai sáng làm cho rung động của bạn tăng lên rất nhiều, thể hiện ra hào quang của bạn.

Khi tâm thức của bạn đã thức tỉnh rồi, thì tâm thức đó kết nối với tâm thức của vũ trụ. Lúc đó, bạn không thể làm điều gì sai trái. Thậm chí, bạn có muốn làm, bạn cũng không thể làm được. Đó là mối liên kết giữa nghiệp quả và sự khai sáng.

🌟 Khai sáng có hai giai đoạn:

🔹 Khai sáng cấp độ cá nhân: khai sáng bản thể, bạn biết được chính mình, bạn hiểu tất cả những gì xảy ra cho bạn, những gì bên trong của bạn: bạn có bảy lớp cơ thể, bạn là ai.

Bạn có thể hình dung, khi bạn xuống trái đất, bạn biết mục đích, lý do vì sao bạn xuống, nhưng sau đó thì bạn quên. Trò chơi có tên là nhớ và quên.

Bạn xuống trái đất: bạn quên

Bạn có thử thách, bạn học được bài học, bạn được khai sáng, bạn nhớ lại.

Khi bạn đặt câu hỏi, tại sao điều đó không xảy ra, nó đến từ sự thông thái của bạn.

Khi bạn đặt câu hỏi, tại sao điều đó lại xảy đến với tôi, nó đến từ tâm trí của bạn.

Tâm trí thì không thể nào hiểu được kế hoạch của linh hồn, chỉ khi bạn ngồi xuống thiền, từ từ bạn sẽ hiểu ra.

Hiểu được trái đất là một phần rất nhỏ trong dải ngân hà.

🔹 Khai sáng cấp độ vũ trụ: trái đất thuộc dải ngân hà này, nhưng còn rất nhiều dải ngân hà khác, chúng ta khai sáng, chúng ta ở mức rung động cao, chúng ta có thể giao tiếp được với các thực thể ngoài ngân hà. Chúng ta không nên sợ người ngoài hành tinh. Họ cũng là các sinh mệnh rất nhân từ và tiến hóa.

~ Trích đoạn quyển sách sắp xuất bản về những giảng dạy của thầy Pradeep Vijay do Dương Thị Quỳnh Châu viết, Võ Thị Kim Cúc kiểm duyệt.

Người chia sẻ: Pradeep Vijay

Người viết: Dương Thị Quỳnh Châu

Hiệu đính: Võ Thị Kim Cúc

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh