Đời Sống Sau Cái Chết - Phần 1

ĐỜI SỐNG SAU CÁI CHẾT - PHẦN 1

Nhiều người cứ nghĩ, khi người thân của họ chết đi, họ sẽ mất đi người thân.

Thật ra không phải vậy, người thân của họ trở về nhà ở cõi cao hơn .

🇦 Cõi trung giới

Khi chúng ta chết đi, thể cảm xúc đi đến cõi trung giới.

- Có 7 cõi phụ với những cảnh giới khác nhau tùy theo tần số rung động, đi từ thô trượt đến thanh nhẹ, di chuyển từ thấp lên cao.

- Thể cảm xúc cần từ bỏ các ham muốn để có thể di chuyển lên các cõi phụ cao hơn.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

🌺 Thăm cõi trung giới: không phải chỉ có chết, chúng ta mới đến được cõi trung giới.

- Trong lúc ngủ, thể cảm xúc của chúng ta cũng có thể đến thăm cõi trung giới, gặp gỡ những người thân đã chết. Đối với những người không tu tập, rèn luyện, thì trải nghiệm này là vô thức, chúng ta chỉ nhớ một vài hình ảnh của cõi trung giới trong giấc mơ.

- Trong lúc thiền, với trải nghiệm thoát xác / du hành vi tế, chúng ta cũng có thể đến thăm cõi trung giới.

- Trải nghiệm cận tử: thể cảm xúc thoát ra, nhưng sau đó, quay về với cơ thể của mình. Và chúng ta nhớ toàn bộ chuyến viếng thăm của mình ở cõi trung giới.

Ví dụ:

🔹 Một cô gái bị ung thư giai đoạn bốn, trải qua cuộc phẫu thuật, bác sĩ tiêm thuốc mê, cô thoát xác, thể cảm xúc bay ra và nhìn thấy vị bác sĩ đang phẫu thuật cho mình, cô đến cõi trung giới, gặp được vị thầy tâm linh của mình, vị thầy nói cho cô ấy biết lý do, vì sao cô lại mắc bệnh ung thư, đó là vì trong kiếp sống này, cô đã không chăm sóc, yêu thương, quý trọng bản thân mình đúng cách, cô đã để cho người khác ra quyết định dùm cô, nên cô mắc bệnh ung thư. Vị thầy đó bảo, bây giờ chưa phải lúc chết, cô quay trở lại trái đất, thay đổi bản thân mình, bệnh ung thư hết. Trải nghiệm cận tử đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cô gái, và sau đó, cô ấy đã viết một quyển sách có tên “Chết đi để sống lại”.

🔹 Có một người đàn ông là bác sĩ phẫu thuật tim, ông đã mổ cho rất nhiều bệnh nhân, ông ấy không tin có sự sống sau cái chết, chết có nghĩa là hết. Một ngày nọ ông bị bệnh, trải qua một cuộc phẫu thuật lớn, ông có trải nghiệm cận tử, ông đến thăm cõi trung giới, và sau đó, ông tin vào sự sống sau cái chết, ông đi chia sẻ lại điều đó cho các đồng nghiệp của mình.

Luôn luôn có lý do cho việc trải nghiệm cận tử, đó là để giúp chuyển hóa cuộc sống của người đó hoặc giảng dạy cho người khác biết về trải nghiệm cận tử, để họ chuyển hóa cuộc sống của mình.

🌺 Các cõi phụ của cõi trung giới

1️⃣ Cõi phụ thứ nhất (cảnh giới thấp nhất của cõi trung giới):

Điều gì khiến một người khi họ chết đi, họ đi vào cõi này ?

- Rung động của các cảm xúc tiêu cực: nỗi sợ hãi, cảm giác tội lỗi.

Ví dụ như tự tử, chết đột ngột với rất nhiều nỗi sợ và cảm giác tội lỗi.

- Những người có những ham muốn thô trượt và tàn bạo như nghiện rượu, nghiện sex, khi chết, họ đến đây. Tất cả các ham muốn của bạn sẽ được tăng lên gấp bội phần, khi đi qua cõi này. Nhưng ham muốn chỉ được thỏa mãn khi còn cơ thể vật lý, vậy làm sao họ có thể thỏa mãn được các ham muốn của mình.

Ví dụ:

🔹 Có một anh chàng nghiện rượu mất, khi chết ham muốn uống rượu tăng lên gấp 100 lần, làm thế nào để anh ta có thể thỏa mãn cơn nghiện rượu của mình ? Anh ta sẽ tìm kiếm ở trên trái đất, đi đến các vũ trường, tìm những người nghiện rượu giống như anh ta để móc câu vào. Anh ta nuôi sống linh hồn mình bằng cách cảm nhận ham muốn của những người còn sống để thỏa mãn cơn nghiện rượu của mình.

🔹 Tương tự như vậy, những người phụ nữ thích đeo vòng vàng, nữ trang, khi chết đi, họ sẽ tìm những người còn sống cũng thích đeo vòng vàng nữ trang để bám vào.

2️⃣ Cõi phụ thứ hai: phản ánh thế giới vật lý của chúng ta

Những người dính mắc vào đời sống vật lý, họ sẽ đến cõi này.

- Ở trái đất, nếu bạn muốn mua xe, bạn phải làm việc cật lực, bạn mới mua được xe.

Ở cõi trung giới này, bạn chỉ cần tưởng tượng ra điều gì, thì bạn sẽ có điều đó

- Trên trái đất, người thích chơi Golt, đánh 10 quả banh, mới có một quả vào lỗ.

Ở đây, bạn chỉ hình dung, tưởng tượng bạn đánh một phát là trúng, bóng đã bay vào lỗ.

- Có những người khi còn sống rất nghèo, không có tiền lo cho con ăn học, mua nhà, mua xe. Họ đến đây, họ hình dung là họ kiếm được rất nhiều tiền và họ có được điều đó.

- Đây là nơi hoàn hảo để thỏa mãn các mong muốn của họ, thời gian họ ở lại đây bao lâu, phụ thuộc vào cường độ của những ham muốn, mong cầu của họ.

Tất cả mọi thứ mà bạn có, đều đến từ trí tưởng tượng.

Cõi phụ này tràn đầy những ảo tưởng. Mọi thứ đều có được một cách rất dễ dàng làm cuộc sống trở nên rất nhàm chán. Những người hay dính mắc vào thế giới vật lý, họ sẽ ở lại cõi phụ này để thỏa mãn các ham muốn của họ bao lâu tùy thích, đến lúc nào họ cảm thấy chán, thì họ sẽ đi lên cõi phụ tiếp theo.

- Đây cũng là thế giới của các động vật, tinh linh cấp thấp, chúng chết đi, chúng sẽ đi vào cõi này. Động vật mang tâm thức tập thể, do đó, chúng đến đây ở vài năm, và rồi chúng sẽ nhanh chóng đầu thai tiếp vào các kiếp sống tiếp theo.

3️⃣ Cõi phụ thứ ba:

Những người thích các hoạt động nghệ thuật: đàn, ca, múa, hát, điêu khắc … . khi chết họ sẽ đến đây. Họ đến đây để học vẽ, học đàn, học hát…

Các nhạc sĩ, nghệ sĩ khi chết sẽ đến cõi này.

4️⃣ Cõi phụ thứ tư:

Họ làm việc độc lập, riêng lẻ, là những chuyên gia rất giỏi trong các lĩnh vực của họ.

Bác sĩ, họa sĩ, nhà soạn nhạc, nhà nghiên cứu, triết gia, khi chết đi họ đến đây.

Các nghệ sĩ như: Beethoven, Mozart, Leonardo da Vinci

Ví dụ: người nghiên cứu kim tự tháp, khi họ sống, họ nghiên cứu kim tự tháp, khi họ chết đi, họ vẫn tiếp tục nghiên cứu kim tự tháp, việc nghiên cứu kim tự tháp không chỉ là công việc nuôi sống họ, đó còn là một công việc đam mê vượt ra khỏi vật chất.

5️⃣ 6️⃣ Cõi phụ thứ năm và thứ sáu:

Tất cả các ý tưởng, sáng tạo, phát minh, nó đến từ cõi phụ thứ năm và thứ sáu.

Và những người ở cõi này, họ làm việc đội nhóm cùng với các thiên thần, chư tiên để tạo ra ý tưởng.

Ví dụ:

🔹 Lâu lâu các bạn đọc báo, thấy có đưa tin, thế giới tìm ra được một loài cây chữa được bệnh ung thư.

Thì đó có thể là một thiên thần phụ trách về dược liệu họp với các linh hồn, những linh hồn phụ trách về trồng trọt thực vật, linh hồn phụ trách về dược liệu, linh hồn phụ trách về tinh chế. Họ sẽ cùng thảo luận với nhau, để tạo ra loại cây chữa được bệnh ung thư.

Khi họ họp xong với nhau, tìm ra được loài cây chữa bệnh, họ sẽ thần giao cách cảm, cấy ý tưởng đó vào một người đang còn sống trên trái đất, có khả năng thực hiện được công việc trên.

Hoặc một trong ba người sẽ đầu thai đến trái đất để làm nhiệm vụ đó, nghiên cứu và phát triển về loài cây chữa được bệnh ung thư.

🔹 Nếu trái đất có một cuộc họp về biến đổi khí hậu, thì ở cõi năm và sáu cũng có một cuộc họp tương tự như vậy, sau đó họ sẽ gửi ý tưởng xuống cho một người đang ngồi họp dưới trái đất. Họ làm việc rất tích cực để hội nghị diễn ra tốt đẹp.

Và đó là cách mà các thiên thần làm việc cu2ng với con người để giải quyết các vấn đề của trái đất, như vấn đề nhân quyền, biến đổi khí hậu, khủng hoảng kinh tế, vấn đề y tế, bệnh tật không có thuốc chữa...

Người chết, những linh hồn sau khi rời Trái Đất, họ không “rãnh rỗi” mà sẽ tiếp tục học tập và làm việc tùy theo mức độ tiến hóa của linh hồn đó.

7️⃣ Cõi phụ thứ bảy:

Các linh hồn khi đi lên cõi phụ càng cao, các ham muốn vật chất sẽ ít lại, các mong muốn tâm linh sẽ tăng lên. Ở cõi phụ thứ bảy này, họ sẽ không còn ham muốn gì cả, họ đạt trạng thái cân bằng.

Những người có cuộc sống tĩnh lặng, ẩn dật, khi chết đi, họ sẽ đến cõi phụ này, ví dụ như: nhà sư, nhà tu hành, thiền nhân…

Các thành viên tiến hóa hơn trong giới chư tiên.

Các linh hồn sẽ đi qua đây để lên cõi trí.

🌺 Để đi qua cõi trung giới, chúng ta phải loại bỏ những cảm xúc, mong cầu.

Có một số người, họ không biết mong muốn tiềm ẩn của họ là gì ?

Thật sự bên trong, họ muốn được giác ngộ, mà họ lại chơi với những người thích tiệc tùng, kiếm tiền, khi chết đi, họ lên cõi trung giới, họ bị mắc kẹt với lại các mong muốn vật chất đó.

Có những mong muốn chỉ thoáng qua, khi hàng xóm mới mua một chiếc xe Mercedes, thì bạn cũng muốn mua.

Nhưng sẽ có những mong muốn của linh hồn đi theo suốt cả cuộc đời, luôn luôn ở với bạn. Ví dụ như muốn được khai sáng, bạn lúc nào cũng khao khát tìm kiếm sự thật, chân lý, tìm đến một vị thầy, đến các lớp thiền.

Để biết các mong muốn của linh hồn, chúng ta phải kết nối với Higher Self (chân ngã)

Khi bạn còn ở trái đất, bạn biết rõ các mong muốn của mình, bạn thỏa mãn, thì lên cõi trung giới, bạn sẽ không còn ham muốn nào nữa.

Nếu bạn còn mong cầu, lên cõi trung giới, ham muốn đó sẽ được khuyếch đại lên.

Khi một người nào đó chết đi, họ không cần lần lượt đi qua các cõi phụ từ:

1 → 2 → 3 → 4 → 5 → 6 → 7

Mà họ có thể đi lướt qua các cõi phụ thấp để lên thẳng cõi phụ cao.

Họ đi đến cõi phụ nào trong cõi trung giới, nó phụ thuộc vào ham muốn, mong cầu của người đó lúc họ chết đi. Khi họ không còn dính mắc vào cảm xúc gì nữa, họ dễ dàng nhanh chóng lên cõi phụ cao hơn.

Người thực hành thiền, khi chết, họ đi thẳng vào cõi phụ từ thứ năm trở lên.

🌺 Thể cảm xúc tan rã:

Cõi trung giới không có khái niệm thời gian. Các linh hồn dính mắc vào các mong cầu, thể cảm xúc có thể ở đây một thời gian rất lâu. Khi không cần thêm trải nghiệm ở cõi trung giới nữa, thể cảm xúc mới tan rã để đi vào cõi trí. Quá trình này, diễn ra không đau đớn. Cần rũ bỏ mọi nỗi sợ hãi, mong cầu để thể cảm xúc tan rã.

Thể cảm xúc mất bao lâu mới tan rã thì nó phụ thuộc vào mức độ tiến hóa của linh hồn.

Những người khai sáng, thể cảm xúc tan rã rất nhanh, linh hồn bay lên cõi trí,

Những người chưa tiến hóa, thì thể cảm xúc cần thời gian để tan rã, lúc đó, thể cảm xúc trở thành những vỏ bọc vô hồn, bay lòng vòng trong cõi trung giới.

Vì vậy, thể cảm xúc có thể bị lợi dụng, một thực thể khác có thể đi vào chiếm lấy thể cảm xúc (vỏ bọc), vỏ bọc giống như một con rối.

Định nghĩa con rối có nghĩa là khi mình nhét tay vào con rối, mình có thể đóng giả con rối, làm nhiều trò ma quái.

Những nhà ngoại cảm, những người lên đồng, hầu cốt, họ nói là họ có thể giao tiếp được với người đã chết. Bạn đưa tiền cho họ, nhờ họ nói chuyện với vong linh người thân đã qua đời của bạn.

Ví dụ như ông John đã chết, người thân muốn biết thông tin về ông John hiện giờ như thế nào, nên đưa cho người lên đồng 1000 USD, để họ nói chuyện với ông John, rồi sau đó, sẽ cho bạn biết thông tin.

Làm thế nào mà người lên đồng biết được là đang nói chuyện với ông John, mà không phải là một thực thể ma quái đã chui vào vỏ bọc khi linh hồn của ông John đã thoát ra ?

Người lên đồng có thể hỏi vong linh đó: ông tên gì, có bao nhiêu con, chết khi nào, tại sao chết ? Thì những thông tin đó, vẫn còn lưu trữ trong vỏ bọc, nên các thực thể ma quái vẫn có thể trả lời được các thông tin cơ bản về ông John.

Vì vậy, chúng ta không tham gia vào việc lên đồng.

Và còn nhiều vấn đề khác nữa. Các thực thể ma quái có thể chui vào vỏ bọc của người khác để nói chuyện với bạn, việc đó giống như là mặc thêm cái áo.

🇧 Cõi trí

Khi bạn có cơ thể vật lý, bạn sống ở trái đất.

Khi thể xác và thể năng lượng tan rã (cái chết vật lý xảy ra), linh hồn sống ở cõi trung giới.

Khi thể cảm xúc tan rã, linh hồn bay lên cõi trí.

Cõi trí cũng có bảy cõi phụ của tâm thức, tương ứng với sự phát triển tâm trí của con người.

Người thông minh là người có trí tuệ.

Sự phát triển trí tuệ là khả năng mình nhìn ra sự thật, hiểu được chân lý.

Đó là khả năng kết nối thông tin: từ vấn đề một, bạn có có thể nhìn ra được vấn đề hai, vấn đề ba, rồi sau đó, có cái nhìn toàn cảnh của một bức tranh tổng thể.

Họ chỉ có một ít thông tin, nhưng họ có thể hiểu được toàn bộ bức tranh tổng thể.

Người có trí tuệ cao, họ sẽ ở cõi trí lâu.

Người có trí tuệ thấp, họ chỉ lướt qua cõi trí mà không nán lại ở đó lâu.

Ở cõi trí, họ sống với những suy nghĩ của riêng mình, giao tiếp với nhau qua tư tưởng.

Ở đây, linh hồn vẫn còn những ảo tưởng, do dính mắc với những đặc điểm cá nhân của họ, họ đồng nhất với tính cách ở cõi hồng trần gần đây nhất của mình.

Ví dụ: Ông John là một bác sĩ, đến cõi trí, ông vẫn nghĩ mình một bác sĩ. Đó không phải là sự thật. Ông John là một linh hồn.

Để đi qua cõi trí, chúng ta phải loại bỏ những ảo tưởng. Khi không còn ảo tưởng, thể trí tan rã, đây là cái chết cuối cùng.

Linh hồn còn lại thể nhân quả sẽ quay trở về ngôi nhà thật sự của mình.

🌺 Một học viên đặt câu hỏi với thầy Pradeep Vijay: vậy khi tôi muốn kết nối với người thân đã qua đời, thì tôi phải làm sao ?

1️⃣ Không tham gia vào việc lên đồng.

Khi thật sự bạn muốn kết nối với linh hồn người thân đã qua đời, bạn có khả năng kết nối được với họ thông qua Thiền định hoặc thông qua giấc mơ.

Chỉ trong vài trường hợp đặc biệt, linh hồn đã qua đời mới muốn quay trở lại kết nối với bạn. Còn bình thường , một khi mà họ đã qua đời, họ sẽ không muốn quay lại kết nối với bạn đâu. Bởi vì, khi mà một người nào đó chết đi, họ không lập tức đầu thai lại Trái Đất, mà họ phải đi qua ba cái chết, cái chết của thể xác, thể cảm xúc, và thể trí.

Sau cái chết của thể xác và rủ bỏ thể năng lượng, thể cảm xúc bay lên cõi trung giới để học một số bài học, làm một số việc cần làm. Sau đó thể cảm xúc tan rã, linh hồn đi lên cõi trí, ở đó một thời gian, thể trí tan rã, linh hồn thật sự quay trở về nhà ở cõi nhân quả nên họ sẽ không muốn quay lại thế giới vật lý này đâu.

Khi bạn ngồi thiền, những người đó muốn kết nối với bạn thì điều đó được.

Bạn không chủ động muốn liên lạc với họ, có khả năng bạn kết nối với không đúng linh hồn, một thực thể ma quái muốn chọc ghẹo bạn mà thôi.

2️⃣ Không cần cố gắng kết nối với người thân đã qua đời.

Nếu họ muốn gửi một thông điệp gì đó cho bạn, họ phải có trách nhiệm gửi nó đi, để bạn có thể nhận được, bạn không cần cố gắng kết nối với họ để nhận thông điệp đó.

Ví dụ, tôi muốn gửi chuyển phát nhanh cho bạn một món đồ nào đó, thì trách nhiệm là của tôi, tôi phải dùng cách nào đó để món đồ đó có thể đến đúng địa chỉ nhà bạn, chứ đó đâu phải là trách nhiệm của bạn, bạn không cần phải cố gắng kết nối ngược với tôi, để lấy món đồ đó.

Vậy đó là trách nhiệm của tôi hay của bạn ? của tôi đúng không ?

Vậy nếu bố mẹ, anh chị người thân, đã qua đời của bạn, muốn nói điều gì đó với bạn, thì đó là trách nhiệm của họ, họ phải tự đến gặp chúng ta trong thiền định, hoặc thông qua giấc mơ. Khi ta ngủ, thể cảm xúc sẽ du hành vi tế vào cõi trung giới, ta có thể gặp họ hoặc họ nhờ một ai đó, gửi thông điệp đến cho chúng ta thông qua người dẫn kênh, hoặc đôi khi tự nhiên ta đọc được một quyển sách, một đoạn văn nào đó xuất hiện trên mạng, ta hiểu ra được điều gì đó. Thì đó có thể là những người thân đã qua đời đã gửi cái thông điệp đó đến cho bạn, và chắc chắn là bạn đã nhận được thông điệp đó.

Hãy nói cho tôi biết, điều gì xảy ra khi bạn cố gắng kết nối với người đã qua đời ?

Nếu bạn cố gắng đi gặp thầy, người lên đồng, người dẫn kênh để kết nối, bạn sẽ dễ dàng dính mắc vào các thực thể ma quái. Các thực thể rung động thấp đó sẽ đi theo bạn, đi vào con người của bạn, và cuộc sống của bạn sẽ trở nên rối rắm vì linh hồn đó bám vào.

~ Trích đoạn quyển sách sắp xuất bản về những giảng dạy của thầy Pradeep Vijay do Dương Thị Quỳnh Châu viết, Võ Thị Kim Cúc kiểm duyệt.

Người chia sẻ: Pradeep Vijay

Người viết: Dương Thị Quỳnh Châu

Hiệu đính: Võ Kim Cúc

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh