Quyển Số 31 - Kinh Nhân Quả
Quyển Số 31 - Kinh Nhân Quả Quyển Số 31 - Kinh Nhân Quả

QUYỂN SỐ 31 - KINH NHÂN QUẢ

KINH NHÂN QUẢ

Phật truyền Nhân Quả Chư Kinh

Soạn ra yếu nghĩa phân minh ghi lời

Ai mà trí tuệ vẹn mười

Muôn điều thiện cả ấy người Phật thân

Nhược bằng Bồ Tát giáng trần

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Từ bi quảng đại nhu nhân khoan hòa

Ai mà ngay thẳng thật thà

Ăn chay giới sát rồi là sinh thiên

Ai mà tu tạo chùa chiền

Mua đá năng lượng:

Tấm thân đài các ở miền thanh cao

Ai mà tạo quán sửa cầu

Ngựa xe tôi tớ đi hầu vào ra

Đèn dầu cúng Phật dâng hoa

Được sinh tinh tú ở tòa Thiên Cung

Tràng phan cúng Phật điện chung

Rồi được tàn tán lầu cung rườm rà

Có con tu ở Thiền Già

Rồi cha mẹ được lên tòa Thiên Cung

Thiên Cung cơm áo tùy lòng

Nhân gian trăm tuổi là trong một ngày

Niệm niệm tưởng Phật không ngơi

Lắng tai nghe cũng có ngày sinh thiên

Tam quy ngũ giới một miền

Trên Trời Đâu xuất cao trên bội trùng

Những người điền địa thung dung

Áo cơm thang thuốc kính dâng lên chùa

Rồi sau quả phúc có thừa

Vợ con tôi tớ hiền hòa thảo ngay

Đèn hương hoa quả lòng ngay

Cúng Phật cúng Pháp đến ngày lâm chung

Bách vân hóa ngựa phi phong

Tam thiên thế giới thiên long rước mình

Những người của ít lòng thành

Nhân gian phú quý phúc mình được lâu

Thấy người đói khát ở đâu?

Bây giờ thí một sau hầu được trăm

Tu hành nhân kết càng thâm

Thí một được vạn phúc thầm ai hay

Tư rằm mùng một ăn chay

Được năm trăm kiếm dự tay sang giàu

Chả như bạc phúc ở đâu

Có chùa có tượng không hầu đèn hương

Quỷ ma lẩn khuất nhiễu nhương

Tai kia nạn nọ nó thường xông pha

Vào chùa phóng uế nhổ ra

Rồi là ngã quỷ những là ăn dơ

Vào chùa cả tiếng mắng sư

Ở trần cậy thế hoặc vu đánh người

Thác vào địa ngục khổ hoài

Hết kiếp lại phải làm loài súc sinh

Những người rượu thịt liều mình

Ở chùa phá giới lại tình trăng hoa

Gian dâm phụ nữ người ta

Địa ngục vô gián sau là súc sinh

Những người chẳng học văn Kinh

Chẳng kính thiện hữu lại rình dèm chê

Thác vào địa ngục A tỳ

Thân mình khổ nhục ê chề hôi tanh

Người nào mà hay sát sanh

Quỷ sứ bắt lấy thân hình đem giam

Chết đi chết lại là thường

Sau sinh dương thế lại thường chết oan

Làm người chẳng kính sa môn

Khinh bỉ cha mẹ coi thường lần khân

Thác vào địa ngục thiêu thân

Trải mười muôn kiếp không phần được tha

Ai hay chửi rủa người ta

Quỷ sứ vả miệng cùng là đóng đinh

Ăn gian nói dối giả hình

Nước đồng rót miệng thân hình dã ra

Rồi làm cú quạ xấu xa

Người ta chửi rủa ai mà kẻ ưa

Những người trộm cắp lấy lừa

Trâu bò lừa ngựa đền nhà người luôn

Những người nghiện ngập mê man

Làm người lại phải tâm hồn ngu si

Trước mình làm phúc của đi

Bây giờ giàu có của thì chan chan

Những người chức trọng quan sang

Vì hay lễ bái cúng dàng Phật tăng

Những người thọ khỏe tài năng

Vì chưng giới hạnh lòng hằng giữ chuyên

Những người đẹp đẽ như Tiên

Vì chưng ăn ở thảo hiền nết na

Những người hay kính người ta

Bây giờ phận sự được là liền anh

Những người hèn hạ vô danh

Vì chưng sắc mắt hay khinh rẻ người

Những người ngu độn dạc dài

Vì chưng bỉ báng những người phải chăng

Những người túng ở thiếu ăn

Vì chưng chẳng trả nợ nần người ta

Những người chốc lở mình ra

Vì chưng ác nghiệt dầy dà chúng sinh

Có ăn tiếc giữ một mình

Thác làm ma đói thân hình bẩn dơ

Nghe Kinh nói chuyện làm ngơ

Nghe Kinh nói lấp sau đà làm chim

Không ăn thịt cá không yên

Nặng duyên làm hổ nhẹ duyên làm mèo

Đa duyên lại phải làm heo

Ác độc làm rắn lắm diều làm chim

Những người lấy của chùa chiền

Thác đầy địa ngục tội đền còn lâu

Nghe chuông nghe khánh đánh đâu

Tâm không niệm Phật vùi đầu làm lươn

Đi guốc vào trong chùa chiền

Mã đề tội ấy là miền đầy thân

Những người xấu mắt chậm chân

Xưa tu phá giới tâm thần đảo điên

Cứ Kinh Nhân Quả mà tin

Ai mà giữ được phúc duyên vào mình

Phật là trí tuệ thông minh

Xem Thiên thế giới như hình bàn tay

Ngẫm nghìn muôn kiếp xưa nay

Kinh vàng lời ngọc đặt bày trên xe

Rõ ràng thiện ác mọi bề

Nhân nào quả ấy có hề sai đâu

Có người phúc hưởng dài lâu

Còn nhiều đời nữa vẫn hầu chưa thôi

Có người gian ác bời bời

Sao mà giàu có một thời phong quang

Ấy là phúc trước còn sang

Tội này chưa đến quả thời chưa ra

Có người trung hiếu thật thà

Sao mà khốn đốn cùng là long đong

Ấy là tội trước chưa xong

Phúc này sẽ báo để hòng về sau

Trồng đậu được đậu hoa màu

Nào ai trồng đậu mà hầu được dưa

Trồng lúa cách năm cách mùa

Cũng như trồng phúc phải cho cách đời

Cách đời sớm đã như chơi

Ngựa qua cửa sổ tới nơi bao giờ

Khuyên người nghĩ lại tóc tơ

Thân kia đã mất bao giờ được thân

Ba đường ác đạo thì gần

Sinh lên dương thế có phần còn xa

Bây giờ nghĩ lại tỉnh ra

Hồi tâm tưởng Phật Di Đà niệm chuyên

Tâm ta như đất trồng xen

Miệng ta như nước tưới lên xanh rì

Sớm khuya hai buổi tụng trì

Như ôm trái núi tu di vững vàng

Trở về bảo cả họ hàng

Tụng trì ấn tống lại càng phúc thêm

Rồi sau được gặp Thánh hiền

Xem mười phương Phật như miền Tây Phương

Tam đồ bát nạn khỏi vương

Vô biên phúc quả rõ ràng chẳng nghi

Ai mà ấn tống đưa đi

Kinh này một quyển phúc thì được trăm

Phật xưa thí Pháp không nhầm

Trăm nghìn châu báu không bằng lời Kinh

Bớt ăn bớt mặc ở mình

Để mà làm phúc hiển vinh lâu dài

Áo cơm có hạn thì thôi

Rồi ra của Trời trả hết về không

Sao bằng tích đức lấy công

Nhân duyên thoát khỏi các vòng tử sinh

Tu thời muôn kiếp được vinh

Chẳng tu thời khổ tâm hình cậy ai

Kìa như Mán rợ cõi ngoài

Kinh vàng lời ngọc vào tai bao giờ

Luân hồi ức kiếp từ xưa

Sao bằng mừng được phúc cơ duyên này

Bạc vàng châu báu quý thay

Sao bằng mừng được Kinh này là hơn

Tai nghe chân phúc chân duyên

Rồi được quả phúc vẹn tuyền thuần lương

Làm người sao chẳng lo lường

Sát sinh hại vật coi thường làm thinh

Cùng trong Trời Đất với mình

Nỡ nào mổ ruột xé mình chẳng thương

Miếng ăn khỏi miệng là thường

Ai ngờ kết đến đoạn trường về sau

Núi dao đống lửa vạc dầu

Tội kia khổ não âu sầu biết bao

Nghiệp ác ba tội nan đào

Địa ngục ngã quỷ lại vào súc sinh

Biết bao trả hết cho đành

Làm người cũng sợ cùng Kinh lạ nhường

Bây giờ giới sát rõ ràng

Ra công niệm Phật khỏi đàng tử sinh

Đêm ngày niệm Phật tụng Kinh

Ở trong Cửu phẩm có mình tiêu giao

Ra công chuyên dạy người nào

Cùng trì, cùng niệm mới cao phẩm hàm

Làm người ngay thật là hơn

Gian tham năm kiếp vẫn còn ngu ngây

Tai kia nạn nọ đến ngay

Nhà đều ăn cả tội ngay một mình

Mình làm một việc không minh

Tự nhiên báo ứng có tình riêng ai

Gian tham bủn xỉn nhọc hoài

Rồi ra những họa cùng tai âu sầu

Dù cho giầu có đến đâu

Cũng như nước dốc qua cầu tràn đi

Từ nay sám hối tụng trì

Ra công niệm Phật nguyện về Tây Phương

Nam mô Tây Phương Cực Lạc

Thế giới Đại Từ Đại Bi

Di Đà Phật ( 3 lần)

Nam Mô A Di Là Phật

Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát 10 lần

Nam Mô Đại Thế Chí Bồ Tát 10 lần

Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát 10 lần

Nam Mô Thanh Tịnh Đại Hải chúng Bồ Tát 10 lần

Hồi hướng Bát Nhã Ba La Mật./. ***

KINH PHẬT NÓI

NHÂN QUẢ BA ĐỜI

Phật liền nói bài kệ nhân quả rằng:

Giầu sang đều bởi mệnh

Đời trước có tu nhân

Ai thụ trì Kinh này

Đời đời hưởng phúc lộc

Thiện nam tín nữ nghe Ta nói

Suy nhớ Kinh Nhân Quả Ba Đời

Nhân quả ba đời việc chẳng nhỏ

Phật nói lời thật chớ chê khinh

Đời nay làm quan do nhân gì?

Kiếp trước vàng ròng thếp tượng Phật

Đời nay hưởng phúc bởi nhân xưa

Đai vàng áo tía cầu nơi Phật

Vàng trang nghiêm Phật, trang nghiêm mình

Làm đẹp Như Lai đẹp tự thân

Đừng bảo làm quan là chuyện dễ

Không tu phúc ấy đến từ đâu?

Cưỡi ngữa ngồi kiệu do nhân gì?

Kiếp trước làm cầu bồi đắp lộ

Do nhân duyên gì mặc gấm vóc?

Đời trước thí áo giúp tăng ni

Có ăn có mặc do nhân gì?

Xưa giúp kẻ nghèo cho ăn uống

Ăn mặc thiếu kém bởi nhân gì?

Kiếp trước nửa đồng không xả thí

Lầu cao nhà lớn do nhân gì?

Xưa lên chùa am cúng thí gạo

Phúc lộc đầy đủ do nhân gì?

Xưa lập chùa am cất nhà mát

Tướng mạo xinh đẹp do nhân gì?

Đời trước hoa tươi cúng dâng Phật

Thông minh trí tuệ do nhân gì?

Kiếp trước ăn chay thường niệm Phật

Người thấy vui mừng do nhân gì?

Xưa kết duyên lành cùng đại chúng

Chồng vợ bền lâu do nhân gì?

Đời trước tràng phan nghiêm cúng Phật

Cha mẹ song toàn do nhân gì?

Đời trước kính trọng người cô độc

Không cha mất mẹ do nhân gì?

Kiếp trước làm người đánh bẫy chim

Con cháu đông nhiều do nhân gì?

Đời trước mở lòng thả chim thú

Nuôi con không được do nhân gì?

Xưa sinh con gái dìm cho chết

Đời nay không con do nhân gì?

Kiếp trước bẻ gẫy hại trăm hoa

Đời nay sống lâu do nhân gì?

Kiếp trước mua vật phóng sinh nhiều

Đời nay mạng yếu do nhân gì?

Kiếp trước xẻ thịt diết chúng sinh

Đời nay không vợ do nhân gì?

Kiếp trước thầm mưu gian vợ người

Đời nay ở góa do nhân gì?

Kiếp trước bung lung khinh rẻ chồng

Làm thân tôi đòi do nhân gì?

Kiếp trước quên công cùng phụ nghĩa

Đời nay mắt sáng do nhân gì?

Kiếp trước cúng dầu đốt đèn Phật

Đời nay đui mù do nhân gì?

Kiếp trước chỉ đường chẳng phân minh

Môi miệng sứt thiếu do nhân gì?

Kiếp trước thổi tắt đèn cúng Phật

Đời nay câm điếc do nhân gì?

Xưa từng ác khẩu mắng cha mẹ

Đời nay lưng gù do nhân gì?

Kiếp trước chê cười người lễ Phật

Tay bị cong quẹo do nhân gì?

Đời trước đều là người tạo nghiệp

Chân bị co rút do nhân gì?

Kiếp trước ngăn đường đánh cướp người

Làm thân trâu ngựa do nhân gì?

Xưa thiếu nợ người không chịu trả

Đọa làm heo chó do nhân gì?

Kiếp trước lừa gạt phỉnh người

Đời nay nhiều bệnh do nhân gì?

Xưa đem rượu thịt bày cúng Phật

Đời nay không bệnh do nhân gì?

Xưa thí thuốc men cứu bệnh nhân

Hằng bị lao tù do nhân gì?

Kiếp trước làm ác chẳng nhượng người

Đời nay chết đói do nhân gì?

Kiếp trước thường lấp hang rắn chuột

Bị thuốc độc chết do nhân gì?

Kiếp trước giăng lưới bắt hại cá

Nổi trôi cơ khổ do nhân gì?

Ác tâm lấn hiếp mưu hại người

Đời nay lùn bé do nhân gì?

Kiếp trước xem Kinh để dưới đất

Nay thường thổ huyết do nhân gì?

Xưa ăn thịt rồi đi tụng Kinh

Đời nay ngu điếc do nhân gì?

Kiếp trước tụng Kinh chẳng lắng nghe

Ghẻ lở phong điếc do nhân gì?

Xông hơi thịt trước các bàn Phật

Thân có mùi hôi do nhân gì?

Xưa bán hương thơm trộn dối gian

Đời này chết treo do nhân gì?

Kiếp trước đem dây săn bắt thú

Góa bụa cô độc do nhân gì?

Xưa thường ghen ghét hiềm mắng người

Xét đánh lửa thiêu do nhân gì?

Cân non trả thiếu lòng gian sảo

Rắn cắn cọp ăn do nhân gì?

Kiếp trước gây oan tạo dối đời

Muôn việc mình làm mình lại chịu

Thụ khổ địa ngục oán trách ai

Đừng nói nhân quả người không thấy

Xa trả con cháu gần trả mình

Chỉ nhìn trước mắt người hưởng phúc

Sẽ tin bố thí với trì trai

Kiếp trước tu nhân hay hưởng quả

Đời nay tu tích để về sau

Nếu ai hủy báng Kinh nhân quả

Kiếp sau đọa lạc mất thân người

Người nào thụ trì Kinh nhân quả

Chư Phật Bồ Tát đều chứng minh

Người nào biên chép Kinh nhân quả

Truyền đời tu học đạo nhà hưng

Ai mà mang đội Kinh nhân quả

Tai hung hoạnh họa chẳng vào thân

Nếu người giảng nói Kinh nhân quả

Đời đời kiếp kiếp được thông minh

Người nào đề sướng Kinh nhân quả

Đời sau người ấy sinh cung kính

Người nào ấn tống Kinh nhân quả

Kiếp sau sẽ được thân đế vương

Theo Kinh nhân quả đòi hỏi trước

Chính sự thụ hưởng của đời nay

Theo Kinh nhân quả hỏi đời sau

Chính sự gây nhân của kiếp này

Nếu sự nhân quả không cảm ứng

Do đâu Mục Kiền Liên cứu mẹ

Người nào tin sâu Kinh nhân quả

Đồng sinh tây phương cõi cực lạc

Nhân quả ba đời nói không hết

Thiên long chẳng tỏ ý người lành

Nếu đội tam bảo hưởng phúc lớn

Nhân tu tuy một hưởng muôn ngàn

Gửi kho bền chắc không hư mất

Nhiều đời thụ dụng phúc vô cùng

Muốn biết nhân đời kiếp trước

Xem sự hưởng đời nay

Muốn biết nhân quả đời sau

Xem việc làm kiếp này

HẾT-

***

KINH TỘI PHÚC BÁO ỨNG

Nói qua đại khái căn do

Làm lành được phúc tựa hồ cây đây

Chỉ một hột bé tầy hạt mít

Trước trồng nay quả kết không lường

Những người được hưởng ngôi sang

Ai trông thấy cũng nể nang yêu vì

Bởi trước kia chăm đi lễ bái

Phật pháp tăng sớm tối tôn sùng

Người giàu của cải vô cùng

Do trước bố thí lòng không ngại ngần

Người sống lâu trong thân khỏe mạnh

Trước giữ tròn giới hạnh trang nghiêm

Phá thai giết hại đều kiêng

Nên làm người được bách niên thọ trường

Người phẩm hạnh tính thường hòa nhã

Ai thấy là vồn vã kính tôn

Đều do đời trước ôn tồn

Lòng thường nhẫn nhục chẳng còn giận ai

Người chăm chỉ đêm ngày cố gắng

Phúc tuệ tu mà chẳng kiêu căng

Chẳng hề sợ hãi nói năng

Trước cầu đạo cả đã hằng tinh nghiêm

Người khí phách thích yên ít nói

Xét rõ ràng không vội vàng chi

Do tu thiền định trước kia

Lòng thường yên tĩnh nay thì an nhiên

Người sáng suốt vẹn tuyền mọi pháp

Nghĩa cao siêu hiểu khắp rõ ràng

Dạy cho khắp cả thế gian

Bao nhiêu mê hoặc phá tan sạch làu

Ai nghe nói quay đầu theo cả

Do trước tu bát nhã đúc thành

Khêu đèn trí tuệ quang minh

Giúp người sáng suốt nay sinh vẹn toàn

Những người được tiếng vang trong trẻo

Nói ai nghe cùng hiểu cùng vui

Do công tu đã bao đời

Ngợi khen Tam bảo khuyên người khác tu

Người sạch sẽ thơm tho xinh đẹp

Suốt đời không bị mệt nhọc chi

Ai trông thấy cũng yêu vì

Do bao công đức trước kia tu hành

Thấy ai khổ nghĩ tình thương sót

Dù trăm phương cứu vớt cho qua

Nên nay tật ách lánh xa

Nhân nào quả ấy hiện ra đúng kỳ

Át Nan lại sụp quỳ xuống lạy

Xin mở lòng dạy cách từ bi

Phật rằng Ta hãy tạm chia

Từ bi có bốn: người nghe cho rành

Một là yêu mến chúng sinh

Khác nào như thể Mẹ lành yêu con

Hai nếu thấy chúng còn đau khổ

Đem lòng thương ra nhổ gốc cây

Cho bao loài trước ngu si

Qua thành sầu não đều về cảnh vui

Ba nhân thứ, nên coi hết thảy

Thì dù sao lòng ấy vẫn vui

Bốn là nhớ giúp muôn loài

Hết thảy chẳng phạm của ai chút gì

Phật lại bảo nên ghi đây nữa

Người thân cao là cớ vì đâu

Với ai trước cũng kính yêu

Nên nay mới được mọi điều sướng tâm

Còn những kẻ ngu thân thấp bé

Bởi trước kia khinh rẻ người ta

Những người xấu xí như ma

Bởi trước hay giận thực là không sai

Người khờ vụng ngô ngây ngốc nghếch

Bởi trước kia không thích học hành

Những người bị thịt bành bành

Quanh đời ngu xuẩn chẳng thành sự chi

Bởi trước kia nghe được lẽ phải

Không hề đem dạy lại cho ai

Những người câm ngọng xưa nay

Bởi xưa hóng hớt chê bai mọi người

Những người bị điếc lòi mù tịt

Bởi trước kia chẳng biết nghe Kinh

Những người tôi tớ bị khinh

Bởi xưa vỡ nợ nay đành đền công

Những người bị long đong hèn hạ

Tam Bảo xưa mình đã thờ ơ

Những người đen xấu bây giờ

Che ánh sáng Phật từ xưa tại mình

Giống trần tục bị sinh vào đó

Vì đời xưa vứt bỏ cà sa

Coi chùa như thể tại gia

Nô đùa nhảm nhí nay đà cực thân

Người sinh loài giống trâu ngựa đó

Bởi lên chùa guốc lụa nhông nhông

Người sinh vào bọ siêu hông

Vì trước bố thí trong lòng sót xa

Những loài nay thân là hươu thỏ

Bởi xưa nay sừng sỏ dọa người

Người xưa đùa cợt suốt đời

Nay làm ong bướm cùng loài dâm ô

Những người nay mang bồ chốc lở

Chẳng thuốc nào cứu chữa cho qua

Bởi đời trước đã gây ra

Đánh chúng sinh chẳng hỏi là tại sao

Người ai thấy cũng yêu cũng nể

Bởi thấy người vui vẻ xưa kia

Những người ai thấy chán phè

Bởi trước mình thấy ai thì cũng chê

Những người bị giam nơi lao ngục

Gông kẹp cùm trói buộc ngày đêm

Bởi đời trước đã gây nên

Giam giết trói buộc hàng ngàn chúng sinh

Bao tự do mình đành giật hết

Chim trong lồng chúng biết kêu ai

Những người môi sứt hiện nay

Bởi trước câu cá báo ngay rành rành

Như Lai lại đinh ninh dặn lại

Rằng những người nghe thấy điều hay

Lòng hờ hững chẳng để tai

Lắc đầu lè lưỡi người người rối tâm

Gây nên sự trở ngăn người khác

Chẳng cho ai học pháp nghe kinh

Đời sau vào kiếp súc sinh

Làm chó điên dại cắn quanh suốt đời

Ai nghe được lời hay pháp quý

Chẳng đem lòng suy nghĩ theo tu

Sau sinh làm kiếp ngựa lừa

Chùng tai nghe khuất bây giờ ngu si

Người tham sẻn có ăn gì cả

Chẳng cho người đói lả cùng ăn

Sau làm ma đói khó khăn

Được làm người lại cơ hàn cực thân

Miếng ăn chẳng sờ lần đâu được

Áo mặc thường rách mướp mùng tơi

Những người sướng miệng suốt đời

Thức gì khó nhá cho người khác ăn

Sau làm lợn ngu đần ụt ịt

Hoặc nhặng ruồi ăn hít bẩn nhơ

Những người tính thích vét vơ

Không ai cho cũng lấy bừa cuốn đi

Sau bị đọa làm dê khổ sở

Lột da tươi đền nợ trả kia

Những người hay sát sinh thì

Sau sinh làm những kiếp vi trùng thường

Thân vất vả nghĩ càng đau dạ

Vừa sinh ra lại đã chết rồi

Những người trộm cắp suốt đời

Chăm chăm rình chực của người cuỗm đi

Sau làm kiếp trâu kia ngựa nọ

Cùng con đòi đứa ở cực thân

Trả cho sạch hết nợ nần

Nếu còn vướng vít phong trần vẫn mang

Những người thích đam hoang sắc dục

Vợ con người làm đục giá trong

Ngục sâu không tránh khỏi vòng

Bàn chông giường sắt cột đồng nướng thân

Một mình chịu muôn phần khốc liệt

Lúc sinh ra là kiếp vịt gà

Những người hay nói điêu toa

Thấy ai có lỗi đem ra phơi bày

Sau chết phải đọa đầy trong ngục

Nước đồng sôi đem múc đổ mồm

Lưỡi căng ra đỏ lòm lòm

Dắt trâu cày nát khổ còn gì hơn

Hết hạn đó ra làm chim sẻ

Cùng những loài xấu xí dâm ô

Hơi kêu tiếng nhỏ tiếng to

Ai ai cũng muốn rủa cho chết liền

Người bạn với ma men chè rượu

Băm sáu điều lỗi tạo nên kia

Sau sa vào ngục Nô Lê

Đêm ngày mình những dầm dề bẩn nhơ

Hết hạn đó sinh ra loài vật

Giống mặt người coi rất sợ kinh

Khi làm người lại hóa thành

Ngu si đầm độn người khinh tựa bèo

Vợ chồng cũng chẳng yêu chẳng kính

Trong nhà thường đánh đấm lẫn nhau

Sinh ra ly dị thảm sầu

Sau làm chim ngói vùi đầu dâm ô

Kẻ tham sức người cho mình đỡ

Sau sinh làm voi ngựa đền công

Như Lai lại dặm thủy chung

Làm quan bóc lột ăn không của người

Dân vô tội đem roi đánh đập

Trói đem giam chấp khảo tra

Hơi điều gì ý chẳng vừa

Gông cùm treo kẹp lòng đà nhơn nhơn

Người bị khổ kêu van hết chỗ

Sau chết vào ngục khổ khôn cùng

Chịu muôn ức kiếp khi xong

Ra làm trâu kéo mũi thông dây ròng

Kéo xe gỗ long đong vất vả

Roi gậy thường đền trả nợ xưa

Như Lai lại bảo hiện giờ

Những người xấu bẩn như ma ngu đần

Trước làm lợn thường ăn bẩn thỉu

Nay làm người chẳng chịu xét suy

Những người bủn sỉn ngu si

Chẳng biết tắm rửa mình y trâu rừng

Bởi đời trước đã từng làm chó

Nay làm người còn có hiểu chi

Những người hiểm ác gớm ghê

Trước làm rắn độc còn gì thiện tâm

Những người thích chụm năm túm bẩy

Bàn ăn ngon giết hại sinh linh

Không hề còn chút căn lành

Lợn lòi chó sói nay sinh làm người

Những người sống chẳng mấy hơi

Hoặc trong thai đã ngạt hơi chết rồi

Cùng những kẻ được mười ngày chết

Đọa ba đường muôn kiếp khổ đau

Như Lai lòng những rầu rầu

Thương thay bao kẻ bấy lâu đọa đầy

Bị chua sót muôn đời nghìn kiếp

Kỳ hạn ra chưa biết bao giờ

Đều do nghiệp tạo từ xưa

Lưới chài săn bắn lưới lờ cung tên

Đốt rừng núi cháy liền cả vùng

Phá tổ và đập trứng non kia

Giết bao loài ấy thịt bì

Ăn cùng buôn bán khác gì ác duyên

Nhgiệp đã gây phải đền cho hết

Nên đời nay phải chết non luôn

Bấy giờ Phật lại ôn tồn

Bao người làm phúc chớ còn ngại chi

Mình làm lấy đừng thuê người hộ

Mượn người ăn mình có no không

Vậy nên giữ vẹn thủy chung

Bao nhiêu công đức dốc lòng làm ngay

Chuyên một lòng ăn chay giữ giới

Hương hoa dâng sớm tối tu hành

Lạy quỳ trì chú tụng kinh

Đèn hương rực rõ quang minh liền liền

Phật lại nói tiếp thêm bài kệ

Bậc hiền nay bố thí chúng sinh

Thiên thần khen ngợi nức danh

Trước cho ra một nay thành gấp muôn

Được yên vui tuổi còn sống mãi

Nếu ai nay làm đạo thí thời

Phúc sau muôn kiếp khôn vời

Ngôi thành Phật đó tới nơi dễ dàng

Độ khắp cả thế gian giải thoát

Dễ còn ai hơn được nữa đâu

Nhân duyên gom góp lúc đầu

Giữ tròn năm giới mười điều thiện kia

Rũ sạch tham sân si làm trước

Coi muôn loài chẳng khác chi nhau

Cõi trần biết chẳng bền lâu

Vòng quanh năm ngả khác nào xe quay

Nên kịp phải ra tay thu xếp

Lánh cõi trần cách biệt ngay đi

Ngày đêm khuya sớm tu trì

Tụng Kinh giữ giới làm bè vượt qua

Trời Đất hoại nữa là thân giả

Có chi mà tranh ngã tranh nhân

Như Lai lại bảo Át Nan

Người đời mắt thịt còn bàn nói chi

Đối tội phúc không hề biết lý

Nay Ta đem mắt trí tuệ xem

Vô lượng kiếp đến đường kim

Rõ ràng tội phúc như in rành rành

Sự báo ứng phân minh sau trước

Tựa minh châu trong suốt cầm tay

Rõ ràng chẳng thiếu mảy may

Như gương soi vật bóng đầy cả trong

Át Nan lại thong dong quỳ lạy

Bạch Phật Kinh này lấy tên chi

Phật rằng nếu đặt tên thì

Tội phúc báo ứng quanh đi năm đường

Nếu có ai tuyên dương phúng tụng

Công đức này thực đúng vô biên

Được hầu nghìn Phật “ kiếp hiền”

Cúng dàng phụng sự ngày đêm chuyên cần

Giới, Định, Tuệ muôn phần trọn vẹn

Chốn tam đồ bát nạn đều không

Kinh này khi Phật nói xong

Tất cả đại chúng đều cùng mừng vui

Lòng ai nấy chẳng lui chẳng chuyển

Đạo Bồ Đề chứng hiện tại ngay

Mừng nào lại qua mừng này

Làm lễ nhiễu Phật xong quay ra về./.

HẾT.

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=V-0s80yU9Mo

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh