Những Nguyên Tắc Căn Bản Của Ho’Oponopono

NHỮNG NGUYÊN TẮC CĂN BẢN CỦA HO’OPONOPONO

Ho'oponopono có 6 nguyên tắc căn bản, trong phần phụ lục của Zero Limit có nói đến. Mỗi nguyên tắc đều quan trọng như nhau. Và khi mình có thể hiểu được các nguyên tắc thì mình sẽ dễ dàng thực hiện Ho'oponopono hơn.

1. Bạn không thể nhận biết manh mối mọi thứ đang xảy ra.

- Trước tiên, não bộ cũng như các giác quan của bạn nhận thức được rất ít những gì diễn ra trong hiện tại. Những gì mà bạn có thể cảm thấy, nghe thấy, nhìn thấy,... đều bị giới hạn bởi các ngưỡng giác quan.

Mắt bạn sẽ không thể nhìn thấy tia tử ngoại, hồng ngoại, tia X,... mắt chỉ có thể nhìn thấy ánh sáng, màu sắc trong một dải tần số, thấp hoặc cao hơn dải tần số đó thì bạn không nhìn thấy. Tai bạn cũng tương tự. Các giác quan đều có ngưỡng của nó.

Trong tâm trí, bạn không thể nhận biết được hết những suy nghĩ của mình, mà đa phần là sự lặp lại các ký ức trong tiềm thức.

Những nghiên cứu chỉ ra rằng, cảm xúc có thể được di truyền, nên những cảm xúc của bạn được bộc lộ, hay nói khác hơn những chương trình được phát hiện bởi ý thức đều có nguồn gốc sâu xa, mà vấn đề có thể thuộc về tổ tiên.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Vì cái này là nhân cho cái kia, nên nếu đi tìm nguyên nhân khởi điểm cho tất cả thì sẽ rất khó. Và nếu đi tìm nguyên nhân, mà không chú ý đến hiện tại để giải quyết thì vấn đề vẫn sẽ còn ở đó.

2. Bạn không thể kiểm soát mọi thứ xung quanh bạn.

- Mọi thứ diễn ra đều có lý do của nó, và bởi vì bạn không thể nhận biết hết mọi thứ nên việc kiểm soát của bạn đối với xung quanh là bất khả.

Điều mà bạn nghĩ bạn có thể đang kiểm soát, chẳng qua là sự an ủi tâm lý. Bạn nghĩ rằng bạn có thể kiểm soát, trên thực tế bạn đang cố gắng kiểm soát ý thức của mình là bạn đang có thể kiểm soát mọi thứ xung quanh. Bạn không thể kiểm soát bất cứ điều gì ngoại trừ tâm trí bạn.

3.Bạn có thể chữa lành mọi thứ đến với bạn:

- Dù bạn không thể nhận biết hết được mọi thứ xung quanh bạn, cũng không thể kiểm soát được mọi thứ xung quanh, nhưng bạn có thể chữa lành nó.

Bạn không cần biết nguyên nhân của vấn đề, nhưng bạn có thể sửa chữa vấn đề.

💗 "Ho'o" có nghĩa là "sửa chữa". Cái gì không đúng thì mình sửa. "pono" có nghĩa là "làm cho đúng", 2 lần "pono" có nghĩa là "làm cho đúng gấp đôi".

💗 "Ho'oponopono" có nghĩa là "sửa chữa và làm cho đúng gấp đôi".

Và vì bạn cần sửa chữa, nên Ho'oponopono có thể giúp bạn.

4. Chịu trách nhiệm 100% với những trải nghiệm của bạn:

- Có đôi khi được dịch là "chịu trách nhiệm hoàn toàn".

Chịu trách nhiệm với điều gì? Với tất cả những gì mà bạn nghe, thấy, cảm nhận.

Tất cả những gì mà bạn nghe, thấy hay cảm nhận đều là một phần trong cuộc đời của bạn, và bạn cần chịu trách nhiệm 100% với điều đó.

Khi bạn nghe ai đó nói, hay khi bạn nhìn thấy sự kiện nào đó xảy ra, đó là một phần trong cuộc đời của bạn.

Bên trong bạn có “hạt giống” hay “chương trình” và nó biểu hiện thành những gì bạn được nghe, hay thấy.

Giả sử như trong điện thoại, máy tính của bạn không có cài facebook, thì những gì trên facebook diễn ra bạn không thể biết. Vậy, khi bạn có thể đọc được thông tin trên facebook từ điện thoại của bạn tức là điện thoại bạn có cài chương trình facebook.

Như thế, những gì bạn nghe, thấy đều phát xuất từ bạn. Bạn nói “tôi xin lỗi bạn” không phải là bạn có lỗi đơn thuần, mà có nghĩa là “tôi chịu trách nhiệm.

5. Bạn có thể đi đến “giới hạn không” (zero limit) bằng chiếc vé “tôi yêu bạn” (I love you).

- “Tôi yêu bạn” là cách nói ngắn gọn 4 câu đầy đủ của Ho’oponopono. Tâm trí của bạn đầy dữ liệu, thông tin rác và bạn không thể nào nhận thức được nhiều điều tuyệt vời. Và bạn cũng không thể nào giải quyết mọi sự. Bằng cách tập trung vào 4 câu Ho’oponopono bạn không tạo ra thêm rác, thay vào đó bạn đang “làm sạch”. Và thế là, lâu dần bạn trở lại trạng thái ban đầu của bạn.

Bạn có muốn một chiếc vé để đi đến nơi hạnh phúc? Hãy “Ho’oponopono”.

6.“Linh hứng” thì quan trọng hơn “ý định” (P sử dụng từ “linh hứng” theo trong cuốn “Từ Điển Tôn Giáo Và Các Thể Nghiệm Siêu Việt”).

- “Linh hứng” là khi bạn rỗng rang, bạn nhận được thông tin từ “Tâm Thức Thiêng Liêng”, còn “ý định” là bạn sử dụng kí ức được lặp lại của quá khứ trong tiềm thức.

Khi “ý thức” bạn nhận thức là bạn muốn làm, phải làm điều gì đó, thậm chí là đang làm, thì “tiềm thức” đã đưa ra quyết định trước đó 1/3 giây rồi. Ví như, bạn quyết định có đọc bài viết này của P hay không, thì điều đó “tiềm thức” bạn đã quyết định rồi.

Mà “tiềm thức” thì có nhiều chương trình, dữ liệu, nên khi nó đưa ra “ý định” thì những “ý định” đó đều mang thành kiến rất nhiều.

Câu chốt trong nguyên tắc này rất hay “Nếu bạn dùng ý định, bạn sẽ có ‘kết quả’; nếu bạn để cho “linh hứng” thì bạn sẽ thấy ‘sự nhiệm mầu’.” Vậy bạn chọn kết quả hay nhiệm mầu, nhỉ?

👉p Nguyên tắc nào là quan trọng nhất, khó nhất?

Các nguyên tắc đều quan trọng như nhau, và với mỗi người khác nhau mỗi nguyên tắc sẽ có những cái khó khác nhau.

Có người sẽ cảm thấy rất khó khi “chịu trách nhiệm hoàn toàn”. Mình không làm gì hết, mà người ta đến chửi mình, ôi, làm sao nói là mình có thể chịu trách nhiệm cho chuyện này chứ!

Và, Úc cháy rừng, Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Hà Nội ô nhiễm cực độ, mình cũng phải chịu trách nhiệm ư?

Kiểu như vậy, sẽ rất khó chấp nhận rằng bạn là nguyên nhân của mọi thứ trong cuộc sống mà bạn trải nghiệm.

Cố nhiên, nếu bạn không chấp nhận nguyên tắc này, bạn sẽ rất khó chữa lành cho bạn. Đúng rồi, chữa lành cho bạn, không phải cho thế giới.

Vì thế giới là bạn, là biểu hiện của bạn.

Bạn sẽ không thể tin được cái người hãm hiếp một đứa trẻ là do phần của bạn? Cái đứa đánh đập chó dã man là do phần của bạn? Hay một kẻ giết người là do phần của bạn? Nếu bạn vẫn chưa chấp nhận được những điều đó thì bạn sẽ khó thực hiện Ho’oponopono.

Từ bên trong bạn, thế giới được biểu hiện. Và trên cơ sở lý luận đó bạn mới có thể chữa lành cho thế giới thông qua chữa lành cho bạn.

Chữa lành, không phải là cái gì đó “bị thương” cần được làm lành. Chữa lành là học cách quay trở về với bản thể ban đầu của bạn.

Mỗi nguyên tắc của Ho’oponopono không dễ hiểu, dễ tin. Và mỗi người sẽ có cái khó khác nhau.

Bạn không cần phải hiểu hết các nguyên tắc của Ho’oponopono, bạn chỉ cần “làm sạch”. Bằng cách? Nói “tôi yêu bạn”.

#ho_opponopono

#phutnhinlai

( Nguồn: Copy )

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh