Hóa Giải Mối Quan Hệ Với Tiền Để Thoát Nghèo

HÓA GIẢI MỐI QUAN HỆ VỚI TIỀN ĐỂ THOÁT NGHÈO

Theo lời Phật dạy, sở dĩ hiện tại chúng ta nghèo khó vì trong những đời quá khứ chúng ta đã không biết bố thí, cúng dường, giúp đỡ, sẻ chia lại còn hay gian tham trộm cướp lường gạt của người khác. Chia sẻ vật chất cho những ai tạo ra điều lành là việc bố thí tốt nhất, bởi vì việc làm ấy hỗ trợ về mặt vật chất cho sự truyền bá lời hay lẽ đẹp nhằm giúp mọi người biết cách vượt qua nỗi khổ niềm đau, và giúp mọi người có thêm kiến thức. Và biết cách chia sẻ những kiến thức hay cũng giúp ta tăng trưởng rất nhiều. Trong mười cách để làm điều tốt hoặc tạo phước thì khởi đầu là bố thí, cúng dường, nhưng trong đó cũng bao gồm cả nhân cách đạo đức, sự phát triển những phẩm chất tâm lý và trí tuệ, cử hành các nghi lễ, và giảng dạy giáo pháp. “Vì nghèo khó nên người ta có thể quá bận tâm với sự đấu tranh sinh tồn, do vậy mà không thể làm bất cứ điều gì cho sự hoàn thiện bản thân.

Nghèo là do luôn kiếm cớ, sợ hãi, do dự,… là những điều dẫn đến sự thất bại không “lối thoát” của bạn ngày hôm nay.

NHỮNG NGUYÊN NHÂN CƠ BẢN CỦA NGHÈO

1. Sợ hãi

Một trong những điểm xấu của nhiều người là quá quan tâm đến ánh mắt phán xét của người đời. Họ không dám thể hiện hết năng lực của bản thân, tránh “tỏa sáng” tại chỗ làm để bị soi xét, đánh giá.

Có một kiểu tâm lý rất ngược đời như vậy. Một nửa trong họ mong mình có tài năng, đủ sức tỏa sáng nhưng một nửa lại không dám xông pha, bứt phá và vượt lên so với mọi người.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nguyên nhân của thất bại đôi khi không nằm ở sai lầm mà chính là tâm lý sợ hãi không dám phạm sai lầm của chúng ta. Để tránh bị sếp phê bình, đồng nghiệp soi xét họ không làm nỗ lực hết mình với công việc, mọi thứ chỉ dừng lại ở chữ “đủ”.

2. Luôn kiếm cớ

Luôn kiếm cớ sau mỗi thất bại, đổ lỗi cho người này, việc kia để thoái thác khỏi sai lầm của mình là phản ứng tiêu cực thấy ở rất nhiều người hiện nay. Họ đều có điểm chung như là: không có sự chuyên nghiệp, không có lòng kiên trì và không có niềm tin vững chắc vào công việc cũng như cuộc sống.

Do đó, ngay khi gặp khó khăn, chịu áp lực, họ luôn lựa chọn trốn tránh và từ bỏ, cũng như khi gặp rủi ro, chịu thử thách, họ sẽ do dự rút lui mà không dám đối mặt.

Mua đá năng lượng:

Bằng cách không ngừng bào chữa, kiếm cớ cho sai lầm của bản thân, họ mong rằng có thể che giấu sự thiếu hiểu biết của mình, tự an ủi bản thân.

3. Lười biếng học hỏi

Nghèo đói không hại con người mà chính sự lười biếng mới là con dao kết liễu tất cả. Lười biếng vận động, lười biếng suy nghĩ, lười biếng học hỏi.

Thói xấu của đa số người hiện nay là sự giấu dốt, không chịu tìm tòi và học hỏi điểm mới. Họ luôn cho rằng kiến thức của mình hiện nay đã đủ và thỏa mãn với điều này.

Thực tế, xã hội luôn phát triển, cùng với đó kiến thức xung quanh ta cũng theo đó đi lên. Nếu không chịu học hỏi, tìm tòi những tri thức mới thì bạn sẽ trở thành người “tối cổ”, chậm tiến, mãi mãi chỉ “dậm chân tại chỗ” mà mãi không khá lên được.

4. Do dự

Hành động hấp tấp sẽ đem tới những nguy hiểm nhưng những nguy hiểm đó vẫn không đáng sợ bằng tâm lý do dự.

Do dự là một trạng thái tâm lí vô cùng đáng sợ, được coi như loại “bệnh truyền nhiễm”, không chỉ ảnh hưởng tới bản thân mà còn liên quan tới quyết định của những người xung quanh dù ít dù nhiều, bất kể họ có tâm lý kiên định thế nào.

Do dự và băn khoăn quá nhiều, chúng ta sẽ đánh mất sự chủ động trong cách giải quyết vấn đề, để lỡ những cơ hội quý giá vào tay kẻ khác.

Sống trên đời, dù có tài giỏi, lên kế hoạch chi tiết nhưng đến bước thực hiện lại do dự, thiếu quyết đoán thì dự định chỉ mãi dự định. Hành động động như vậy có khác nào đang tự hủy diệt sự tiến bộ của trí tuệ và văn minh.

Thành công hay thất bại không ai có thể đoán trước nhưng nếu mãi chỉ rụt rè, lo được lo mất thì liệu trên đời này có ai thành công?

5. Nhiệt tình nhất thời

Có rất nhiều khi lên ý tưởng hay bàn đến kế hoạch ban đầu rất hào hứng, ý chí “hừng hực” vậy nhưng đến lúc thực hiện lại mắc phải tâm lý bỏ dở giữa chừng. Sự nhiệt tình nhất thời khiến chúng ta dồn mọi công sức để theo đuổi một mục tiêu.

Vậy nhưng bắt tay vào thực hiện hoặc đi được 1/3 chặng đường, bạn chợt nhận ra mọi thứ thật chán nản, mọi nỗ lực đều “không cánh mà bay” rồi nhanh chóng quyết định “đứt gãy giữa đường” mà không tiếp tục phấn đấu.

Những người như vậy sẽ khó lòng được nếm trải cảm giác thỏa mãn và thành công khi sự kiên trì mình bỏ ra được đền đáp bằng thành quả xứng đáng.

6. Sợ bị từ chối

Lòng tự trọng của một người có thể rất nặng, nhưng cũng rất mong manh. Chúng ta luôn sợ bị từ chối, sợ bị bẽ mặt, sợ tổn thương tự tôn. Đây cũng là một biểu hiện của thói quen trốn tránh sự thật về năng lực và bản thân mình.

Chính thời điểm đó, chúng ta cũng đánh mất lòng dũng cảm không dám đối mặt với những điều mình muốn, không dám làm những điều mình mơ.

Chỉ có người dám đặt lòng tự trọng sang một bên, đương đầu với ánh mắt và phán xét của người khác, mới có cơ hội đạt được ước muốn trong tầm tay.

7. Nghèo do gieo nhân xấu

Người nghèo do quá khứ gieo nhân xấu ác nên đời nay sinh ra chỗ khốn cùng. Từ ý nghĩ, lời nói và hành động luôn hại đến người khác, không được học hành tới nơi tới chốn, không có nghề nghiệp chính đáng, chỉ làm thuê làm mướn kiếm sống qua ngày, không đủ để nuôi thân huống hồ lấy vợ nuôi con. Nghèo lại càng nghèo thêm là như thế.

8. Nghèo do phóng túng

Phóng túng ăn không ngồi rồi, không lo làm ăn thì từ từ sẽ nghèo. Tiêu xài lãng phí tiền bạc không đúng chỗ dễ bị nghèo. Hàng ngày thức dậy trễ là nguyên nhân dẫn đến chỗ nghèo. Nhà có ruộng đất không lo canh tác, do làm biếng mà nghèo. Ham kết bạn với những người giàu có hơn mình hay đua đòi, trèo cao mà trở nên nghèo. Thích thưa kiện để chứng tỏ mình là anh hùng nên dễ sinh bực tức mà không chịu làm ăn cho nên nghèo. Vay nợ mua sắm làm sang, chứng tỏ ta đây là người giàu có nên tự mình làm nghèo. Trong gia đình vợ con thích ăn ngon mặc ấm mà không chịu làm ăn nên phải nghèo. Để con cháu giao du với nhiều người xấu nên dễ bị lường gạt mà thành ra nghèo. Thích rượu chè, cờ bạc, hút xách, đàn điếm thì nghèo hèn. Không biết bố thí cúng dường giúp đỡ, sẻ chia thì sẽ nghèo cùng mãi mãi.

🙏💖 LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHUYỂN NGHIỆP NGHÈO KHỔ?

1. Nguyên tắc 1: KHÔNG BAO GIỜ MONG GIÀU

Nguyên nhân của những dằn vặt đau khổ mà người nghèo phải trải qua đó là luôn khát khao được giàu có. Phải làm PHƯỚC , phải có PHƯỚC thì mới có tiền. Còn suốt ngày chỉ ngồi nghĩ về tiền thì tiền càng không đến, càng mong muốn nhiều tiền thì tiền càng không có. Không mong cầu, không mong giàu chính là đạo lý. Vì tâm đang thiếu nên mong, mà mong thì lại càng thấy thiếu. Tâm phải cảm thấy đủ, khi đủ mới thu hút thêm được

2. Nguyên tắc thứ 2: BIẾT MÌNH NGHÈO LÀ DO SAI LẦM GÌ ĐÓ TRONG QUÁ KHỨ LUÔN GHI NHỚ ĐIỀU NÀY ĐỒNG NGHĨA VỚI VIỆC ĐANG SÁM HỐI NGHIỆP XƯA.

Chúng ta phải hiểu thêm 1 điều là ranh giới giữa việc “không cần tiền” và “ra vẻ không cần tiền” rất mong manh. Từ “không cần” lên đến “ra vẻ” chỉ cách nhau 1 chút xíu nên chúng ta phải hết sức cẩn thận. Đừng để việc không cần tiền dẫn đến thái độ tự thấy mình ngon lành vì đã không cần giàu rồi vênh mặt lên coi thường tất cả. Cái “ra vẻ” đó sẽ khiến chúng ta nghèo mãi.

Cách cư xử đúng đắn ở đây là: Chúng ta biết chắc chắn là trong quá khứ mình đã có 1 sai lầm nào đó bây giờ không tự nhìn ra được. Chính cái biết này là 1 sự sám hối âm thầm giúp chúng ta nhanh thoát khỏi nghiệp cũ, nhờ đó sẽ nhanh thoát nghèo hơn.

3. Nguyên tắc 3: BIẾT RẰNG NHỜ CẢNH NGHÈO NÀY MÀ MÌNH THƯƠNG YÊU ĐƯỢC MỌI CẢNH KHỔ TRÊN CUỘC ĐỜI, ĐIỀU MÀ NẾU GIÀU CHƯA CHẮC ĐÃ CÓ.

Người sinh ra đã sống trong cảnh giàu thường không thể thấu hiểu và cảm thông được với nỗi khổ của người nghèo, bởi vì họ chưa từng nghèo, chưa phải trải qua cảnh nghèo. Cho nên ai nghèo thì hãy vui mừng vì nhờ nghèo mà mình thương yêu được rất nhiều người bị những người khác bỏ quên. Thương yêu được mọi người là chất liệu, là nền tảng của những việc thiện lành, những việc tạo ra phước đức,mà từ đó chúng ta vượt lên.

Có thể thấy những nhạc sĩ, những thi sĩ tài năng, có những sáng tác chạm được đến trái tim khán giả hầu hết đều nghèo. Vì người nghèo nên họ dễ có những rung động sâu sắc trước nhân tình thế thái, có những tình cảm thương yêu cao thượng. Thương từ ánh trăng, ngọn cỏ, thương cái dáng liêu xiêu của người gánh hàng rong trong đêm, thương đứa trẻ đi học đến trường trong bộ quần áo cũ rách... thương hết cả những thân phận thấp hèn, nghèo khổ. Bởi vậy người giàu nhiều khi rất thiệt thòi vì không có được những xúc cảm cao đẹp như thế.

Nguyên tắc 4: SỐNG TRONG CẢNH NGHÈO NHƯNG VẪN CỐ GẮNG CHIA SẺ, GIÚP ĐỠ NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH

Người giàu làm việc phước rất dễ dàng, họ có thể bỏ cả triệu đồng ra bố thí nhưng vẫn không quý bằng người nghèo giúp được một người qua cơn đói với bữa cơm đạm bạc. Sự cố gắng chia sẻ thiếu thốn với người khó khăn hơn mình là phước đức rất lớn,là quà tặng của đất trời ban tặng cho người nghèo. Nhờ vậy mà cuộc sống sẽ được tốt dần lên.

Trên đây là 4 nguyên tắc vàng để chuyển nghiệp nghèo, là “bí kíp, bí mật, bí truyền” mà chúng tôi truyền trao lại cho những người cùng nghèo như chúng tôi. Kiên trì thực hiện đúng và đủ 4 nguyên tắc trên giúp chúng ta thoát nghiệp nghèo rất nhanh, không bao lâu sau cuộc sống sẽ khá lên. Tuy nhiên, khi cuộc sống được cải thiện thì phải đề phòng sự kiêu mạn, hưởng thụ xuất hiện.

Vậy nên người nào chẳng may đang nghèo thì hãy yên tâm “nghèo cho sạch, rách cho thơm”, giữ gìn phẩm giá thanh cao, không cầu cạnh, không đua đòi, không bao giờ vì cần tiền mà làm chuyện bậy. Thực hiện theo 4 nguyên tắc vàng rồi cuộc đời được ấm êm.

🙏💖 Chữa lành nỗi sợ hãi và cảm xúc của bạn về tiền

Một thách thức lớn để chữa lành cảm xúc liên quan đến tiền là nhiều người trong chúng ta đã học được các kỹ năng đối phó kém khi nói đến tiền, thường xuất phát từ điều kiện văn hóa và xã hội của chúng ta. Thông thường chúng ta ngăn chặn cảm xúc tiêu cực của mình bằng cách từ chối sự tồn tại của chúng, bằng cách đẩy chúng sang một bên hoặc bằng cách cố gắng bỏ qua chúng hoàn toàn. Tất nhiên, các kỹ thuật tránh này chỉ hoạt động trong một khoảng thời gian.

Vậy tại sao chúng ta có kỹ năng đối phó kém khi giải quyết những cảm xúc tiêu cực? Chúng tôi đã học được rằng cảm xúc của chúng tôi có thể tạo ra vấn đề, vì vậy tự nhiên chúng tôi cố gắng vượt qua chúng. Trớ trêu thay, vấn đề phát sinh không phải vì chúng ta có những cảm xúc này mà vì chúng ta không chú ý đến chúng. Nhưng bỏ qua những cảm giác khó khăn không làm cho họ biến mất. Trên thực tế, chu kỳ đầy thách thức này sẽ tiếp tục đóng một vai trò tích cực trong cuộc sống của bạn - đặc biệt là khi nói đến tiền của bạn.

Mở khóa cảm xúc của bạn

Trong những năm qua, tôi đã tìm thấy bốn cảm xúc phổ biến nảy sinh khi nói đến tiền. Những cảm giác này không chỉ tồn tại ở phụ nữ, vì đàn ông cũng trải nghiệm chúng, nhưng theo một cách khác. Khi không được giải quyết và xử lý đúng cách, những cảm xúc này có thể góp phần tạo ra một thực tế tiền bạc bên trong chưa được khám phá. Họ có thể che mờ các phán đoán tài chính của bạn và lấy đi quyền lực của bạn về tiền bạc. Bốn cảm giác này là sợ hãi, mặc cảm, xấu hổ và tức giận.

Sợ hãi

Sợ hãi có lẽ là cảm xúc phổ biến nhất mà chúng ta có - không chỉ về tiền mà còn về việc thay đổi và vươn ra ngoài vùng thoải mái của chúng ta đối với những điều chưa biết. Sự do dự mà nhiều phụ nữ gặp phải với tiền thường tập trung vào việc không có đủ hoặc sợ rằng bất cứ thứ gì họ có sẽ bị lấy đi hoặc họ sẽ mất tất cả. Những cảm giác này được kết nối với sự nghi ngờ và dễ bị tổn thương. Nếu bạn tiếp xúc với loại lo lắng về tiền bạc này khi bạn lớn lên, nó có thể tiếp tục cộng hưởng với bạn và có khả năng khiến bạn tái tạo bộ phim truyền hình tiền bạc trong cuộc sống.

Một tình huống phổ biến là sợ rằng bạn sẽ không thể thanh toán các hóa đơn vì không có đủ tiền. Tuy nhiên, nỗi sợ này có thể đi sâu hơn nhiều. Ví dụ, nhiều phụ nữ sợ trở thành những người phụ nữ túi xách. Trên thực tế, gần một nửa số phụ nữ ở Hoa Kỳ sợ điều này - bao gồm cả những người trong các hộ gia đình kiếm được hơn $ 200,000 một năm - theo nghiên cứu về Phụ nữ, Tiền bạc và Quyền lực của 2013 .

Thống kê này là một ví dụ tốt về cách sợ hãi có thể kiểm soát phụ nữ. Phụ nữ chúng ta có thể là những người lo lắng tuyệt vời, thậm chí về các sự kiện khó có thể xảy ra. Nỗi sợ trở thành một người phụ nữ túi tập trung vào việc không thể cung cấp cho bản thân hoặc gia đình, mất tất cả mọi thứ bạn có (bao gồm cả khả năng kiếm sống), có ai đó lấy tiền của bạn, hoặc mất tất cả và trở thành vô gia cư. Nỗi sợ hãi cũng bao gồm bị mắc kẹt trong chu kỳ phụ thuộc vào các cá nhân khác hoặc chính phủ. Điều này thực sự đại diện là một cảm giác bất lực và không thể tồn tại.

Tôi có thể tiếp tục cung cấp các ví dụ về nỗi sợ gây ra bởi viễn cảnh thiếu thốn. Tuy nhiên, cũng có nỗi sợ thất bại có thể làm khổ các chuyên gia nữ, những người đã trải qua một mức độ thành công cao. Cá nhân tôi đã trải nghiệm điều này, và những người phụ nữ có thành tích cao khác mà tôi làm việc cũng vậy. Tin tốt là chúng ta có sức mạnh để vượt qua nỗi sợ hãi và trải nghiệm sự tự do ở phía bên kia.

Tội lỗi

Nhiều phụ nữ có thể đồng cảm với cảm xúc tội lỗi, đặc biệt là khi nói đến tiền. Chi tiêu tội lỗi là một thói quen tiền bạc phổ biến đối với phụ nữ. Bạn có thể nhận ra nó khi bạn thấy mình nói với người khác:

Tôi cảm thấy có lỗi mỗi khi tôi chi tiêu thay vì tiết kiệm.

Tôi hiếm khi mua bất cứ thứ gì trừ khi nó được bán.

Tôi cảm thấy căng thẳng bất cứ khi nào tôi vượt quá ngân sách của mình.

Cảm giác tội lỗi liên quan đến tiền thường bắt nguồn từ những nỗi sợ hãi và thông điệp cũ từ thời thơ ấu và thường bị ràng buộc là không có đủ.

Có một mặt khác để cảm thấy tội lỗi. Đó là bản chất của chúng ta là phụ nữ là người nuôi dưỡng, thậm chí đến mức tử đạo. Điều này có thể thể hiện ở sự sẵn sàng chi tiêu và mua cho người khác thay vì chính bạn. Cảm giác tội lỗi này thậm chí có thể khiến bạn cho đi tiền và cho gia đình và bạn bè mượn tiền, ngay cả khi bạn biết rằng nó sẽ không được trả lại. Kiểu cảm giác tội lỗi này dẫn đến nhiều phụ nữ cảm thấy thoải mái hơn với việc cho đi hơn là nhận và được xem là vị tha.

Cảm xúc tội lỗi cũng có thể được trải nghiệm bởi những người phụ nữ đã trở nên rất giàu có. Họ cảm thấy tội lỗi vì có nhiều tiền hơn gia đình hoặc bạn bè của họ, vì vậy họ có thể hạ thấp sự giàu có hoặc thành công của họ.

Xấu hổ

Trong tất cả những cảm xúc liên quan đến tiền bạc, xấu hổ có lẽ là khó khăn nhất để chịu đựng. Cảm xúc xấu hổ cắt giảm rất sâu đến cốt lõi của con người bạn. Nó dựa trên khái niệm không đủ tốt, một người kém hơn người khác, có giá trị bản thân thấp và không xứng đáng với những gì bạn có. Nó chỉ ra là không đủ hoặc thiếu sót trong một số cách.

Như tác giả Brené Brown lưu ý, sự xấu hổ về cơ bản là nỗi sợ hãi không thể tha thứ được. Chúng ta đều đã trải qua sự xấu hổ vì đó là một cảm xúc nguyên thủy và phổ quát của con người. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta sợ nói về nó và vì điều này, nó có thể tiếp tục kiểm soát cuộc sống của chúng ta.

Giận dữ

Cảm xúc tức giận liên quan đến tiền có thể khiến bạn đóng cửa về mặt cảm xúc và thể chất từ ​​người khác. Nó có thể giữ cho tình huống mà bạn tức giận về sự tươi mới trong tâm trí, cơ thể và tinh thần của bạn. Sự tức giận cũng có thể dẫn đến đổ lỗi cho người khác về tình huống thử thách của bạn. Trong thực tế, sự tức giận và đổ lỗi quay lưng với tiền bạc, cơ hội và con người. Cảm xúc tức giận liên quan đến tiền dựa trên niềm tin vào sự không công bằng của cuộc sống và / hoặc sự không công bằng của tiền. Đổ lỗi kết quả là một cách khác để hướng sự tức giận vào bản thân hoặc người khác.

Nếu đây là trường hợp của bạn, có lẽ bạn đang giận chính mình vì cách bạn đã xử lý tiền của mình. Có lẽ bạn đang giận chính mình, hoặc người khác, vì đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời. Có lẽ bạn đổ lỗi cho cha mẹ đã khiến bạn thất vọng về tiền bạc khi bạn lớn lên. Hoặc có thể bạn đổ lỗi cho người phối ngẫu hoặc đối tác của bạn đã khiến bạn thất vọng về tiền bạc. Trên hết, có lẽ bạn tức giận vì phải bắt đầu lại sau khi đã đưa ra quyết định kiếm tiền kém.

Sự tức giận và đổ lỗi có thể dẫn đến các vấn đề tin tưởng và tin rằng mỗi xu của bạn phải được bảo vệ vì những người khác có thể lợi dụng bạn. Họ thậm chí có thể dẫn đến tích trữ. Trên hết, chúng có thể dẫn đến cảm giác thiếu thốn theo một cách nào đó, ngăn cản đạt được những gì bạn thực sự muốn.

Một số hành động tự phá hoại

Bây giờ chúng ta hãy xem xét bốn cách chính mà phụ nữ tham gia vào việc tự phá hoại: học kém, thiếu năng lực, đánh giá thấp và không rõ ràng. Những hành động này được hướng dẫn bởi niềm tin, thói quen, thái độ và cảm xúc của bạn và bởi mối quan hệ của bạn với tiền bạc. Nếu những vấn đề này không được giải thích, vấn đề tiền bạc sẽ tồn tại, do đó giúp bạn không phải trải nghiệm niềm vui, sự giàu có, sự hài lòng và thành công mà bạn mong muốn.

Học kém

Tôi đã biết nhiều phụ nữ bị mắc kẹt trong danh mục người dưới quyền - và nó hiếm khi là một lựa chọn có ý thức. Về cơ bản, bạn là một người học kém khi thu nhập của bạn không phản ánh kỹ năng, tài năng và tiềm năng của bạn, bất chấp những nỗ lực của bạn. Bạn cũng đang học kém khi, mặc dù bạn làm việc rất chăm chỉ, đăng nhập nhiều giờ, bạn biết bạn không kiếm được những gì bạn xứng đáng với giá trị bạn cung cấp. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy kém tự tin, thất vọng và bế tắc. Nó cũng có thể khiến bạn cho đi sức mạnh của mình bằng cách đổ lỗi cho người khác hoặc các yếu tố bên ngoài cho tình huống của bạn.

Cảm thấy thiếu

Một hành động khác có thể hạn chế sự thịnh vượng tài chính là thực hành giảm giá, tương tự như học kém. Nhiều phụ nữ có xu hướng quá mức và cảm thấy thiếu thốn. Nhiều phụ nữ muốn làm hài lòng tất cả mọi người, ngay cả với chi phí của họ. Suy nghĩ này có thể trở thành một cách bình thường, ngay cả khi sâu bên trong, bạn có thể bực bội. Với mô hình tự phá hoại bản thân này, bạn có thể tự phê bình và bắt đầu tự trách mình.

Đánh giá thấp

Hành động lớn thứ ba ngăn bạn tạo ra sự thịnh vượng tài chính lớn hơn là thói quen đánh giá thấp bản thân và thời gian của họ. Dưới đây là một số ví dụ phổ biến chỉ ra rằng bạn có thể đánh giá thấp bản thân và các sản phẩm, dịch vụ hoặc công việc bạn cung cấp. Chúng bao gồm nhưng không giới hạn ở:

Đánh giá thấp thời gian của bạn và cho đi miễn phí

Giảm giá khi mọi người yêu cầu

Giảm giá của bạn ngay cả khi mọi người không yêu cầu và bí mật phẫn nộ

Làm việc quá sức và tự làm mọi thứ, sau đó cảm thấy quá tải và kiệt sức

Một cách quan trọng để tôn vinh giá trị của bạn là chỉ cung cấp công việc của bạn cho những người coi trọng nó vì họ có nhiều lợi ích hơn, sử dụng nó cho mục đích cao nhất của họ, và lần lượt, để giúp đỡ người khác, tạo ra hiệu ứng domino tích cực.

Ranh giới không rõ ràng

Hành động lớn thứ tư hạn chế sự thịnh vượng và thành công của phụ nữ là có ranh giới cá nhân không rõ ràng. Tôi xác định ranh giới cá nhân là có các quy tắc, hướng dẫn và giới hạn về những gì được cho phép trong cách người khác cư xử với bạn. Ranh giới của bạn xác định bạn là cá nhân. Có ranh giới cá nhân được phát triển tốt là chìa khóa để có những mối quan hệ thỏa mãn và tự tin.

Thông thường, rất khó để nhận ra sự năng động này, khiến nó trở thành một điểm mù lớn đối với phụ nữ liên quan đến tiền của họ. Có ranh giới không rõ ràng có thể hiển thị cho bạn theo các cách sau:

Khách hàng không thanh toán đúng hạn

Khách hàng bỏ chương trình của bạn

Liên tục đi theo thời gian (đối với các doanh nghiệp dựa trên dịch vụ)

Luôn luôn bị phụ thuộc vào công việc làm thêm giờ trong công việc của bạn

Thu hút khách hàng, khách hàng hoặc đồng nghiệp đang đòi hỏi và bảo trì cao

Nói có khi bạn thực sự có nghĩa là không có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, kể cả với tiền

Trải qua những khó khăn liên quan đến các cuộc trò chuyện tiền bạc với khách hàng, đối tác, ngân hàng, chuyên gia tài chính, vợ / chồng hoặc thành viên gia đình của bạn

Không hoàn toàn rõ ràng về chính sách của bạn, thường bỏ qua các cuộc thảo luận này với khách hàng mới

Nếu bạn xác định với những cảm xúc sợ hãi, tội lỗi, xấu hổ hoặc tức giận, hãy lấy trái tim, bởi vì bạn chắc chắn không cô đơn. Tại một số thời điểm trong cuộc sống của chúng tôi, tất cả chúng ta đã cảm thấy những cảm xúc này. Và đây thực sự là một điều tốt bởi vì bây giờ bạn có thể đối mặt với họ với lòng can đảm và ân sủng. Nó cũng là bình thường mà bạn thậm chí có thể cảm thấy thất bại về một số lựa chọn và hành động của bạn với tiền.

Tôi thực sự tin rằng có những lợi ích cho thất bại. Tôi không tôn vinh kinh nghiệm thất bại, vì đã từng ở đó, tôi biết nó có thể đau đớn như thế nào. Tuy nhiên, tôi tin rằng trong những giây phút thất bại, một hạt giống của sự học hỏi và hiểu biết đã được gieo vào đó, nếu chúng ta sẵn sàng chú ý đến bài học, dẫn chúng ta đến cảm giác tự do. Cái nhìn sâu sắc này cũng có thể khiến chúng ta hành động, mặc dù sợ thất bại.

Di chuyển qua những cảm xúc đứng giữa bạn và thịnh vượng

Với khách hàng của tôi, tôi thường chia sẻ một bài tập mười bước mạnh mẽ tập trung vào sự tha thứ và buông bỏ những gì không còn phục vụ bạn. Mặc dù điều này có vẻ không liên quan đến tiền, nhưng thực tế là vì hành động tha thứ sẽ thực sự giải phóng bạn. Và cảm giác tự do này sẽ cho phép bạn giải phóng bất kỳ cảm xúc tiêu cực liên quan hoặc kéo dài của sự tức giận, sợ hãi, lo lắng và tương tự. Đạo luật này cung cấp cho bạn cơ hội để tha thứ cho quá khứ và những người đã định hình niềm tin, thói quen và thái độ của bạn về tiền bạc. Quan trọng hơn, nó cung cấp cho bạn cơ hội để tha thứ cho chính mình vì những hành động bạn có hoặc chưa thực hiện bằng tiền.

Tha thứ là vô cùng khó khăn để nhiều người nắm lấy. Bạn có thể không sẵn sàng cho nó xảy ra cùng một lúc. Nó có thể cần phải xảy ra như một quá trình theo thời gian. Dù bằng cách nào, tha thứ là một khía cạnh quan trọng của việc hàn gắn mối quan hệ của bạn với tiền bạc.

Hãy nhớ rằng, tha thứ không phải là thứ bạn làm vì lợi ích của người khác. Tha thứ là thứ bạn làm cho chính mình như là một phần của sự suy giảm cảm xúc của người khác. Những gì bạn đang làm là tập trung năng lượng của bạn vào những mưu cầu tích cực hơn và tạo không gian cho những điều tốt đẹp mà bạn mong muốn.

Cuối cùng là không dám cho đi một cách hào phóng

Vũ trụ luôn đáp lại sự cho đi một cách vô điều kiện, gieo nhân lành sẽ gặt quả tốt, bạn trao đi với sự vui vẻ và biết ơn bạn tự sẽ nhận lại theo nhiều cách khác nhau.

🙏💥💎 Để thu hút tiền hiệu quả bạn cần thực hành bài này thường xuyên💥

Thực hành cảm nhận và biết ơn tiền

Quy trình chữa lành mối quan hệ với tiền giúp vấn đề tài chính hạnh thông với lòng biết ơn.

Chuẩn bị: một cục tiền 😂 tất cả tiền trong ví hoặc bạn có 1 tờ tiền duy nhất là tài sản hiện tại có thể mệnh giá 1000, 2000, 10.000 đều OK hết nhé!

Một không gian yên tĩnh, chẳng có ai cả chỉ có mình bạn và tiền.

(Linh động nhé các bạn, ko rõ thì có thể inbox mình hướng dẫn)

Cầm toàn bộ số tiền trong ví bạn đang có trên tay, nhìn ngắm, sắp xếp theo thứ tự từ mệnh giá nhỏ đến mệnh giá lớn, nhìn với cảm xúc của sự biết ơn, sự hối lỗi ăn năn, sự hạnh phúc...

Sau đó ôm trọn số tiền ấy đặt lên trái tim mình, 1 vài phút nghĩ về những gì bạn nhận được trong quá khứ liên quan đến tiền

(từ nhỏ đến giờ bố mẹ đã nuôi bạn ăn học, lớn lên bao nhiêu tiền, lúc nhỏ bạn được lì xì rất nhiều tiền, tiền nhận được từ công việc, từ khách hàng, từ chồng, từ bố mẹ hay bất kì ai tặng bạn tiền...

Kể cả quà tặng các bạn nhận được cũng quy ra tiền luôn, nghĩ về những số tiền ấy với lòng biết ơn vô cùng tận...

Cảm nhận những số tiền hiện tại bạn đang có: nhà, xe, bàn ghế, chăn ga gối đệm giường bạn đang ngủ, ngôi nhà bạn đang ở hay bạn đang đọc những dòng chữ này cũng nhờ điện thoại, nhờ Internet, nhờ sóng WiFi, từ tiền mà ra...

Cảm nhận sự biết ơn vô cùng tận cũng như nhiều số tiền khác trong tương lai bạn sẽ nhận được.

Sau đó cảm nhận sự hối hận, ăn năn vì đã nhiều lần đối xử không tốt với tiền, không quản lý tài chính để tiền luôn không cánh mà bay...)

Sau khi cảm nhận xong bắt đầu vào quy trình, nói lên thành tiếng:

"Tiền ơi, tôi yêu bạn rất nhiều, tôi biết ơn bạn lắm, tôi cảm ơn bạn, tôi thật sự xin lỗi bạn vì chưa trân quý bạn đúng với những gì bạn mang lại lợi ích cho tôi.

Tôi yêu bạn, tôi cảm ơn bạn, tôi biết ơn bạn vì từ khởi thủy vô lượng kiếp đến bây giờ bạn đã giúp tôi tồn tại, bạn giúp tôi có thức ăn, giúp tôi có nước uống...

Giúp tôi có nhà để ở, có xe để đi, có sách để đọc, giúp tôi có sức khỏe, giúp tôi hoàn thành sứ mệnh của cuộc đời mình

Giúp tôi mở rộng trí tuệ, giúp gia đình tôi có một cuộc sống hạnh phúc hơn, giúp các con tôi được đầy đủ về vật chất....

Bạn tuyệt vời và tốt lắm bạn tiền ơi. Tôi xin lỗi bạn vì do vô minh tôi đã vô tình hay cố ý không để ý đến bạn, không biết ơn và không trân trọng bạn. Tôi xin lỗi vì đã không quản lý bạn chi tiết, tôi xin lỗi vì đã không nhận ra giá trị của bạn, để đến hôm nay bạn không còn đến bên tôi dư dả như trước nữa.

Tôi xin lỗi vì đã quăng quật bạn lung tung không cho bạn 1 ngôi nhà rộng rãi, có khi còn để ở túi quần túi áo, vo bạn nhàu nát, cho con chơi...

Tôi xin chịu trách nhiệm về bản thân tôi. Tôi đã nhận ra giá trị của bạn trong cuộc sống rồi, bởi vậy bạn và tôi cùng thanh tẩy về trạng thái thuần khiết nhé.

Bạn sinh ra để tạo giá trị bởi vậy tôi không ích kỷ giữ bạn cho riêng tôi nữa, khi nhận được tiền tôi cũng lập tức chia sẻ bạn với những người hữu duyên trong cuộc sống của tôi.

Cả tôi, bạn và người nhận đều vui phải không nào?

Tôi xin bạn hãy tha thứ cho sự thiếu hiểu biết của tôi

Tôi xin bạn hãy tha thứ cho sự vô ơn của tôi đối với bạn suốt thời gian qua.

Bạn cũng biết các bạn tiền của bạn ở đâu phải ko? Hãy rủ thêm nhiều bạn của bạn về đây nhé, tôi hứa sẽ yêu thương bạn, biết ơn và trân trọng bạn, sắm cho bạn và các bạn tiền của bạn 1 ngôi nhà rộng rãi, thơm tho nhé!

Tôi hứa sẽ quản lý thu chi rõ ràng, tôi hứa đó.

Tôi biết bạn đã lắng nghe lời tôi muốn nói, tôi cảm ơn bạn đã lắng nghe tôi nói nhé bạn tiền! Tôi cũng rất vui hạnh phúc và cảm ơn bạn luôn giúp tôi giải quyết vấn đề và đến khi tôi cần.

Thương lắm cảm ơn bạn tiền rất nhiều, tôi xin lỗi hãy tha thứ cho tôi, cảm ơn, thương lắm!

(Nói thành tiếng xong quy trình rồi dành 1 vài giây ôm trọn số tiền trong trái tim 1 cách chân thành, cởi mở, sau đó thì cất tiền đi và trở lại công việc hàng ngày).

🙏💥Nghi lễ chữa lành với tiền thông qua hành động

Hành động tức là bạn gieo hạt vào vũ trụ để hạt nảy mầm

Nghi lễ trước khi chuyển bất cứ một khoản tiền nào. Mình coi việc thực hiện nghi lễ này là cách để mình thể hiện tình yêu, sự trân trọng, tha thứ và biết ơn …với tiền. Với nghi lễ này, đầu tiên mình dành thời gian để thảnh thơi thư giãn, thực sự thả lỏng (bạn có thể thiền một chút trước khi bắt đầu nghi lễ này).

Sau đó chuyển khoản hoặc tặng 1 số tiền cho ai đó hoặc cho nhóm chữa lành, khi đã hoàn toàn thoải mái, mình viết ra những lời nguyện chúc tốt lành cho chính mình, cho người thân… cho những người sẽ nhận được số tiền mình đã chuyển.

🙏 Nguyện cho số tiền này sẽ giúp cho mình phát triển tình yêu thương, thiện chí, an vui và hòa hợp.

🙏 Nguyện cho số tiền này sẽ giúp mình nuôi dưỡng sự tự tin, khiêm nhường, bao dung và đón nhận.

🙏 Nguyện cho số tiền này sẽ giúp mình học cách kết nối tốt hơn với sự giàu có và trù phú ở sẵn bên trong.

🙏 Nguyện cho những người giúp mình có số tiền này, những người sử dụng số tiền này được hạnh phúc.

🙏Nguyện cho mình sống một cuộc đời trù phú, hào phóng và rộng lượng.

🙏 Nguyện cho số tiền nay đem đến sự bình an cho người nhận, và giúp người nhận giải quyết được nhu cầu

🙏 Nguyện cho người nhận số tiền này thật vui và giải quyết nhiều việc tốt.

🙏Cảm ơn tiền đã giúp cuộc sống của mình được dễ dàng.

🙏 Cảm ơn tiền đã giúp mình có cơ hội phát triển, học hỏi, chữa lành, kết nối bản thân và làm điều mình muốn và tỏa sáng.

💥🙏Note: Khi trao tiền cho ai đó ta thầm chúc cho số tiền này đem lại hạnh phúc cho người nhận, và cảm nhận niềm vui ta đang lan tỏa đến họ.

💎🙏 Tất nhiên, nếu bạn muốn giàu có và trù phú bạn vẫn cần cố gắng và nỗ lực rất nhiều. Hãy nghĩ đơn giản Tiền là hệ quả, là thước đo giá trị bạn đóng góp cho xã hội. Vì vậy, nếu muốn có nhiều tiền, thay vì cứ vón mãi với việc nguồn tiền ở đâu ra, thì hãy nghĩ cách cống hiến, tạo nên những phúc lành cho cuộc sống xung quanh theo cách của bạn, rồi Vũ Trụ sẽ không để bạn phải chịu thiệt đâu :))

Thực hành và cho mình biết kết quả nhé

Chúc bạn sẽ sống một cuộc sống thật trù phú cả về tiền tài và tình yêu thương ❤

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh