Thăng Bằng Cảm Xúc

THĂNG BẰNG CẢM XÚC

Cảm xúc là một tập hợp các trạng thái có biểu hiện, và biểu hiện nó có thể hướng vào bên trong (hướng nội) hoặc ra bên ngoài (hướng ngoại).

Thông thường ở thời ấu thơ, khi con người bắt đầu được học về cảm xúc thì đa phần chúng ta đều có xu hướng cảm xúc ra bên ngoài, và điều này sẽ thay đổi dần khi trưởng thành.

Khi ta thể hiện những cảm xúc khi yêu và ghét, ta sẽ nhận về những phản ảnh tích cực hoặc tiêu cực sau đó. Nếu phản ánh tích cực, ta sẽ duy trì hướng cảm xúc đó, và ngược lại khi nó tiêu cực thì ta sẽ dần thu cảm xúc của mình vào trong.

Tuy nhiên xu hướng cảm xúc cũng giống như là tay thuận, nó làm chủ mỗi người dựa theo khả năng thăng bằng của não bộ (sự phát triển đồng đều của các chức năng não).

Người chủ về hướng ngoại khi gặp nhiều sự cố trong cách xử lý cảm xúc của mình thường sẽ phát triển khả năng đề phòng,họ sẽ thường tỏ ra khó gần và thu mình trước những người lạ, nhưng ngay khi cảm thấy an toàn thì họ sẽ dốc hết tâm can của mình ra.

Biểu hiện cảm xúc của họ thường khá là ngu xuẩn, vô lý và gây khó chịu bởi bất kỳ cảm xúc nào họ cũng muốn đẩy ra ngay lập tức, đặc biệt đối với người thân (vì họ thấy an toàn).

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Người chủ về hướng nội là người thường xuyên dấu kín cảm xúc ở bên trong, ngược lại với người hướng ngoại, người hướng nội đa phần có thể cười đùa vui vẻ và thân thiện với bất kỳ ai, nhưng cảm xúc thật bên trong của họ thì không hoàn toàn giống với thái độ mà họ thể hiện ra bên ngoài.

Khi những người hướng nội gặp nhiều sự cố tiêu cực và mất niềm tin trong cuộc sống, họ sẽ càng ẩn mình kĩ hơn. Họ thậm chí dường như không có tình cảm, mọi biểu hiện của họ trong cuộc sống dường như chỉ là diễn xuất. Đôi khi chính bản thân họ cũng không thể rõ về cảm xúc bên trong của chính mình, họ thường dấu kín tình cảm cho đến khi có điều gì đó quí giá với họ thực sự mất đi thì họ mới biết đau đớn và nhận ra được vấn đề.

Huyết áp cao, cáu kỉnh, rối loạn lo âu là những tình trạng dễ xảy ra với người hướng ngoại.

Huyết áp thấp, trầm cảm là tình trạng mà người hướng nội sẽ phải gặp trong cuộc đời.

Thăng bằng cảm xúc là một khả năng gần như không thể học được từ sách vở hay từ người khác, nhiều lắm cũng chỉ có thể học được khả năng diễn xuất để tự lừa mình và dối người.

Trạng thái thăng bằng cảm xúc là một trạng thái khiến cho người ta cảm thấy lâng lâng, khiến họ có thể ngả nghiêng giữa hai thái cực để tận hưởng cuộc sống. Sự thăng bằng thực sự xuất phát từ bên trong, còn việc học nó chỉ là học cách để diễn một cái gì đó không thật ra bên ngoài.

Thăng bằng cảm xúc là một trạng thái xuất thần, nó thể hiện trong những thiền nhân, vũ công ba lê, người luyện tập võ thuật, khí công, yoga..nhưng không phải toàn bộ trong số họ đều đạt được đến trạng thái thăng bằng của cảm xúc.

Nó không phải là một thứ để học, mà là một hành trình để đạt tới, là một nghệ thuật nằm ở một điểm nhỏ duy nhất giữa kiên trì nỗ lực và sự buông thả, là trạng thái niết bàn của Phật và thiên đàng của Chúa!

Bảo Khánh

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh