Phần 3: Tóm Lại Không Gian 4 Chiều Là Gì?

PHẦN 3: TÓM LẠI KHÔNG GIAN 4 CHIỀU LÀ GÌ?

Từ trước đến nay chúng ta vẫn luôn nghĩ rằng chúng ta đang sống trong một không gian 3 chiều. Bây giờ thử đổi cách nghĩ 1 tí xem. Trong một không gian 3 chiều thì mọi vật trong đó hoàn toàn bất động. Dung Xì Xám đặt tên nó là không gian 3 chiều tĩnh, để phân biệt với không gian 3 chiều động mà mọi người lâu nay luôn quan niệm.

Không gian 4 chiều là tập hợp của vô số không gian 3 chiều tĩnh chồng chập lên nhau. Tâm trí chúng ta bằng 1 cách nào đó đã đi du hí từ không gian 3 chiều này sang không gian 3 chiều khác liên tọi khiến chúng ta có cảm giác như mọi vật đang chuyển động, gây ra ảo tưởng về thời gian. Ví dụ cuộc đời chúng ta như 1 bộ phim hoạt hình 2D, thì mỗi 1 khung hình sẽ giống như 1 không gian 3 chiều tĩnh, các khung hình chạy liên tục tạo nên cảm giác vật chuyển động.

Tóm lại không gian 4 chiều chính là dòng thời gian, và một không gian 3 chiều tĩnh là một khoảnh khắc👌👌 Vậy thì thời gian sẽ dừng lại k phải khi mọi vật ngừng chuyển động, mà là khi tâm trí của ta nó đứng yên k đi du hí nữa 😗

Trong Phật giáo có một khái niệm gần giống với một không gian 3 chiều tĩnh, đó là sát na : "Vạn pháp luôn luôn biến đổi, không một vật gì có thể tồn tại trong hai sát na liên tiếp. Một ngày 24 giờ được tính bằng sáu ngàn bốn trăm tỷ, chín vạn, chín ngàn, chín trăm tám mươi sát na"

Tính ra thì 1s xấp xỉ đâu đó tầm 74 triệu sát na. Anh em cứ tưởng tượng 1 sát na mà dài như 1s, thì 1s sẽ dài xấp xỉ 2 năm 4 tháng. Khi anh em gặp nhau ngoài đường mà chào nhau Hế lô 👋, giả dụ cái câu Hếếế..ế..ế..... Lôôô..ô..ô..... nó kéo dài đến tận 2 năm thì k biết nghe nó như nào nhở 🤣🤣

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh