Cuộc Sống Có Những Điều Rất Giản Dị, Hiểu Được Rồi Lòng Chợt Thấy Thênh Thang

CUỘC SỐNG CÓ NHỮNG ĐIỀU RẤT GIẢN DỊ, HIỂU ĐƯỢC RỒI LÒNG CHỢT THẤY THÊNH THANG

Đường đời không bao giờ là bằng phẳng, nó luôn có những gập ghềnh, trở ngại và những lối rẽ khác nhau. Chắc chắn sẽ có lúc rẽ sai, sẽ cảm thấy chán nản, tuyệt vọng, nhưng bạn cần biết rằng, hãy cứ đứng lên, và mỉm cười, vì cuộc sống đang giúp bạn ma luyện tâm tính của mình.

Trong chuyến xe dài cuộc đời, chúng ta phải đối mặt với biết bao nhiêu thăng trầm, gặp biết bao sự tình buồn vui ly hợp. Phải làm sao để mỗi bước đường đời đều cảm thấy vui vẻ, thoải mái? Có lẽ những câu nói dưới đây sẽ mang đến cho bạn thêm động lực.

  1. Người đàn ông không cố gắng sẽ có hai kết quả, đó là suốt đời phải hút những điếu thuốc rẻ tiền và phải làm những việc lao động chân tay. Còn những người phụ nữ không cố gắng thì cũng chỉ có hai kết quả, đó là suốt đời phải mặc những bộ đồ bán ở vỉa hè và mua thức ăn ở trong chợ (học cách nỗ lực).
  2. Đừng hi vọng người khác giúp bạn bất cứ việc gì liên quan đến kinh tế, bởi tiền bạc không bao giờ là đủ đối với bất kỳ ai trong chúng ta, người có 100 trăm ngàn lại muốn có được 200 ngàn; người có 10 triệu lại muốn có 20 triệu! (học cách tự mình cố gắng).
  3. Bạn bè giúp đỡ bạn, đó là việc tốt, là đạo nghĩa; nhưng nếu họ không giúp bạn, điều đó cũng không có gì đáng trách, không nên vì thế mà lòng mang oán hận! (học cách lý giải vấn đề).
  4. Phải biết rằng không phải ai cũng ở bên cạnh giúp đỡ khi bạn cần, mà những lúc đó chỉ có tự bản thân bạn vượt qua. Cho nên khiến bản thân độc lập, kiên cường, vui vẻ, hạnh phúc, đó mới là những điều bạn phải làm. Suy cho cùng, cũng chỉ có bản thân mình phải nỗ lực vượt qua mọi chuyện! (học cách kiên cường).
  5. Đừng nhìn vào sự giàu nghèo để kết giao bằng hữu, họ giàu có cũng không liên quan đến sự nghèo khổ của bạn, đừng để bản thân trở thành một người tầm thường. Biết đâu có những người bằng hữu tay trắng nhưng lại có thể chia sẻ với bạn chiếc bánh bao duy nhất mà anh ta có! (học cách phân biệt).
  6. Đừng vì những người bạn giàu có về kinh tế mà xa lánh những người bạn nghèo khó nhưng giàu có về tình cảm, rồi bạn sẽ hiểu rằng những người bạn giàu có về kinh tế có thể đưa bạn đi ăn nhậu thỏa thích, họ cũng có thể đem đến cho bạn cuộc sống xa hoa; còn những người bạn sống tình cảm có lẽ chỉ có thể đưa bạn ra đồng ruộng hay đến bên bờ suối mà không có cao lương mỹ vị, rượu ngon, cà phê, cũng không có ca nhạc, thế nhưng họ có thể cùng bạn chạy trốn khắp nơi, cùng cười với bạn như kẻ ngốc! (học cách tự trọng).
  7. Có thể tin tưởng rằng thật sự trên đời vẫn tồn tại tình yêu chung thủy và tươi đẹp, nhưng đừng nghĩ rằng những chuyện tình lãng mạn như vậy sẽ xuất hiện trong cuộc đời của bạn, điều đó chỉ thuộc về Ngưu Lang - Chức Nữ, Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài mà thôi. Bởi cuộc sống của họ đều ngắn ngủi mà bạn lại muốn sống thật lâu! (học cách trân trọng).
  8. Bất kể vì lý do gì mà bạn kết hôn, chỉ cần bạn đã có con thì bạn phải yêu thương gia đình của mình, cho dù nó có đơn sơ nghèo túng như thế nào thì bạn cũng phải có nghĩa vụ sưởi ấm và che chở cho nó, bởi vì bạn đã là cha, là mẹ! (học cách gánh vác trách nhiệm).
  9. Thanh xuân của chúng ta sẽ biến mất trong chớp mắt, từng nếp nhăn sẽ dần hiện trên khuôn mặt, chúng ta không thể ngăn cản được năm tháng phá hủy đi dung nhan của mình, nhưng chúng ta có thể ma luyện trái tim mình qua tháng năm, giống như hạt cát trong thân con trai, dần dần biến thành trân châu sáng bóng. Đợi đến lúc chúng ta đầu bạc răng long, mắt mờ chân chậm, còn có thể để lại một hạt trân châu sáng chói ở cuối cuộc hành trình. (học cách trưởng thành).
2434-cuoc-song-co-nhung-dieu-rat-gian-di-hieu-duoc-roi-long-chot-thay-thenh-thang-1.jpg
Nhân sinh có nhiều hướng đi mà bạn phải kiên trì, nhưng bạn phải đi đúng hướng, đừng để sự kiên trì của bạn trở thành chướng ngại! (Ảnh: Pixabay)

Nhân sinh có nhiều hướng đi mà bạn phải kiên trì, nhưng bạn phải đi đúng hướng, đừng để sự kiên trì của bạn trở thành chướng ngại! Nếu bạn thấy hay, hãy chia sẻ những điều này tới những người đang mất đi phương hướng cuộc đời.

Tuệ Tâm

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh