Đạo Của Tự Nhiên

ĐẠO CỦA TỰ NHIÊN

Từ ngàn xưa, tự nhiên vẫn là tự nhiên, không có mảy may thay đổi. Các quy luật vận hành vần vũ theo định luật của càn khôn, và muôn loài từ đó nương theo mà sinh sôi nảy nở.

LUẬT CÂN BẰNG (CHỮA LÀNH)

Luật cơ bản nhất của tự nhiên chính là luật cân bằng, nếu để ý chúng ta sẽ thấy vạn vật đều tuân theo quy luật này một cách có trật tự. Có thể ví dụ như sau:

- Gió thổi từ nơi áp suất cao về nơi áp suất thấp.

- Các dòng hải lưu nóng và lạnh giúp cân bằng nhiệt độ nước biển.

- Trời nắng làm nước bốc hơi thành mây (tăng áp suất), mây bay vào đất liền (áp suất thấp hơn) gây mưa để gột rửa vạn vật.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

- Nước chảy chỗ trũng, trăm sông lại đổ về biển.

- Các dòng mắc ma chảy trong lòng đất (dung nham) giúp cân bằng địa nhiệt, máu chảy trong thân thể mang theo dưỡng chất và nhiệt độ đến khắp các tế bào.

- Cái gì thanh nhẹ thì hướng lên, nặng trược hướng xuống.

- Hình cầu tròn là hình phổ biến nhất trong vũ trụ do đặc tính cân bằng của nó (các hành tinh, ngôi sao, bong bóng xà phòng…).

- Có núi cao ắt phải có sông sâu, biển rộng.

- Cây càng cao thì rễ càng cắm sâu xuống lòng đất.

- Có ngày thì sẽ có đêm, có nóng thì có lạnh, có nam có nữ, có buồn có vui...

- Dù bạn có vui hay buồn đến cỡ nào đi chăng nữa thì dần dần cũng trở về trạng thái bình thường (cân bằng), vấn đề nằm ở chỗ chúng ta thường không mấy khi hài lòng với trạng thái này và có xu hướng đi tìm những cảm giác mới lạ.

Bản chất của con người chính là tò mò, cái gì càng lạ thì càng kích thích và muốn tìm hiểu. Có thể nói rằng loài người chúng ta sống ít thuận tự nhiên nhất, ít khi tự hài lòng với chính mình, gây ra rất nhiều hệ lụy cho môi trường sống của chính họ. Và bạn biết rồi đó tự nhiên luôn tìm cách cân bằng mọi thứ, chúng ta xáo trộn thì tự nhiên điều hòa (khả năng tự chữa lành)

Tuy nhiên vấn đề chính nằm ở chỗ khả năng chữa lành của tự nhiên một cách hài hòa lại có giới hạn. Khi chúng ta vượt qua giới hạn chữa lành của tự nhiên thì tất nhiên phải xảy ra thảm họa. Ai gây ra thì người ấy gánh, ai mất cân bằng thì tự nhiên giúp họ cân bằng lại. Phật giáo gọi là nhân quả nhưng hiểu một cách đơn giản hơn là sự chữa lành và các bài học. (Có những bài học cần phải trả giá bằng chính tính mạng của mình).

Bài học lớn nhất chính là học cách sống hài hòa với tự nhiên. Muốn đạt được điều đó thì đầu tiên phải hiểu tự nhiên đã, ngưỡng chữa lành, tái tạo của tự nhiên là bao nhiêu? Đâu là giới hạn của sự an toàn? Cái gì là tài nguyên có thể tái tạo, cái gì không thể tái tạo? Chúng ta đang sử dụng đến 170% tài nguyên ở dạng có thể tái tạo của mẹ trái đất. Vậy tương lai của chúng ta sẽ đi về đâu?

Có rất nhiều vấn đề cần đặt ra cho vấn nạn môi trường, sinh thái, địa chất, rừng, biển, động vật hoang dã, hóa chất độc hại... Liệu có bao nhiêu người trong số hơn 7 tỷ dân đang có ý thức về điều này? Chúng ta thường sống theo thói quen và bản năng là chính còn sống có ý thức chỉ tầm 10%, giống như chúng ta mới đang sử dụng <10% não bộ, chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Ở sâu dưới đó là phần tiềm thức và vô thức (chúng ta không hề nhận ra).

Thức tỉnh chính là đánh thức 90% còn lại của não bộ và lập trình chúng theo một cách có ý thức hơn. Có bao nhiêu người đang cố gắng thay đổi mình một cách có ý thức mỗi ngày? Chúng ta nên làm gì đây khi cả hành tinh đang trượt dốc một cách vô thức mà họ không hề nhận ra? Câu trả lời ở chính trong mỗi chúng ta.

Hãy sống tỉnh thức mỗi ngày để cứu lấy chính mình, cứu mẹ trái đất và tương lai con em chúng ta. Thời gian đã không còn nhiều nữa rồi...

Thuận tự nhiên - Tự nhiên thành

Hoàng Nhật Minh

21/04/2021

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh