Giữ Giới

GIỮ GIỚI

Muốn tu thiền, trước tiên phải giữ gìn giới đức trong sạch

Hiện nay, cõi trung giới đang chịu một sức ép rất lớn năng lượng từ cõi thượng thiên đổ về và năng lượng phát ra từ trung tâm Trái Đất đi lên.

Cư dân cõi trung giới, với gần 80% là các thực thể tiêu cực và đầy dục vọng, là nơi mà nhiều vấn đề tiêu cực xuất phát từ đây, đang trở nên khó chịu và điên loạn, khi phải chịu sức ép từ 2 nguồn năng lượng cao này.

Các thực thể tiêu cực, sẽ bị quét ra khỏi hành tinh khi năng lượng đang tăng lên và đang đổ dồn về ngày càng nhiều (tất nhiên là ở cõi trần cũng không ngoại lệ).

Tuy nhiên có một khoảng thời gian để thanh lọc hoàn toàn cõi trung giới, và cũng là khoảng thời gian cuối cùng các thực thể tiêu cực cố gắng vùng vẫy và bám víu vào cuộc sống trên Trái Đất.

"Chó cùn cắn dậu", đó là điều đúng trong trường hợp này, khi các thế lực tiêu cực đang tấn công vào tất cả các đối tượng đang sinh sống trên cõi trần này, kể cả người xấu, người tốt hay người đang tu hành, khi mà cõi trần là nơi chúng dễ dàng tấn công nhất.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Cho nên đối với những người đang tu hành, nhất là những người đang hành thiền, cần phải cẩn thận hơn bao giờ hết.

Thời gian này là thời gian âm thịnh dương suy, vì vậy dân chúng cõi âm dễ dàng tác động tới người dương. Các bạn sẽ dễ dàng thấy được điều này khi càng ngày càng có nhiều hiện tượng nhập hồn chiếm xác, người điên điên dại dại, người bị ma ám, vong ám, dễ sân hận rồi đâm chém người khác, kể cả người yêu, người thân và cả những bậc thân sinh ra mình. Rồi hiện tượng nhập đồng, nuôi ngãi, bùa chú diễn ra tràn lan, công khai mua bán trên mạng, công khai sử dụng trong xã hội, điều này thật tai hại vô cùng. Nhiều người không ý thức được điều tai hại mình đang làm, đang tiếp tay cho các thế lực đen tối ở thế giới bên kia tràn sang quấy nhiễu cõi trần.

Bởi vậy, người tu hành trong thời gian này cần đặc biệt chú ý đề phòng. Người tốt thì không thích kẻ xấu, kẻ xấu chẳng ưa gì người tốt. Khi hành thiền bạn mang nhiều năng lượng tích cực đến với cõi trần, cho nên các thế lực tiêu cực cũng không ưu gì bạn. Vì vậy mà những người đang tu hành, tu thiền đang là một đối tượng tấn công ưu tiên của nhiều thực thể tiêu cực.

Người tu hành, đặc biệt là người tu thiền, nếu muốn hành thiền tốt, không rơi vào ma chướng, điều ưu tiên số một là phải biết giữ giới trong sạch. Giữ giới là điều căn bản đầu tiên cần phải làm nếu muốn tu thiền. Bởi vậy trong tam học Giới Định Tuệ, cái đầu tiên là giữ giới. Nếu bạn không biết giữ giới, tốt nhất không nên hành thiền, mà chỉ nên bố thí cúng dường và làm từ thiện thôi. Bởi hành thiền mà không có giới là rất nguy hiểm.

Mua đá năng lượng:

Giới được ví như nền móng của căn nhà, nếu ta xây nhà mà không có móng, dù ta có xây được nhà đi nữa thì ngôi nhà cũng sẽ gãy đổ ngay lập tức, lúc đó thì tính mạng ta cũng không đảm bảo.

Giới cũng được ví như chiếc khiên bảo vệ ta tránh những tác động bên ngoài, những ô nhiễm tấn công từ bên ngoài.

Giới cũng như cánh cửa, giúp ta ngăn chặn những tham sân si đi vào căn nhà tâm ta, ngăn cho bụi bẩn không đi vào thêm căn nhà ta nữa.

Giữ giới, tức là giữ gìn giới đức trong sạch, không tham sân si, không thực việc các việc ác khẩu ác nghiệp, giữ cho thân khẩu ý được trong sạch.

Nếu muốn hành thiền, bạn ít nhất cũng phải giữ cho được 5 giới này của nhà Phật:

1. Không sát sinh. Sát sinh là một nghiệp nặng. Chắc chắn bạn sẽ phải trả nghiệp này trong tương lai. Sát sinh làm tâm bạn thêm sân hận. Khi bạn sân hận chắc chắn bạn không thể hành thiền được. Ăn chay cũng là một cách để giữ giới sát sinh. Bởi không có cầu thì làm sao có cung, nếu bạn không mua thịt thì người bán cũng không có lý do gì để giết các con vật cả. Ăn thịt là cách gián tiếp gây ra sát sinh đối với con vật. Mà theo nghiên cứu khoa học và tâm linh, con người ăn rau củ quả là phù hợp với tự nhiên.

2. Không trộm cắp. Trộm cắp gây ra đau khổ cho người bị mất cắp. Khi bạn mất cắp cái gì đó, ắt bạn cũng sẽ thấy khó chịu, lo lắng, bực bội, nghi ngờ, sân hận...Vì vậy cho nên, tốt nhất không nên trộm cắp, bởi đó cũng là một nghiệp không tốt.

3. Không tà dâm. Tà dâm là một nghiệp không tốt. Nó còn tăng thêm sự tham dục trong bạn. Vì vậy hãy tránh xa nó nếu bạn muốn hành thiền.

4. Không nói dối. Nói dối làm mất niềm tin. Nói dối làm mọi người nghi ngờ lẫn nhau. Nói dối là pháp chướng ngại rất lớn cho việc thành tựu pháp của hành giả. Bậc Thánh đệ tử không bao giờ cố ý nói dối.

5. Không sử dụng rượu bia và các chất say. Những chất này gây hư hại thể phách, là thể bảo vệ thể xác của bạn khỏi ảnh hưởng từ thế giới cõi âm. Nếu thể này bị hư hoại, người âm rất dễ dàng xâm nhập và điều khiển thân xác của bạn. Cho nên tuyệt đối không được uống rượu bia và các chất kích thích khi bạn đang hành thiền. Uống rượu bia còn làm cho thân xác mệt mỏi, lười biếng, tâm trí lờ đờ, thiếu minh mẫn. Ngoài ra chúng còn gây tê liệt thần kinh, các loại bệnh tật, kích thích tính dục, gây tham đắm và gây nghiện...cho nên ngay cả người bình thường cũng không nên sử dụng chúng. Nghiện rượu là một nghiệp rất nặng, cho nên hãy tránh xa chúng.

Nếu bạn không giữ được 5 giới cơ bản này, tôi nghĩ bạn không nên hành thiền, bởi hành thiền chỉ gây nguy hiểm cho bạn và cho những người xung quanh mà thôi.

Tôi cũng khuyên bạn nên xác định mục đích của việc hành thiền. Nếu bạn nghiêm túc trong việc hành thiền, hãy nên xác định mục đích của việc hành thiền là để đạt đạo, để giải thoát khổ đau, để thấy được Niết Bàn, Phật Tánh trong bạn và trong tất cả vạn vật chúng sinh. (Nhiều người nói rằng để hợp nhất với Thượng Đế- theo tôi nghĩ tất cả đều là cùng một thứ). Mục đích của hành thiền không nên là đạt được điều này điều kia, khả năng này khả năng kia, thần thông này thần thông kia. Những khả năng này chỉ là kết quả phụ của việc đạt đạo, chứ người hành thiền chân chánh không bao giờ tìm kiếm những khả năng này. Rất nhiều người hành thiền vì ảo tưởng, vì ham thích thần thông mà lọt vào ma chướng, lọt vào tà đạo, bị lùi lại vài bước trên nấc thang tiến hóa, phải mất vài kiếp để tiến trở lại nấc thang trước đây.

Hãy bỏ qua tất cả những thứ đó. Hãy tự biết chính mình. Khi bạn chưa thấy Phật tánh, Thượng Đế tánh, chưa thấy được sự nhất thể trong vạn vật chúng sinh, chưa chứng được pháp bất tử, chưa phát triển được tình yêu thương vô điều kiện, tức là bạn còn vô minh, còn u mê tăm tối, thì mọi thứ bạn có, mọi thứ bạn làm đều là nghiệp, bạn không những gây nghiệp cho mình mà còn gây nghiệp giữa bạn và những người ở xung quanh bạn, những người mà bạn nghĩ là đang giúp đỡ.

Cho nên, đừng ham thần thông, cũng đừng ham giúp đỡ người khác khi bạn còn chưa thức tỉnh, chưa giác ngộ, chưa thấy được Phật tánh. Nếu bạn thực sự muốn giúp ai đó, hãy gửi tình yêu thương đến họ, đó là cách giúp đỡ tốt nhất. Tình yêu thương có một sức mạnh to lớn, nó có thể chữa lành mọi thứ.

Hành thiền trong thời gian này rất dễ đạt được thần thông, các khả năng chữa lành, khai mở luân xa, truyền năng lượng. Nhiều người làm việc cho các thế lực tà đạo mà họ không hề hay biết. Những thế lực ấy có thể cho bạn khả năng thiên nhãn, nhìn thấy thế giới người âm, thiên nhĩ, giao tiếp với người âm, họ có thể đưa bạn đi nơi này đi nơi kia, họ cũng có thể cho bạn khả năng tiên tri, bói toán, chữa bệnh, trị tà...Nếu bạn không xác định đúng đắn mục đích hành thiền, bạn rất dễ bị các thế lực đen tối lấy đó làm cớ lợi dụng, tấn công, dẫn dụ, rồi bị họ sai khiến, dần dần trở thành con tốt cho họ, muốn ra cũng không được, muốn vào cũng chẳng xong.

Hãy nhìn vào chính bạn, xem bạn đã giữ gìn giới đức tốt chưa, đã giải quyết những vấn đề tiêu cực tốt chưa, đã giảm nhiều tham sân si chưa. Nếu chưa, hãy quên những khả năng của bạn đi.

Hãy tập trung cho việc hành thiền. Hãy tập trung cho việc chứng ngộ Niết Bàn, Phật tánh có trong bạn và tất cả. Sau khi giải thoát được mọi khổ đau, thoát khỏi sự chi phối của tham sân si, tôi tin là sự phụng sự, sự giúp ích của bạn là có hiệu quả và có lợi ích hơn rất nhiều lần.

Vì vậy, trước khi hành thiền, phải:

1.Xác định đúng đắn mục đích hành thiền

2.Giữ gìn giới đức trong sạch

Hãy từ bỏ mọi ham muốn, ngoại trừ ham muốn giải thoát.

Sau đó, hãy từ bỏ luôn ham muốn giải thoát, bạn sẽ được giải thoát.

Chúc các bạn sớm thoát khỏi mọi khổ đau

Mong cho tất cả sớm chứng ngộ Niết Bàn

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh