Luật Của Một - Tự Do Ý Chí - Bản Kế Hoạch Cuộc Đời - Lựa Chọn Kiếp Sống Mới

LUẬT CỦA MỘT - TỰ DO Ý CHÍ - BẢN KẾ HOẠCH CUỘC ĐỜI - LỰA CHỌN KIẾP SỐNG MỚI

Như vậy, câu hỏi lớn nhất của tất cả bạn đọc các bài viết trên facebook này: "Làm thế nào để tăng tần số rung động của mỗi người?"…đã có lời giải đáp.

Tăng tần số rung động, về bản chất chính là việc mỗi người học các bài học cuộc đời để thay đổi nhận thức bản thân đến một trạng thái khác, một trạng thái hài hòa với dòng chảy tự nhiên hơn.

Nếu một người sống không thuận theo tự nhiên, nhận thức người đó chưa tiến hóa. Điều này sẽ tạo ra nhiều xung đột, từ đó dẫn tới bạo lực, tiêu cực và kết quả là chìm đắm trong vòng quay nghiệp quả.

Nghiệp quả (Karma) chỉ là một dạng bài học mà vũ trụ đem đến cho chúng ta để chuyển hóa các mẫu hình nhận thức hiện tại thành những mẫu hình hài hòa, tiến hóa hơn.

♦️ Nhìn một góc độ khác, nghiệp quả là tốt và cần thiết, không phải là sự trừng phạt nào cả!

Để xử lý, chuyển hóa bài học cuộc đời, đó là vấn đề riêng của mỗi người. Không ai hay thực thể nào có thể làm việc này giúp bạn được. Hãy nhớ điều đó!

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Hãy ngồi lại, nhìn lại, đối diện với nội tâm của mình, hiểu thấu tất cả những niềm tin cốt lõi của bạn, những vấn đề đã theo bạn suốt cuộc đời, những sai lầm, những mẫu hình hành động theo lối mòn. Hiểu thấu tất cả điều đó.

Từ đó, hãy lựa chọn thay đổi nó sang một hướng hoàn toàn mới mới, cuộc đời bạn sẽ thay đổi.

♦️ Stupid is as stupid does - Kẻ ngốc làm những việc ngu ngốc!

♦️ Ngu ngốc là làm cùng một việc, nhưng mong đợi kết quả khác đi.

Ấy vậy mà khi đối mặt với các bài học cuộc đời, đa phần loài người vẫn hành động, tư duy theo các lối mòn có sẵn.

♦️ Mẫu hình nhận thức, tư duy, hành động, thói quen không thay đổi, sẽ không có gì thay đổi.

Lời khuyên của mình là hãy đọc thật kĩ bài viết vừa rồi, hiểu sâu sắc các đề mục được đưa ra. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng xử lý các bài học cuộc đời nhanh cũng như sâu nhất.

Nếu không học được bài học, bạn sẽ tiếp tục làm lại từ kiếp này sang kiếp khác, trong các hoàn cảnh tương tự nhau…đến khi xử lý được thì thôi.

Ngày hôm nay, chúng ta sẽ đi tiếp phần còn lại của thế giới linh hồn, đó chính là việc chuẩn bị cho kiếp sống mới.

Vậy, kiếp sống mới được tự do lựa chọn tất cả mọi yếu tố, hay là phải bị đày tới các cõi khác nhau theo nghiệp quả?

Chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề đầu tiên: "Tự do ý chí linh hồn"

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-1.jpg

Chúng ta là những sinh mệnh đa chiều kích?

Thật khó để tin được điều này, khi đa phần con người chỉ nhận thức rằng thời gian là cố định kèm theo không gian 03 chiều xung quanh chúng ta đang sống.

Khi chúng ta hiểu được rằng chúng ta thực sự không phải chỉ là thể xác, mà là tinh thần trong trải nghiệm thể xác. Bản chất mọi thứ thay đổi.

Tinh thần là thời-không gian, trải nghiệm thể xác là ở không-thời gian.

Chúng ta đang cùng tồn tại ở rất nhiều khoảng không-thời gian khác nhau, khi đứng trên góc độ tinh thần.

Vì vậy, mới có những hiện tượng mơ thấy tương lai, thôi miên về quá khứ, tiên tri,....vv

Tất nhiên, những điều kể trên không phải là trải nghiệm của tất cả con người. Nhưng con người đều có cùng một khả năng, đó là tự do lựa chọn.

Chúng ta có tự do lựa chọn trong vô số khả năng khác nhau, sự lựa chọn sẽ đưa chúng ta tới khoảng chiều kích phù hợp.

Cái bẻ lái chúng ta, chính là sự lựa chọn của mỗi người. Đây là quyền năng lớn nhất của bạn.

Suy nghĩ, nhận thức là thứ ảnh hưởng nhiều nhất tới những lựa chọn đó.

Hãy lựa chọn thật cân nhắc và thông thái!

"Hãy cẩn thận với những mong ước của mình, vì bạn sẽ không biết hậu quả của nó là như thế nào"

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-2.jpg

Backdrop people, người làm nền có nghĩa là gì?

Khi nói về vấn đề lựa chọn kiếp sống, mình thấy có rất nhiều nguồn thông tin cho rằng có những người xung quanh ta chỉ là người làm nền, không có linh hồn, là ảo để tạo trải nghiệm cho chúng ta.

Thực ra, đây là một vấn đề bị hiểu nhầm. Chính vì sự hiểu nhầm này, mới tạo ra nhiều trang, nhóm (bắt đầu từ bên Tây) nói về sự phân biệt giữa người thật và người máy sinh học.

Hiểu nôm na ý tưởng của họ là những người Backdrop vì không có linh hồn nên bị sự điều khiển của thế lực xấu, hoặc ở đẳng cấp thấp hơn so với người có linh hồn.

Đây cũng là một dạng thuyết âm mưu điển hình, với niềm tin cốt lõi là loài người yếu thế, không có sức mạnh nên bị điều khiển.

Bản chất thật sự của hiện tượng này, chính là ở quá trình lựa chọn định mệnh, xây dựng bản kế hoạch cuộc đời.

Chúng ta sẽ có những thỏa thuận với những linh hồn khác, để tạo các trải nghiệm cho chúng ta. Trong cuộc sống, họ sẽ là những người làm nền của chúng ta.

Về cơ bản, tùy vào từng góc nhìn của mỗi linh hồn, linh hồn nào cũng vừa là người đóng vai chính và làm nền cùng lúc.

Nếu ở góc nhìn cuộc đời bạn, bạn là nhân vật chính, những người khác làm nền cho bạn.

Nếu ở góc nhìn của họ, bạn là người làm nền và họ là nhân vật chính.

Đây là điều thú vị của trò chơi cuộc đời, tất cả mọi người đều cùng chơi và cùng tạo trải nghiệm cho nhau.

Khi có hàng tỷ người cùng chơi trò chơi này, kết quả sẽ phụ thuộc vào quyết định của tất cả sinh mệnh sống trên Trái Đất.

🔵 Tự do ý chí của linh hồn & lựa chọn kiếp sống

Sau khi linh hồn đã hoàn thành quá trình “Review cuộc sống”, linh hồn hiểu được kiếp sống vừa qua mình đã học được, trải nghiệm những gì? Chưa làm được gì? Từ đó sẵn sàng cho một kiếp sống mới.

Đa phần con người đều được dạy rằng, dựa vào điều thiện - ác từng làm khi sống mà chết đi, sẽ tái sinh ở cảnh giới phù hợp.

Nếu bạn làm nhiều điều tốt khi sống, bạn sẽ được lên các cõi giới cao hơn như cõi trời, thần,...hoặc lên thiêng đàng.

Ngược lại, nếu bạn làm nhiều điều ác, bạn sẽ phải xuống các tầng như ngạ quỷ, súc sinh,….hoặc xuống địa ngục, không được tái sinh lại nữa.

➡️ Nhưng để đánh giá thế nào là thiện? Thế nào là ác? Điều này lại phụ thuộc vào tầm nhận thức của mỗi người.

Khi một người làm điều ác, như giết người nhưng điều đó sau này lại giúp cứu mạng sống của rất nhiều người, liệu người này có xuống địa ngục, tái sinh làm ma quỷ súc vật?

Khi một người làm một điều tốt, như từ thiện chẳng hạn, nhưng lại làm cho rất nhiều người bị phụ thuộc vào họ, không tự thoát ra khỏi sự nghèo đói, vậy người đó có được lên thiên đàng, tái sinh vào cõi trời?

Nhận thức ở các tầng khác nhau, thì việc nhìn thấy thiện - ác là khác nhau. Ở một tầng nhận thức, điều này là thiện, khi ở tầng khác nó lại là ác.

♦️ Nhận thức càng tiến hóa cao, sự phân chia thiện - ác giảm dần và chấm dứt.

Bản chất của vũ trụ là không có thiện - ác, thiện và ác chỉ là sự dán nhãn phân chia của các tầng nhận thức khác nhau, hay tần số rung động của linh hồn.

♦️ Bởi vì không có cái gì thực sự là thiện hoặc ác, vậy thì sẽ không thể có cách nào phân chia kiếp sau ra các cõi giới nào được!

♦️ Điều này cũng có nghĩa là, linh hồn hoạt động theo một cách hoàn toàn khác với việc phân chia cõi giới tái sinh như chúng ta nghĩ.

Khi chúng ta sống ở trong thể xác con người, chúng ta có tâm trí con người. Điều này tạo ra những giới hạn của nhận thức.

Giới hạn của nhận thức tạo ra các hệ thống niềm tin, đầu tiên là sự dán nhãn tốt - xấu, sau đó là sự thưởng - phạt theo cái tốt - xấu đó.

Những niềm tin này được tạo ra để giúp tâm trí con người quen thuộc và có thể xử lý được nó. Nếu con người giao tiếp với các thực thể tiến hóa hơn, con người sẽ không có khả năng hiểu và giao tiếp được một cách trọn vẹn.

Tương tự, linh hồn là tập hợp của rất nhiều phân mảnh tâm trí của các sinh mệnh trong nhiều kiếp sống, nó ở tầm nhận thức cao hơn so với tâm trí thông thường của con người.

➡️ Từ đó, việc nhận xét đúng - sai, tốt - xấu của linh hồn là khác với con người.

Ví dụ như khi chúng ta cho rằng nghèo khổ là không tốt, vì vậy chúng ta mong làm điều tốt để được lên cõi trời cho hết kiếp nghèo khổ này. Đây là tư duy của con người trong sự giới hạn.

Trong khi đó, linh hồn cần sự trải nghiệm, sự nghèo khổ lại là điều linh hồn mong muốn để hiểu rõ mẫu hình nghèo khổ là như thế nào?

Được trải nghiệm và vượt qua kiếp sống nghèo khổ mà không tự sát, nó lại là thành công.

♦️ Như vậy, nhận thức của con người khác với nhận thức của linh hồn. Sự lựa chọn của linh hồn, nằm ngoài khả năng nhận thức của con người.

Đó chính là bản chất của tự do ý chí, linh hồn hay bất kỳ sinh mệnh nào đều có khả năng tự do lựa chọn trong khả năng nhận thức của mình.

Vì khả năng nhận thức khác nhau đem lại lựa chọn khác nhau, nên tự do ý chí cũng phụ thuộc vào luật vũ trụ. Đó chính là tần số rung động của linh hồn - tinh thần.

♦️ Tự do ý chí vừa là tự do, vừa tuân theo luật vũ trụ, không có mâu thuẫn.

Những linh hồn ít trải nghiệm, thường muốn những trải nghiệm thiên về vật chất nhiều hơn, từ đó lựa chọn các kiếp sống dễ dàng, tái sinh trong nhà giàu, con ông cháu cha, ít biến cố.

Những linh hồn đã trải nghiệm đủ những điều này, sẽ mong muốn những trải nghiệm khó hơn, tái sinh vào những gia đình bình thường, nghèo, có nhiều biến cố xảy ra.

Những linh hồn đã vô cùng tiến hóa, thường đến đây chỉ để giúp cho những linh hồn khác hoàn thành bài học, có thể chính là người xấu để tạo bài học, hoặc đơn thuần là những người giúp bạn trong những lúc khó khăn nhất của cuộc sống.

♦️ Không có gì là đúng hay sai trong các lựa chọn này cả, tất cả chỉ là trải nghiệm.

Nếu bạn đang có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc hãy tận hưởng nó. Nếu cuộc sống hiện tại có nhiều vấn đề, hãy thay đổi vượt qua vùng an toàn để có trải nghiệm mà mình mong muốn.

Vậy, với các tầm nhận thức khác nhau, linh hồn lựa chọn kiếp sống tiếp theo như thế nào để có trải nghiệm tốt nhất?

Chúng ta cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo.

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-3.jpg

Đã bao giờ bạn gặp phải những sự kiện ngẫu nhiên (thường là tiêu cực) mà làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn?

Nhìn ở góc độ con người, nó là những điều không may, không mong muốn hay thường gọi là "Shit happen".

Nếu nhìn ở góc độ của linh hồn, nó lại là những điều được cài đặt sẵn trong bản kế hoạch cuộc đời, là những định mệnh để bẻ lái cuộc đời bạn sang hướng mong muốn trải nghiệm của linh hồn.

Chỉ khi nào chúng ta thực sự ngồi lại và ngẫm lại toàn cảnh những gì đã xảy ra, chúng ta sẽ thấy rằng những thứ trước đây đem lại khó khăn, không may cho mình, chính ra lại là những điều tuyệt vời nhất.

Thời điểm đó, chúng ta không hiểu được vì nhận thức chúng ta chỉ là một mảnh nhỏ.

Thời gian sẽ đem lại câu trả lời cho tất cả.

Cái đúng lại thành sai, cái sai lại thành đúng.

Cái rủi lại thành may, cái may lại thành rủi.

Trong phúc lại là họa, trong họa lại là phúc.

Hãy chia sẻ những trải nghiệm kiểu như vậy của bạn.

Ảnh minh họa được trích từ phim Forest Gump (1994), rất hài nhưng rất ý nghĩa, phải ngẫm nhiều mới hiểu được

Link video: https://www.youtube.com/watch?v=V-pK8SfXdFY

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-4.jpg

Màn che tiềm thức là gì?

Chúng ta thường cho rằng tâm trí mỗi người là tách biệt, đây là một dạng ảo tưởng vì tất cả chúng đều được kết nối với nhau.

Cái làm cho chúng ta không nhận thức được sự kết nối đó, chính là màn che tiềm thức.

Tiềm thức là tổng hợp tất cả trải nghiệm, suy nghĩ cảm xúc của một linh hồn. Vì tất cả các linh hồn cùng kết nối, nên cũng có tiềm thức tổng thể của vũ trụ.

Sự phân chia ra các mảnh hồn nhỏ hơn, nhỏ hơn cần có màn che này, để tạo ra ảo giác về sự tách biệt.

Mỗi bản ngã, nhân tính là một tổng hợp trải nghiệm, được tạo ra bởi các màn che khác nhau.

Nếu không có màn ngăn này, tất cả đều là một, từ đó sẽ không có sự tương tác, biến dịch của vạn vật.

Sự phân chia, tạo ra sự tương tác. Điều này làm tiền đề cho sự phát triển, biến dịch của tất cả mọi thứ trong vũ trụ này.

Khi đi càng sâu vào tiềm thức, nhân tính giảm dần và cuối cùng chỉ là vô ngã, không có nhân tính.

Điều này lý giải vì sao trong một số ca thôi miên, có những thực thể khác nói qua người được thôi miên. Nó là tiềm thức ở tầm cao hơn, sâu hơn.

Thông tin từ nó là vô tận, giải đáp được tất cả các câu hỏi.

Thông tin có thể là từ kiếp sống khác, hình ảnh liên quan, hoặc tương lai, mọi khả năng có thể xảy ra.

Chúng ta thường nhận được thông tin dạng này từ tiềm thức qua giấc mơ là nhiều nhất.

Trẻ con khi sinh ra, linh hồn chưa nhập vào hoàn toàn nên màn che này chưa thực sự hoạt động 100%. Điều này làm chúng có khả năng nhớ lại tiền kiếp hoặc những hình ảnh đặc biệt.

Càng lớn lên, màn che dày dần, cuối cùng chỉ còn bản ngã, nhân tính.

Lột được màn che này, bạn có khả năng kết nới với mạng internet vũ trụ.

Bạn sẽ có tất cả câu trả lời, cho mọi câu hỏi của mình!

🔵 Lựa chọn kiếp sống - bản kế hoạch cuộc đời

Khi linh hồn đã xác định mong muốn trải nghiệm ở kiếp sống kế tiếp, vũ trụ sẽ đem đến vô tận các khả năng để linh hồn lựa chọn.

Tuy nhiên, khi linh hồn lựa chọn một khả năng, nó sẽ làm giới hạn các khả năng lựa chọn tiếp theo của linh hồn.

Ví dụ, nếu bạn chọn sự sống hình người, bạn sẽ có vô số hành tinh có sự sống hình người. Nhưng nếu bạn muốn chọn làm người Trái Đất, chỉ có duy nhất hành tinh hiện tại chúng ta là cung cấp khả năng này cho linh hồn bạn lựa chọn.

Điều này dẫn tới để có một số trải nghiệm cụ thể nào đó tương ứng với các bài học của linh hồn, sẽ chỉ có giới hạn một vài thân thể mà linh hồn có thể chọn được.

Khá may mắn thế giới linh hồn là sự tồn tại thời-không gian, điều này giúp linh hồn có khả năng tùy ý trải nghiệm thử các kiếp sống khác nhau của từng thân thể còn lại đó. Từ đó lựa chọn kiếp sống mà nó muốn trải nghiệm nhất.

Điều thú vị ở đây là, Linh hồn chưa đầu thai nên các thể xác đó có vô số các khả năng khác nhau, cuộc đời của các thể xác đó không phải cố định.

Khi linh hồn thực sự tái sinh, dựa vào các quyết định lớn nhỏ khác nhau trong lúc sống, có thể dẫn tới vài chục đến cả nghìn cái kết lớn nhỏ khác nhau cho kiếp sống đó.

Vì vậy, để có thể có trải nghiệm tốt nhất, linh hồn sẽ lựa chọn trước những sự kiện chắc chắn xảy ra, để lái cuộc sống tiếp theo tới một hướng cụ thể để có thể trải nghiệm được điều mình mong muốn. Điều này gọi là bản kế hoạch cuộc đời.

Bản kế hoạch cuộc đời là bản kế hoạch lựa chọn trước những khả năng chắc chắn xảy ra theo thứ tự trong kiếp sống mỗi người, tạo ra cái được gọi là "định mệnh".

♦️ Dù cho bạn có đang chán sống như thế nào đi chăng nữa, nhưng đó lại là cuộc đời mà linh hồn mong muốn trải nghiệm nhất!

Tất nhiên khi có bản kế hoạch cuộc đời rồi, cuộc sống sẽ không xảy ra theo một chiều mà vẫn có vô số viễn cảnh khác nhau, từ các quyết định cụ thể dẫn tới các kết quả cuộc đời khác nhau.

Với mỗi ngã rẽ quyết định trong cuộc sống, bạn cũng sẽ gặp những ‘định mệnh’ khác nhau như là gặp vợ/ chồng hiện tại, sinh con, chuyển nhà, tai nạn,....vv.

♦️ Bản kế hoạch cuộc đời là một vở kịch, vừa cố định và vừa có thể thay đổi, dẫn tới nhiều cái kết khác nhau.

Điều quan trọng là, linh hồn chọn bản kế hoạch cuộc đời như thế nào để có thể thỏa mãn tất cả những mong muốn trải nghiệm cũng như bài học cuộc đời để tiến hóa?

Điều này cần đến Luật Cân Bằng!

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-5.jpg

Bộ phim của tuần này: Pulp Fuction - Chuyện Tào Lao (1994)

Bộ phim này được coi là một trong những huyền thoại của làng điện ảnh.

Nội dung của nó kể về các câu chuyện khá nhảm nhí, tào lao của những tay xã hội đen. Tuy vậy mà nó cũng ẩn dấu thông điệp trong đó.

Thông điệp của bộ phim, nội dung của nó, có sự liên quan tới sự lựa chọn trong cuộc sống dẫn tới cái kết tương phản khác nhau.

Cụ thể như thế nào, bạn hãy trải nghiệm và đưa ra nhận xét ở phần bình luận.

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-6.jpg

Trong hầu hết các trường hợp, những người có nghiệp quả với chúng ta là những người thân quen nhất!

Đầu tiên, chính là gia đình của bạn, sau đó là những người bạn thân, cuối cùng chính là kẻ thù.

Những rắc rối trong mối quan hệ gia đình, vừa là bài học, vừa là một dạng nghiệp quả điển hình. Nó có thể là những chấn thương tâm lý thời nhỏ, những lục đục trong gia đình, hoặc nỗi đau khi mất người thân.

Nếu kiếp này không xử lý được, kẻ thù của bạn kiếp này sẽ trở thành người thân kiếp sau và ngược lại.

Vòng lặp này sẽ diễn ra đến khi bạn học được bài học thì thôi.

Điều này lý giải việc ít xảy ra chuyện tích lũy nghiệp quả qua nhiều kiếp sống khi một linh hồn làm hại rất nhiều người khác ở các kiếp sống khác nhau.

Thực tế, những người khác nhau bị làm hại trong các kiếp sống đó vẫn là vài linh hồn quen thuộc trong nhóm linh hồn ban đầu, cùng nhau tạo trải nghiệm cân bằng để vượt qua các bài học của mình.

Để vượt qua các bài học nghiệp quả, cách tốt nhất chính là: tha thứ!

Hãy nhớ câu này: "Bạn đi đường của bạn, tôi đi đường của tôi".

Nó sẽ giúp bạn vượt qua một mẫu hình xung đột gia đình điển hình, đó là sự kiểm soát.

Khi đó, một người muốn kiếm soát người khác như vợ/ chồng/ con cái của mình.

Khi đối tượng làm không đúng ý họ, sẽ có xung đột. Xung đột nhiều lần sẽ tạo ra bạo lực.

Xung đột có thể đến từ khác biệt quan điểm trong dạy dỗ con cái, tiền bạc, tình dục, tôn giáo, quan điểm chính trị....vv

Vì vậy, loài người mới tạo ra cái gọi là hợp đồng hôn nhân kết hợp với văn hóa để dễ dàng rằng buộc, kiểm soát nhau hơn. Hôn nhân thường giết chết tình yêu là vì vậy.

Muốn vượt qua điều này, cả 2 linh hồn cần học cách tôn trọng nhau, tôn trọng ý chí và con đường của nhau.

Học được sự tôn trọng, xung đột sẽ dần giảm thiểu và chấm dứt.

Nếu không, người khổ nhất vẫn là bọn trẻ. Hãy nghĩ về điều đó!

🔵 Luật cân bằng và bản kế hoạch cuộc đời

Luật cân bằng là một khía cạnh của Luật của 01, biểu hiện rằng tất cả các sự thay đổi năng lượng, đều xuất hiện một lực khác ngược chiều, có cùng độ lớn để cân bằng lại sự thay đổi đó.

Khi linh hồn lựa chọn một khía cạnh trong các kiếp sống, nó chính là một sự thay đổi năng lượng. Tự nhiên biểu hiện ra rằng, khi càng lựa chọn một chiều hướng nhiều, sẽ xuất hiện một lực càng lớn để cân bằng nó.

Điều này tạo ra sự “chán”, “không hứng thú” khi bạn trải nghiệm một thứ gì đó quá nhiều và muốn tìm cái mới mẻ hơn. Linh hồn cũng tương tự.

Nếu bạn có quá nhiều kiếp sống là đàn ông, nhiều khả năng kiếp sống tiếp theo bạn sẽ chọn làm đàn bà, và ngược lại.

Nếu bạn có quá nhiều kiếp sống giàu có, nhiều khả năng kiếp sống tiếp theo bạn sẽ chọn nghẻo khổ, và ngược lại.

Nếu bạn có quá nhiều kiếp sống an nhàn, không sóng gió, nhiều khả năng kiếp sống tiếp theo bạn sẽ chọn kiếp sống sóng gió, thử thách.

Vv và vv…

♦️ Tất cả các trải nghiệm cần cân bằng , nó là bản chất của vũ trụ này.

♦️ Điều này không đi ngược lại tự do ý chí, mà tự do ý chí cũng là phương tiện để thể hiện điều đó.

Bạn sẽ trải nghiệm tất cả các mặt đối lập của cuộc sống: giàu - nghèo, nam - nữ, hạnh phúc - bất hạnh, khó khăn - dễ dàng,….

Linh hồn sẽ cân bằng tất cả các trải nghiệm của mình, cho dù đó là trải nghiệm đơn thuần, các bài học, nghiệp quả,….tất cả sẽ được lựa chọn sao cho có trải nghiệm cân bằng nhất.

Điều này lý giải mặc dù về lý thuyết linh hồn có thể chọn không cân bằng nghiệp, nhưng điều này sẽ không xảy ra, vì nó vi phạm luật cân bằng. Linh hồn sẽ tự lựa chọn thời gian và cách thức để cân bằng nghiệp một cách phù hợp nhất.

Để cân bằng nghiệp của mình, thông thường linh hồn sẽ lựa chọn để cho linh hồn mình gây nghiệp có trải nghiệm ngược lại. Ví dụ như:

Nếu bạn giết người, bạn sẽ chọn để kiếp sau người đó giết bạn.

Nếu bạn dùng quyền lực ức hiếp người khác, kiếp sau bạn sẽ bị chính người đó ức hiếp bằng quyền lực.

Nếu bạn hại ai đó, kiếp này bạn sẽ phải chăm sóc người đó cả đời.

♦️ Như vậy, về bản chất những linh hồn có vai trò nghiệp quả trong kiếp này chính là những người người thân hay kẻ thù của bạn.

Trừ khi bạn học được bài học cuộc đời, vòng quay này cứ tiếp diễn. Kiếp này là kẻ thù thì kiếp sau là người thân, là vợ, là chồng, là bố mẹ,…sao cho tất cả trải nghiệm cân bằng và bài học được vượt qua.

Điều này có nghĩa là, thực sự vòng quay nghiệp quả không phải là sự tích nghiệp, mà chỉ có những linh hồn liên quan cân bằng trải nghiệm trong cái vòng quay nghiệp quả mà thôi.

Dựa vào các điều này, linh hồn sẽ có thể lựa chọn các trải nghiệm phù hợp và sắp xếp hoàn thiện bản kế hoạch cuộc đời của mình.

Bản kế hoạch cuộc đời hoàn thành, linh hồn đã sẵn sàng để có thể tái sinh vào thân thể mới.

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-7.jpg

Trong giai đoạn đầu đời, tâm trí trẻ con là một tờ giấy trắng.

Những năm đầu tiên, chúng học bằng cách hấp thụ vô thức tất cả những gì chúng nhìn thấy từ người thân, đó là ngôn ngữ, hành động, thói quen.

Điều nguy hiểm khi người lớn bắt đầu cài cho trẻ con những niềm tin "có vấn đề", như là niềm tin về sự thiếu thốn, nỗi sợ, sự so sánh, sự giới hạn khả năng.

Câu điển hình nhất đó là: "mày không làm được" hoặc "mày ngu thế" hoặc "mày nhìn con nhà người ta kìa"

Thay vì: "Con làm được"; "Làm nó như thế nào?"; "Thử nghĩ xem còn cách nào khác không?"

Khi trẻ con lớn hơn, nó sẽ không học qua vô thức nữa mà dựa nhiều vào ý thức. Tuy nhiên, những niềm tin đó vẫn còn trong sâu thẳm trong tâm trí của đứa bé, làm cho suy nghĩ ý thức của chúng bị điều khiển dựa trên các niềm tin giới hạn đó.

Và rồi, hệ thống giáo dục tiếp tục tấn công chúng bằng việc suy nghĩ trong hộp, ngăn cấm sự sáng tạo.

Sự sáng tạo trong trường học, sẽ bị dán nhãn là học sinh cá biệt.

Mỗi một đứa trẻ đều có khả năng riêng của nó, nhưng người lớn lại bắt chúng theo một khuôn mẫu chung như Robot. Điều này làm cho trẻ con bị triệt tiêu phần lớn khả năng thành công của chúng sau này.

Thường sau 10 năm đầu đời, cùng khoảng linh hồn nhập vào đầy đủ, tâm trí của bọn trẻ đã đầy những sự cài đặt, giới hạn, tổn thương ở bên trong của nó.

Từ đó tạo ra một bản ngã/ nhân tính cần phải gột rửa những vấn đề đó trong rất nhiều năm sau.

Tất nhiên có thể bạn đang nghĩ rằng, đây là một dạng bài học trải nghiệm cho linh hồn.

Trong nhiều trường hợp thì đúng là như vậy, đó là bài học vượt qua chính những mẫu hình giới hạn kể trên.

Điều quan trọng là, chúng ta đang ở trong cuộc sống con người và đây là vấn đề của loài người. Nó cần được con người xử lý.

Hãy suy nghĩ như một con người trước tiên!

Nếu chúng ta kiến tạo được một cuộc sống tốt đẹp hơn, thì đó chính là trải nghiệm cho chúng ta, con cháu chúng ta, và cũng là sân chơi cho những linh hồn tiến hóa hơn sau này.

Với những linh hồn chưa vượt qua được bài học về các mẫu hình trên, bạn cũng không cần phải bận tâm vì luôn có cảnh giới phù hợp cho những linh hồn đó tìm về.

Nếu chúng ta thay đổi được mẫu hình giáo dục tiến bộ hơn, thế giới này sẽ thay đổi thật sự. Nó sẽ là 5D.

Nếu không, nó vẫn là mẫu hình cũ, đó là mẫu hình thịnh - suy của các triều đại khác nhau, và nó vẫn là 3D.

Sự thay đổi này, không đến từ bên ngoài, mà từ chính gia đình bạn!

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-8.jpg

Nếu không có sự quên của màn che tiềm thức, tuổi thơ còn thú vị?

Bạn có thấy sự hồn nhiên của trẻ con? Chúng hứng thú với những thứ mà người lớn thấy là hiển nhiên.

Bạn có thấy sự tò mò, muốn khám phá mọi thứ của con trẻ?

Bạn có thấy sự vui vẻ khi học hỏi của trẻ con?

Bạn có thấy cảm xúc của chúng khi "lần đầu" được trải nghiệm một thứ nào đó?

Vậy, nếu con người nhớ được hết mọi kiếp sống, bọn trẻ còn có thể có những phản ứng đó?

Nó giống như khi bạn lần đầu xem một bộ phim, nó làm bạn cảm thấy vô cùng hứng thú.

Nhưng lần thứ 2, thứ 3, bạn có còn cảm hứng đó nữa không?

Hay là, bạn ước mình có thể làm sạch kí ức để được trải nghiệm nó như lần đầu tiên?

Nó giống như bạn nghe lại một bài hát hay, sau vài chục năm vậy!

🔵 Sự tái sinh của linh hồn - quá trình nhập xác

Vì linh hồn ở dạng thời - không gian, thời điểm linh hồn chọn tái sinh có thể chỉ sau vài ngày sau khi chết, hoặc cả nghìn năm sau cũng không thành vấn đề.

Tuy nhiên, linh hồn sẽ thường không chọn tái sinh vào các kiếp sống “quá khứ” vì chúng đã hình thành dòng thời gian cố định mà linh hồn đã trải nghiệm. Trừ khi kiếp sống mới ở quá khứ là ở dòng thời gian hoàn toàn mới toanh, và có những linh hồn tình nguyện cùng tham gia trải nghiệm.

Từ thế giới linh hồn, linh hồn sẽ phóng một phân mảnh của mình, không phải toàn bộ năng lượng linh hồn qua một lỗ đen (là một lỗ giun ngược lại với lỗ trắng) để nhập vào thai nhi.

Bởi vì các mảnh hồn là các quả cầu năng lượng nên chỉ khi thai nhi có tim thai (là trung tâm năng lượng, luân xa tim của cơ thể), lúc đó linh hồn mới nhập vào và thai nhi có sự sống.

Khi nhập vào thai nhi, phân mảnh linh hồn sẽ tạo ra một màng ngăn tiềm thức với linh hồn ở thế giới bên kia. Điều này tạo ra chứng quên của loài người.

Chứng quên không phải là xấu, nó giúp cho tâm trí con người không có sự vướng bận với các kiếp sống khác, để có thể tập trung trải nghiệm cuộc sống mới của mình.

Điều thú vị là có khá nhiều đứa trẻ có khả năng nhớ được kiếp sống trước đây, thường trong khoảng 3-5 tuổi vì khi đó linh hồn chưa thực sự nhập 100% vào đứa bé. Năng lượng cần thiết để duy trì sự sống cơ thể đứa bé là nhỏ hơn nhiều so với người trưởng thành.

Điều này sẽ tạo ra một phần năng lượng lớn khác của linh hồn rong chơi khắp nơi hoặc trở về thế giới linh hồn. Từ đó tạo ra cho trẻ con những giấc mơ kỳ lạ, những hình ảnh của kiếp sống khác của nó.

Khi đứa bé lớn lên, linh hồn nhập vào nhiều hơn rồi cuối cùng hoàn thiện tổ hợp thân thể - tâm trí - linh hồn, đứa bé hình thành bản ngã của mình và không còn nhớ những gì liên quan đến các kiếp sống khác nữa.

Lúc này, trò chơi cuộc đời tiếp tục, vòng quay luân hồi tiếp diễn. Chúng ta tiếp tục trải nghiệm và học các bài học cuộc đời của riêng mình.

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-9.jpg

Hiện tượng nhớ lại tiền kiếp ở Việt Nam, không phải là hiếm!

Có rất nhiều trường hợp các bạn nhỏ tuổi nhớ được tiền kiếp của mình, do màn che tiềm thức chưa phát triển đầy đủ.

Khi đó, linh hồn có thể rong chơi khắp các cõi giới khác nhau, hoặc đơn giản chỉ chú tâm vào kiếp sống có liên quan gần nhất.

Ảnh minh họa là cậu bé Quyết Tiến - Lạc Bình ở Thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn (Hòa Bình).

Ngày 6-10-2002, tại xóm Cọi, gần thị trấn, chị Bùi Thị Dự đã sinh một cháu bé trai xinh xắn, đặt tên là Bùi Lạc Bình.

Mọi sự bình thường cho đến năm 3 tuổi, bé Bình cứ nằng nặc nhận mình là Tiến, nhà ở thị trấn Vụ Bản. Thậm chí cậu bé còn bắt mẹ đưa ra thị trấn và chỉ đúng nhà số 25, nhà của anh chị Tân, Thuận. Được sự chỉ dẫn của cô giáo Đông, dạy mầm non trong bản Cọi, anh chị Tân, Thuận đã tìm đến nhà cháu Bình. Rất ngạc nhiên, cháu Bình lại như đã quen thân từ lâu với anh chị Tân, Thuận.

Được sự đồng ý của bố mẹ cháu Bình, anh chị đưa cháu Bình về thăm nhà mình. Trên đường về, để thử thằng bé, anh Tân dừng xe trước một ngôi nhà cao tầng bảo cháu, nhà bác đấy cháu vào đi. Lập tức Bình bảo, đây không phải, nhà ở dưới kia cơ. Đi qua rất nhiều đường trong thị trấn, anh Tân không đi theo đường chính vì muốn thử thằng bé. Ngạc nhiên là Bình cứ chỉ rành rọt và cho đến ngôi nhà anh Tân thì mới thôi.

Vừa mở cửa nhà, Bình lập tức xuống xe và chạy tót vào trong và mở tủ bới đồ đạc. Chị Dự đi cùng đã định ngăn lại vì sợ vợ chồng anh Tân đánh giá con mình thiếu giáo dục nhưng anh Tân đã ngăn lại. Mặc cho cháu Bình tìm kiếm. Anh Tân hỏi thế cháu đang tìm gì? “Tìm cái máy bay và cần cẩu”.

Nghe Bình nói anh Tân giật mình vì đây là hai món đồ chơi anh đã mua cho cháu Tiến trước đây. Đến lúc cháu qua đời anh mới mang vứt đi. “Bác cất đi rồi để lúc nào bác tìm lại cho cháu”, anh nói với cháu Bình. Sau bữa cơm anh Tân bảo cháu ra xe để chở hai mẹ con về nhưng thằng bé bảo, nhà ở đây, không về đâu. Nói rồi Bình chạy vào nhà leo lên giường, đúng chiếc giường bé Tiến nằm ngày trước và nằm sấp xuống giường, ngủ luôn.

Anh Tân và chị Thuận đều là cán bộ công tác tại thị trấn Vụ Bản. Anh chị kết hôn năm 1987 đến năm 1992 chị Thuận sinh cháu trai đặt tên là Nguyễn Phú Quyết Tiến.

Tiến khỏe mạnh bụ bẫm và lớn lên trong sự vui mừng khôn tả. Tai họa ập đến trong một lần ra sông chơi, Tiến chẳng may chết đuối, khi ấy cháu 5 tuổi, đang là học sinh trường Mầm non Hoa Hồng ở thị trấn Vụ Bản. Sau việc buồn đó chị Thuận cũng không sinh nở được nữa.

Tìm hiểu thêm tại:

https://anninhthudo.vn/cau-chuyen-dau-thai-kinh-di-o-hoa-binh-va-nhung-ly-giai-post191303.antd

https://dantri.com.vn/xa-hoi/nguoi-chet-dau-thai-nao-loan-dat-hoa-binh-1322393663.htm

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-10.jpg

Điều tương tự với những kiếp sống của người tàn tật.

Tàn tật có thể là mất tay, mất chân, mất khả năng nhận thức cao như bệnh tâm thần, down hoặc mất giác quan như mù, điếc...

Những kiếp sống này, với tầm nhận thức con người là bất hạnh, chẳng ai muốn có cơ thể như vậy cả.

Tuy nhiên, đây lại có thể là một "chất xúc tác" tuyệt vời nếu đứng ở tầm nhận thức linh hồn.

Kiếp sống tàn tật dạy cho con người biết cách vượt qua sự giới hạn của cơ thể.

Khi đó, họ sẽ phải dùng những giác quan, những bộ phận còn lại của cơ thể mà những kiếp sống khác họ không bao giờ dùng tới. Ví dụ như:

Nếu một linh hồn có nhiều kiếp sống là người khỏe mạnh, hoạt động chân tay, kiếp sống tàn tật sẽ giúp người đó có điều kiện để học, dùng trí não nhiều hơn.

Nếu linh hồn bị mù, điếc, câm, họ sẽ phải học cách sống chậm và chú ý đến môi trường bên ngoài hơn. Đây có thể là điều mà trong các kiếp sống khác họ chưa từng làm được.

Nếu người mất khả năng nhận thức, học tập chậm chạp, kiếp sống đó giúp họ học cách kiên trì và cố gắng hơn nhiều so với các kiếp sống là người thông minh.

Ngoài ra, việc để cho người khác tạo ra vấn đề tàn tật của cơ thể, cũng là một cách để trả nghiệp.

Một kiếp sống trong cơ thể tàn tật, có thể trả nghiệp hơn nhiều lần so với trong cơ thể bình thường.

Điều này có nghĩa là, những cơ thể tàn tật lại là cơ thể nhiều linh hồn ao ước nhất.

Vì cơ thể tàn tật là có giới hạn, nên không phải linh hồn nào cũng được trải nghiệm nó.

Tất nhiên, khi đó các linh hồn sẽ phải xếp hàng để chờ đến lượt của mình.

Điều này rất buồn cười, khi ở các tầm nhận thức khác nhau:

Cái đúng lại là sai, cái sai lại là đúng!

🔵 Chốt lại, bài viết này bạn cần nắm rõ những điều sau:

♦️ Linh hồn có tự do ý chí để lựa chọn trải nghiệm, kiếp sống mình mong muốn.

♦️ Linh hồn lựa chọn trước tất cả những gì mình sẽ trải nghiệm, tạo ra bản kế hoạch cuộc đời.

♦️ Bản kế hoạch cuộc đời là một kế hoạch có nhiều cái kết khác nhau, tùy theo lựa chọn của bạn.

♦️ Tất cả các trải nghiệm trong các kiếp sống..luôn được cân bằng.

♦️ Linh hồn sẽ nhập dần năng lượng vào trẻ con, cho đến khi trường thành. Trò chơi cuộc đời tiếp diễn.

Bài này thấy hay thì bạn hãy chia sẻ cho ai cần, còn không thì hãy bình luận quan điểm/ câu hỏi của bạn.

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-11.jpg

Chất xúc tác là gì?

Với những linh hồn có nhiều kiếp sống mà vẫn không học được bài học của mình, nó sẽ tạo ra những mẫu hình cuộc đời quen thuộc, có tính lặp lại.

Đứng ở tầm nhận thức cao hơn, điều này rất nhàm chán.

Khi linh hồn tái sinh trong thể xác con người, rất khó để một người nhận biết bài học và mẫu hình thực sự của bản thân là gì.

Ngược lại, ở thế giới linh hồn có nhận thức cao hơn nên sẽ dễ dàng nhận ra điều này hơn. Linh hồn ngoài nhìn ra được vấn đề, còn nhận được sự trợ giúp của các bản thể cao hơn của nó nữa.

Khi đó, bản kế hoạch cuộc đời sẽ được thiết kế đặc biệt kèm theo những chất xúc tác, chính là những điều bất ngờ xảy đến, những "shit happen" nhưng ở mức độ rất cao, khiến cho kiếp sống tiếp theo có thể thay đổi một cách sâu sắc.

Vì mức độ của trải nghiệm với chất xúc tác là rất cao, nên nó sẽ làm cho người trải nghiệm cảm thấy khó khăn, ngạt thở, đau khổ tột cùng.

Nếu người đó có thể vượt qua trải nghiệm với chất xúc tác này, người đó sẽ lột xác hoàn toàn, thay đổi tận gốc rễ bên trong.

Từ đó, nhận thức thay đổi sâu sắc, tạo ra mẫu hình cuộc đời mới. Bài học được vượt qua.

Vậy, bạn đã có trải nghiệm với chất xúc tác rồi chứ?

Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn.

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-12.jpg

Câu chuyện cậu bé có kiếp sống trên sao Hỏa

Cậu bé Boris Kipriyanovich, sinh ngày 11/1/1996 tại thành phố Volgograd, nước Nga, đã gây bất ngờ cho cả thế giới cũng như thách thức các nhà khoa học sau khi sinh ra với những khả năng kỳ lạ và tự tuyên bố kiếp trước mình là người sao Hỏa.

Chỉ một vài tháng sau đó, mẹ của Boriska kể rằng con trai mình đã biết nói. Khi được 1 tuổi rưỡi, cậu bé này đã có thể đọc, vẽ tranh và tô màu sắc sảo như một đứa trẻ trung học. Boriska đã đi học khi mới 2 tuổi và dù các giáo viên không hề chỉ dạy điều gì, họ nhận thấy cậu bé có khả năng ngôn ngữ, khả năng viết cũng như kỹ năng ghi nhớ đáng kinh ngạc, không giống bất cứ đứa trẻ nào cùng tuổi.

Bố mẹ của Boriska nói rằng họ không hề dạy cho con trai bất cứ thứ gì về vũ trụ hay không gian nhưng ngay từ khi còn nhỏ, cậu bé đã ngồi nói chuyện về sao Hỏa, các hệ thống hành tinh và các nền văn minh ngoài Trái đất. Đam mê với vũ trụ và không gian của Boriska ngày càng lớn dần.

Đến một ngày, cậu bé khiến không chỉ gia đình mà cả thế giới ngạc nhiên khi tuyên bố kiếp trước mình được sinh ra trên sao Hỏa, sau đó trở thành một phi công du hành vũ trụ và được tái sinh trên Trái đất để thực hiện những nhiệm vụ đặc biệt.

Hiện tại, Boriska đã 24 tuổi. Nam thanh niên tuyên bố mình được gửi tới Trái đất để cứu con người khỏi cuộc chiến tranh hạt nhân tận thế. Anh nói rằng hành tinh sao Hỏa của mình đã gần như bị xóa sổ trong cuộc xung đột hạt nhân diễn ra hàng nghìn năm trước và lo ngại Trái đất cũng có thể gặp số phận tương tự trong tương lai.

Điều này càng thêm rõ hơn khiBoriska quan tâm đặc biệt tới những căng thẳng về vấn đề hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên.

Thiên tài người Nga nói rằng anh không phải đứa trẻ duy nhất từ ngoài vũ trụ vào Trái đất, mà còn rất nhiều đứa trẻ khác cũng được gửi tới đây cùng chung một nhiệm vụ cứu lấy nhân loại.

Tất cả họ đều được tái sinh và được gọi là "Những đứa trẻ Indigo". Họ đã sống sót sau cuộc chiến trên sao Hỏa và đều có năng lực siêu nhiên.

Tham khảo thêm tại: https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/cau-be-tuyen-bo-kiep-truoc-song-o-sao-hoa-tien-tri-rung-minh-ve-tuong-lai-cua-the-gioi/20200805025359709

Câu chuyện về những đứa bé nhớ được tiền kiếp không phải là hiếm, khi linh hồn chưa nhập vào 100% năng lượng, màn che tiềm thức chưa đóng hẳn.

Điều đặc biệt của câu chuyện này, là nó không phải chỉ của riêng cậu bé này.

Trong những người đang đọc bài viết này, có rất nhiều người là những linh hồn từ các cảnh giới khác đến với mục đích là "cứu Trái Đất khỏi diệt vong".

Giai đoạn hiện nay, Trái Đất đang ở trong tình cảnh tương tự như sao Hỏa trong thời kỳ chiến tranh hạt nhân gây ra diệt vong trước đây.

Sao Hỏa không phải là hành tinh duy nhất có trải nghiệm đó, có một hành tinh bị xóa sổ là Maldek cũng đã từng có chiến tranh hạt nhân, bị nổ tung.

Xác của hành tinh Maldek chính là vành đai thiên thạch trong hệ mặt trời chúng ta.

Vì Trái Đất là hành tinh còn lại trong hệ mặt trời còn sự sống trên bề mặt, có rất nhiều tình nguyện viên trên các hành tinh khác đến đây, với nhiều mục đích khác nhau trong giai đoạn này.

Đợt gần nhất chính là những người 9x, thường gọi là những đứa trẻ Indigo.

Nhận thức, năng lượng mới đến từ những đứa trẻ này có tác động tới những người khác, từ đó làm cho nhận thức chung của loài người bớt tiêu cực hơn.

Nếu nhận thức vẫn còn tiêu cực, chúng ta đã có chiến tranh hạt nhân và bị xóa sổ rồi.

Tất nhiên, mọi thứ vẫn chưa được quyết định rõ ràng. Mọi thứ phụ thuộc nhiều vào thời gian tới.

Lời nhắn cho những ai thực sự nhận ra sứ mệnh của mình:

Hãy hành động ngay lúc này, kết nối với nhau!

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-13.jpg

Nghèo đói có phải là điều xấu?

Đứng ở tầm nhận thức của đa phần loài người, nghèo đói là xấu, chẳng ai muốn nghèo đói cả. Nó là sự thật hiển nhiên.

Còn đứng ở góc độ nhận thức cao hơn, nhận thức tổng thể thì sao?

Nếu bạn có 1000 kiếp sống sung sướng, lúc đó trải nghiệm đó còn thú vị nữa?

Sự nhàm chán chính sẽ xuất hiện, nó là biểu hiện của Luật Cân Bằng.

Từ đó, linh hồn sẽ chọn các kiếp sống ít vật chất hơn để có nhiều trải nghiệm khác biệt hơn.

Nghèo đói, chính là một dạng chất xúc tác.

Nghèo đói dạy cho con người biết trân trọng những gì mình có.

Nghèo đói dạy con người có ý chí vươn lên, kiên trì nhẫn nại, không bỏ cuộc.

Nghèo đói dạy cho con người cách tạo ra thế giới vật chất của riêng mình, từ bàn tay trắng.

Nghèo đói dạy con người biết tôn trọng người khác.

Linh hồn sẽ không thể học được điều này, nếu các kiếp sống đều trong nhụng lụa, đều được hưởng "phước", "nghiệp tốt" cả.

Sự no đủ, sẽ không dạy được cho con người những trải nghiệm mà nghèo đói mang lại.

Một số bạn hỏi mình: "Đức Phật sinh ra trong gia đình giàu có, liệu đó có phải là linh hồn tiến hóa? Vì linh hồn chưa tiến hóa thường sinh trong gia đình có điều kiện?"

Hãy tự đặt câu hỏi: Nếu không có sự giàu có đó, liệu câu chuyện, bài giảng của ông Gautama có thuyết phục được nhiều người?

Nếu không có sự giàu có đó, ông Gautama có quyết tâm tìm đường thoát khổ cho người khác?

Liệu bạn sẽ học từ người biết từ bỏ vinh hoa phú quý, hay người bắt đầu không có gì cả?

Vậy kiếp sống đó, bản kế hoạch cuộc đời đó là dành cho ông Gautama, hay dành cho những người học từ ông ý?

Khi bạn đặt đúng câu hỏi, bạn đã có câu trả lời.

Hãy suy nghĩ về điều đó.

Chốt lại:

Sự bắt đầu cuộc đời trong giàu có, nghèo khổ, nó có vai trò riêng trong cuộc đời mỗi người.

Chỉ có bạn mới biết được, nó có ý nghĩa gì với bạn!

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-14.jpg

Tính nhị nguyên của nhận thức

Tính nhị nguyên xảy ra khi nhận thức là một phân mảnh của tổng thể.

Vì là phân mảnh, nên nó sẽ tạo ra sự phân chia.

Cái nào đem đến trải nghiệm dễ chịu, thì nó được dán nhãn là tốt.

Cái nào đem đến trải nghiệm khó chịu, thì nó dán nhãn là tiêu cực, khổ.

Vì vậy, mới tạo ra tư duy tiếp theo đó là loại bỏ cái xấu, giữ lại cái tốt.

Từ đó tiếp tục tạo ra tư duy thoát khỏi thực tại này, để đến thực tại khác tốt hơn. Kiểu như thoát khỏi luân hồi, độc tài, ET xấu, kiểm soát vậy.

Thực tế, cái xấu và cái tốt nó là một phần của tổng thể không thể tách rời.

Trong cái tốt có cái xấu, trong cái xấu có cái tốt, trải dài vô tận ở 2 đầu.

Khi chối bỏ cái xấu, cũng có nghĩa là chối bỏ cái tốt.

Khi tập trung vào cái tốt, sẽ âm thầm đem đến cái xấu.

Ở tầng nhận thức càng thấp, tức là càng phân mảnh, tốt xấu càng nhiều. Thiện - ác càng nhiều.

Ở tầng nhận thức cao hơn, tức ít phân mảnh hơn, vẫn còn tốt-xấu nhưng giảm thiểu nhiều.

Ở tầng nhận thức cao nhất, không có tốt-xấu, chỉ là trải nghiệm sáng tạo.

Nhiều bạn hỏi mình, linh hồn lựa chọn kế hoạch để trải nghiệm tiêu cực, sau đó trở thành oan hồn, vì sao lại thế?

Vì bạn đang dùng nhận thức phân mảnh của con người, để đi nhận xét cái tổng thể.

Với bạn, nó là trải nghiệm tiêu cực, là xấu, cần phải loại bỏ. Nhưng với cái tổng thể, nó lại là trải nghiệm cần thiết nhất.

Nếu bạn có thể nhìn mọi thứ ở góc nhìn xa hơn, thì bạn sẽ thấy đúng sai đều đảo lộn. Ví dụ như:

Trong kinh doanh, tăng trưởng là tốt, nếu tầm nhận thức ngắn hạn sẽ tập trung mọi cách để tăng trưởng cao, mở rộng nhiều ngành.

Nhưng với người nào nhận thức nhìn xa hơn, họ sẽ coi đó là xấu.

Họ nghĩ rằng tăng trưởng ổn định mới là tốt. Khi đó, họ sẽ duy trì tăng trưởng đều, không quá cao nhưng kiểm soát được, tập trung vào vài ngành chính.

Người ở trường hợp 01, sẽ cho rằng người ở trường hợp 02 là kém hiểu biết.

Thực tế, doanh nghiệp của người ở trường hợp 02, lại thành công và đi xa, còn doanh nghiệp của người ở trường hợp 01, phá sản từ rất lâu. Ở đây ta xét cuộc chơi dài hơi, như 50-100 năm.

Tương tự, những thứ là xấu, thực ra không xấu nếu nhìn theo góc nhìn tổng thể. Chiến tranh thế giới chẳng hạn.

Nếu không có Hitler đẩy sự độc tài Phát-xít đến mức cao độ, có thể phát-xít sẽ là hệ thống chính trị của hầu hết các quốc gia trong thời đại này.

Nếu như Truman không ném bom Nguyên Tử xuống Nhật, có thể sẽ có thêm hàng triệu người chết vì chiến tranh thông thường do quân Mỹ đổ bộ.

Sự thật không phải là trắng hoặc đen.

Mỗi sự lựa chọn đều có hậu quả của nó, theo góc nhìn ngắn hạn - dài hạn, phân mảnh - tổng thể.

Hãy lựa chọn thật cân nhắc.

Choose between lesser or greater Evil!

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-15.jpg

Vì sao lại có những người thuộc giới tính thứ 3?

Đây chính là biểu hiện của Luật Cân Bằng.

Khi một linh hồn lựa chọn rất nhiều kiếp ở một khía cạnh, ví dụ như nữ chẳng hạn, linh hồn sẽ chọn các kiếp sống là nam để cân bằng.

Tuy nhiên, những kiếp sống đầu tiên trong quá trình chuyển đổi thường không được suôn sẻ. Khi đó, những người là nam nhưng mang theo tiềm thức là nữ. Từ đó, họ có tư duy, hành động, cảm xúc, thói quen như phụ nữ.

Điều ngược lại cũng tương tự với những người là nam nhiều kiếp mà chuyển sang làm nữ. Họ là nữ nhưng ăn nói, hành động không khác gì đàn ông cả.

Chính điều này, tạo ra giới tính thứ 3, cụ thể hơn là lesbian và Gay.

Hiện tượng này thường xảy ra nhiều ở thời điểm năng lượng đảo chiểu âm - dương.

Năng lượng như thế nào, sẽ hấp dẫn những linh hồn có trạng thái tương tự.

Vì vậy, bất cứ khi nào trước khi có sự thay đổi triều đại, thời đại trong lịch sử, lại xuất hiện nhiều người thuộc giới tính thứ 03 hoặc các dị tượng khác.

Điều đó cũng đang xảy ra ngay trong thời điểm này, với phong trào LGBT diễn ra trên toàn cầu.

Với những linh hồn mà kiếp sống này đang có giới tính thứ 03, lời khuyên là hãy cố gắng học hỏi tính nam/nữ ở khía cạnh còn lại để trở nên hoàn thiện, cân bằng.

Nếu không học được khía cạnh giới tính mà mình mất cân bằng, linh hồn sẽ tiếp tục trải nghiệm lại bài học đó trong nhiều kiếp tiếp theo.

Một số người thì chọn phẫu thuật chuyển giới, để sống đúng với giới tính thật của mình. Thực ra nó cũng không có vấn đề gì cả.

Tất cả đều nằm ở tự do ý chí, miễn là họ thấy thích với lựa chọn đó là được.

Còn với linh hồn đã học được ở cả 02 giới tính rồi, sẽ có biểu hiện như:

Nam thì vừa có sự mạnh mẽ, kiên định, sức mạnh, nhưng có tình thương, lòng tốt của tính nữ.

Nữ thì là người mẹ đầy tình thương nhưng có ý chí, quyết tâm, suy nghĩ logic, không quá cảm tính.

Sự hòa hợp của tính nam/ tính nữ sẽ xóa nhòa đi khoảng cách giới tính. Lúc đó chỉ là tinh thần - linh hồn đang có trải nghiệm thể xác, giới tính không còn quan trọng nữa.

Đó là sự thú vị của Luật cân bằng!

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-16.jpg

Linh hồn chúng ta phát triển theo các vòng xoắn ốc.

Mỗi một cánh cổng là một cửa ngõ ra kiếp sống mới.

Tất cả các kiếp sống này, đều là một thành phần thống nhất của tổng thể.

Các trải nghiệm đều được cân bằng, mở rộng ra mọi hướng.

Nghiệp quả, bài học, trải nghiệm,.....đều là một, là dòng chảy của tự nhiên.

Hãy nhìn và trải nghiệm dòng chảy đó, ngay chính trong kiếp sống hiện tại này của bạn.

Đó là nét đẹp của sự hiện hữu, nét đẹp của tạo hóa.

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-17.jpg

Vì sao có những người sinh ra đã là thần đồng?

Màn che tiềm thức, có thể giúp chúng ta quên đi ký ức về các kiếp sống khác, nhưng những kĩ năng, hành vi, thói quen vẫn đi theo chúng ta trong suốt cuộc đời này.

Tất nhiên, những thứ đó là một dạng mẫu hình, là năng lượng có rung động cụ thể.

Người đã giỏi về kinh doanh trong các kiếp khác, kiếp này dễ bị thu hút về kinh doanh và tiền bạc hơn, có trí thông minh, dễ nhận thức về công việc đó hơn.

Người đã tu rất nhiều kiếp, dễ dàng bị thu hút và dễ dàng hiểu hơn về các kiến thức tâm linh.

Tương tự, làm nghề gì nhiều kiếp, dễ dàng thu hút và làm nghề đó trong kiếp sống này.

Vì vậy, mới có câu chuyện những đứa nhóc có 10-15 tuổi mà vô cùng giỏi trong một số lĩnh vực nhất định, được gọi là những thần đồng.

Nó cũng tương tự với những linh hồn nhiều trải nghiệm, tạo ra những "ông cụ non", ít tuổi nhưng thích nói sự đời, thích tìm hiểu những thứ mà người có tuổi mới thấm được.

Câu hỏi đặt ra là: "Luật cân bằng điều chỉnh những thứ đó như thế nào?"

Vì cứ theo quán tính, quá nhiều kiếp sống tương tự nhau theo một mẫu hình, nó là sự nhàm chán cho linh hồn. Linh hồn sẽ không mở rộng trải nghiệm ra được.

Vì vậy, linh hồn sẽ chọn kiếp sống có bản kế hoạch cuộc đời với những định mệnh lái cuộc sống theo một hướng hoàn toàn khác biệt.

Nếu quán tính các kiếp sống cũ quá mạnh, sẽ cần chất xúc tác mạnh hơn. Ví dụ như:

Người thiên về thể chất, muốn học về trí tuệ cần một kiếp tàn tật để không hoạt động thể chất được nữa.

Người thiên về kiếm tiền, cần một chất xúc tác để họ không còn tự do mà thu hút vật chất nữa, có thể sinh ra ở nơi vật chất không có giá trị, hoặc trong thời điểm chiến tranh loạn lạc.

Người thiên về một nghề, sẽ sinh ra ở nơi chỉ có điều kiện để phát triển nghề khác, hoặc không có khái niệm nghề đó ở địa điểm đó.

Những kiếp sống đầu tiên để làm quen với các trải nghiệm mới, tất nhiên là sẽ khó khăn, nhưng nó sẽ đem lại sự tiến hóa, mở rộng trải nghiệm cho linh hồn.

Lời khuyên dành cho bạn, nếu công việc hiện tại khó khăn, thử thách, nhàm chán nhưng không có lối thoát khác:

Hãy học cách làm việc với tâm thế tập trung, chuyên nghiệp, thỏa mãn.

Luật hấp dẫn sẽ kéo bạn đến đúng nơi bạn thuộc về.

Đừng tìm kiếm hay suy nghĩ nhiều về vấn đề đó nữa!

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-18.jpg

Số mệnh trong bói toán có giống số mệnh trong bản kế hoạch linh hồn?

Bản kế hoạch linh hồn là bản kế hoạch có nhiều cái kết, nhiều khả năng và đáp án khác nhau.

Định mệnh trong bản kế hoạch linh hồn, là những điều bắt buộc xảy ra trong các kịch bản khác nhau. Trong khi kịch bản lại nằm ở sự lựa chọn của người chơi - bạn.

Bạn là người làm chủ cuộc đời trong bản kế hoạch linh hồn, từ đó lựa chọn định mệnh phù hợp cho mình

Ngược lại, bói toán thì chỉ có một định mệnh, bạn bị khống chế trong định mệnh đó.

Trong bói toán, như tử vi, tướng số, xem tay,..... chủ yếu quan tâm những vấn đề như có giàu hay không? Có kết hôn tốt hay không? Có chức cao vọng trọng không? Có thành công trong nghề nghiệp không?

Đây là những câu hỏi, thể hiện tầm nhìn, tầm nhận thức của đa số con người, bị mắc kẹt trong thế giới vật chất và ham muốn.

Trong khi đó, linh hồn cần trải nghiệm, vì vậy cái định mệnh ở bản kế hoạch linh hồn, giúp hướng người chơi tới cái trải nghiệm mà linh hồn mong muốn.

Trải nghiệm không phải chỉ mỗi ham muốn vật chất, nó là một thứ rộng hơn rất nhiều.

Hiểu được sự khác biệt này, bạn mới có thể làm chủ trò chơi cuộc đời.

Nếu không, những ý tưởng của người khác sẽ điều khiển bạn!

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-19.jpg

Tuyệt tác The Witcher 3: Wild Hunt....giống như một bản kế hoạch cuộc đời vậy.

The Witcher ở đây mình nói đến, không phải là phim bộ được chiếu trên Netflix mà là một Video Games được tạo ra bởi hãng cd projekt red.

Chính vì sự quá thành công của trò chơi này, mới dẫn đến loạt phim truyền hình chuyển thể ăn theo trên Netflix .

Trong trò chơi này, bạn sẽ nhập vai Geralt of Rivia, một thợ săn quái vật đi tìm con gái nuôi của mình là Ciri.

Kết cấu trò chơi gồm hàng trăm câu chuyện lớn nhỏ khác nhau, với các đoạn hội thoại được lồng tiếng thật cùng với diễn xuất thật của diễn viên cho các nhân vật trong Game.

Điều thú vị là ở các lựa chọn đều có tác động đến kết cục cuối cùng của trò chơi.

Một số lựa chọn chính, sẽ có thời gian ngắn để người chơi suy nghĩ nhanh và quyết định, như trong hình đó là hôn Triss - thừa nhận tình cảm hoặc không làm điều đó - từ chối tình cảm. Kết quả sẽ được thể hiện ở cuối của trò chơi.

Câu chuyện trong The Witcher 3 có 03 kết thúc chính:

1. Ciri bị mất tích sau khi cứu Trái Đất, không trở về thế giới loài người.

2. Ciri trở lại, nhưng nghe lời bố đẻ để trở thành nữ hoàng nhưng không đúng với mong muốn của mình.

3. Ciri trở lại, sống đúng với đam mê, đó là trở thành một Witcher với bố nuôi là Geralt .

Mỗi cái kết này đều có cái hay, cái đắng cay riêng của nó, không cái nào là hoàn hảo...... Nó rất giống với cuộc sống thực của chúng ta,

Ngoài ra, Game còn có 36 cái kết phụ khác tương ứng với các quyết định khác nhau trong suốt hành trình như là kết hôn với ai? Triss hay Yen? Cứu giúp người này hay người kia? Tha mạng hay giết kẻ xấu?

Điều này có nghĩa là, bản kế hoạch của Game này đã liệt kê tất cả các khả năng có thể xảy ra, lồng tiếng, diễn xuất cho tất cả nhưng khả năng đó (36 khả năng).

Đó là một công việc thật sự khổng lồ, và họ đã hoàn thành xuất sắc.

Sau mỗi lần chơi qua Game, bạn sẽ nhận được 1 cái kết riêng trong 36 cái kết kể trên.

Nếu bạn muốn nhận cái kết khác, bạn sẽ phải chơi lại từ đầu và đưa ra những lựa chọn khác biệt so với những gì bạn đã chọn trước đây.

Nó là một ví dụ minh họa tuyệt vời cho các dòng thời gian, các khả năng khác nhau trong một bản kế hoạch cuộc đời.

Bản kế hoạch này, có rất nhiều cái kết khác nhau, dựa vào lựa chọn của người chơi, sẽ có một cái kết cụ thể.

Trò chơi cuộc đời chúng ta là như vậy đó!

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-20.jpg

Chúng ta không phải con người có trải nghiệm tâm linh

Chúng ta là sinh mệnh tinh thần có trải nghiệm con người

Điều này có nghĩa là gì?

Những trải nghiệm tinh thần không phải là một phần của cuộc sống con người.

Chính cuộc sống con người, là một phần của các trải nghiệm tinh thần.

Nhận thức chúng ta, là một thành phần, một phân mảnh của nhận thức tổng thể tinh thần - linh hồn.

Câu hỏi nhiều nhất về chủ đề này mà Thạch nhận được chính là: "hiện tượng này có nghĩa là gì? Linh hồn muốn gì? Cái này là nghiệp hay là do làm sao?"

Thực sự thì chúng ta không thể nào biết được điều đó, trừ khi linh hồn muốn nói cho chúng ta biết.

Dùng tâm trí con người để suy đoán nhận thức của linh hồn, là điều không thể.

Vì vậy, thay vì cố gắng dùng tâm trí con người để suy luận, đoán, áp đặt vào thực tế, hãy trải nghiệm, quan sát và xử lý tình huống thực tế bằng tất cả trí óc cũng như trái tim của bạn.

Điều quan trọng nhất là, các trải nghiệm hiện tại có làm bạn cảm thấy thú vị hay không?

Hoặc nó giúp bạn học được nhiều điều về cuộc sống hay không?

Bạn chỉ có thể biết được sự thật, khi bạn chết đi mà thôi.

Nếu cứ cố gắng áp dụng bất kỳ lý thuyết nào về linh hồn, luân hồi, cảnh cõi giới vào hiện tại, sẽ chỉ đem lại sự mất hài hòa với dòng chảy tự nhiên.

Khi đó chúng ta đang lấy cái nhỏ, để áp đặt cho cả dòng chảy lớn, vô tận của sự sống. Giống như thầy bói mù xem voi vậy.

Hãy tập trung vào hiện tại.

Đừng suy nghĩ nhiều về nó nữa.

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-21.jpg

Vì sao linh hồn biết mình có thể bị mắc kẹt, nhưng vẫn đầu thai vào các trải nghiệm vô cùng tiêu cực?

Các trải nghiệm tiêu cực này có thể là bị phá thai, bị giết, chết thương tâm khi còn nhiều tâm nguyện chưa được xử lý,....

Đây lại là một ví dụ điển hình cho sự lựa chọn ở các tầm nhận thức khác nhau.

Nếu là tầm nhận thức phân mảnh, như của tâm trí con người, điều này sẽ là mâu thuẫn và không đúng.

Vì vậy, mới có chuyện những phân mảnh hồn đó bất mãn với người hướng dẫn, không trở về thế giới linh hồn mà chọn trở thành hồn ma.

Ở tầm nhận thức tổng thể linh hồn, tức là bao gồm nhiều phân mảnh được phóng ra tạo thành các kiếp sống cùng lúc.

Nó lại có thể là chất xúc tác!

Một phân mảnh bị mắc kẹt, có thể giúp cho các phân mảnh khác học được bài học liên quan tới sự mắc kẹt đó, từ đó giải thoát cho chính phân mảnh mắc kẹt này.

Tất nhiên, cần đúng thời điểm mới xảy ra sự chuyển hóa đó, có thể nó rất dài nếu tính theo thời gian của con người.

Khi một phân mảnh học được bài học, tổng hồn tiến hóa.

Nếu như linh hồn chỉ phóng một phân mảnh lớn xuống, phân mảnh đó bị mắc kẹt. Nó cũng là điều tương tự khi xét ở góc nhìn cao hơn, đó là các higher Self hoặc đấng tạo hóa cấp độ ngay trên.

Khi đó linh hồn mắc kẹt này, sẽ giúp cho rất nhiều linh hồn khác có trải nghiệm để học các bài học của họ. Từ đó cả loài người tiến hóa.

Hãy thử nhìn lại sự kiện đang diễn ra trong những ngày gần đây, ngay tại đất nước Việt Nam này.

Có một số linh hồn đã chọn làm điều đó, và nó giúp thay đổi nhận thức của hàng triệu người.

Hãy nghĩ sâu sắc về điều đó, và đưa ra nhận xét của bạn.

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-22.jpg

Sự mâu thuẫn giữa các tầng nhận thức.

Khi bạn nhìn sự việc giữa góc nhìn phân mảnh sẽ luôn thấy mâu thuẫn. Nó là biểu hiện của tính nhị nguyên của nhận thức.

Đó là lý do vì sao những bài viết gần đây, sẽ vô cùng khó hiểu với những người mới đọc hoặc chưa đọc kĩ các bài trước.

Vấn đề chính đầu tiên, đó chính là tầm nhận thức của linh hồn khác biệt rất nhiều so với con người. Những ví dụ về thế giới linh hồn, là rất khó chấp nhận với tâm trí con người.

Đây là một khoảng cách rất lớn mà tâm trí con người khó có thể hiểu được.

Trong khi đó, chỉ riêng trong loài người chúng ta, cũng đã có rất nhiều tầm nhận thức khác nhau.

Có người thiếu kiến thức, trải nghiệm, sẽ luôn là sự phán xét, dán nhãn, mâu thuẫn khắp mọi nơi. Tư duy địch - ta luôn hiện hữu.

Có người có kiến thức, thiếu trải nghiệm, sẽ bị mất kết nối với thực tế, từ đó gây mâu thuẫn với người có kiến thức và trải nghiệm thực tế.

Có người có trải nghiệm nhưng không có kiến thức để lý giải, cũng dễ dàng gia nhập phe nhóm có trải nghiệm tương tự, rồi mâu thuẫn với những người có trải nghiệm khác.

Có người có kiến thức, có trải nghiệm, nhưng chỉ một vài lĩnh vực, sẽ mâu thuẫn với những người ở những lĩnh vực khác.

Có người có kiến thức, trải nghiệm, ở rất nhiều lĩnh vực, nhưng thiếu sự tổng hợp kết nối. Sự mâu thuẫn có giảm đi nhiều, nhưng vẫn còn mâu thuẫn.

Có người có thể thấu hiểu tất cả điều đó, để nhìn ra quy luật chung của cuộc sống, từ đó giải thoát khỏi sự mâu thuẫn của cảnh giới con người.

Đây mới chỉ là tầm nhận thức của tâm trí con người, còn ở góc nhìn tầng cao hơn, như linh hồn, các tổng hồn, sự khác biệt còn nhiều nữa.

Khi đó, người ở tầm nhận thức càng nhỏ, càng phân mảnh, sẽ thấy mọi thứ luôn có sự tranh đấu và mâu thuẫn. Họ sẽ không thấy sự kết nối logic và không hiểu được bức tranh tổng thể.

Nhận thức càng tiến hóa và mở rộng ra, sự mâu thuẫn này giảm dần và sự thấu hiểu tăng lên.

Khi nhận thức mở rộng đến một lượng đủ, sự mâu thuẫn trong cảnh giới tương ứng về cơ bản không còn ảnh hưởng nữa.

Để mở rộng nhận thức, lời khuyên của mình là hãy luôn giữ tâm trí cởi mở, nhìn sự việc ở nhiều góc độ, đặt mình vào vị trí của tình huống cụ thể liên quan.

Hãy nhìn sự việc qua lăng kính của các tầng tâm trí khác nhau, của người tham gia và người quan sát, từ đó bạn sẽ "vỡ" ra được rất nhiều điều.

Thinking outside the box!

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-23.jpg

Hiện tượng yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên, có nghĩa là gì?

Bạn đã bao giờ nhìn một người mà không rời mắt được, và biết ngay đó chính là vợ/ chồng tương lai của mình?

Điều này cũng tương tự với những người xa lạ, nhưng cảm giác rất thân quen, như đã thân nhau từ rất lâu rồi?

Đứng về góc độ tâm linh, khi linh hồn lựa chọn các "Định mệnh" của mình trong kiếp sống tiếp theo, hôn nhân là một phần quan trọng trong số đó.

Điều này cũng tương tự với những người mà bạn cùng làm việc chung, hoặc có duyên nợ để có những trải nghiệm tương tác nghiệp quả.

Khi đó, linh hồn sẽ cài vào tiềm thức của mình những dấu hiệu riêng để khi nhìn thấy những dấu hiệu đó trong cuộc sống, bạn sẽ bị hấp dẫn, chú tâm vào nó mà không thể lý giải logic thông thường được.

Điều này thường được biểu hiện qua trực giác của bạn.

Lúc đó, điều tưởng chừng khá vô lý như bạn có cảm giác người kia sẽ là vợ/ chồng tương lai của bạn,...sau đó nó lại thành sự thật.

Tất nhiên, nếu không có những dấu hiệu, cảm nhận đó, nhiều khả năng bạn sẽ lấy nhầm người, khác với sự lựa chọn ban đầu của linh hồn.

Đây chính là khoảng cách của nhận thức. Theo nhận thức thông thường của tâm trí, người mà bạn nghĩ là phù hợp...nó lại khác xa với người thật sự mà linh hồn muốn có trải nghiệm kết hôn cùng.

Từ đó, dẫn tới các dòng thời gian mà linh hồn không được trải nghiệm đúng cái nó muốn...và bạn sẽ phải bắt đầu lại ở kiếp sống khác với tình huống tương tự đó.

Lời khuyên là: hãy lắng nghe trực giác của mình.

Lắng nghe trực giác, nó đúng khi không có cảm xúc.

Cảm xúc thường biểu hiện bởi sự phản ứng bản năng tự nhiên, kiểu như khi bạn nhìn thấy phụ nữ xinh đẹp, đàn ông lịch lãm, hoặc người đúng với tiêu chí, gu thẩm mỹ của bạn.

Từ đó, nó làm bạn có cảm giác bị rung động, hấp dẫn, tim đập nhanh, ngại ngùng, thẹn thùng,..vv

Nhưng nó không phải là trực giác, mà nó là sự cài đặt bản năng của tâm trí con người.

Trực giác là cái khi bạn không có những cảm giác đó, mà bạn biết, cảm thấy có gì đó liên kết thiêng liêng giữa 2 người.

Khi đó, nó mới là thật!

Cuối cùng, hãy chia sẻ các trải nghiệm thực tế của bạn, tại phần bình luận.

(Thông thường mình viết cap theo thứ tự, nhưng có vẻ các bạn thích chủ đề này, mình viết trước. Haha)

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-24.jpg

Hợp đồng linh hồn là gì?

Cuộc đời mỗi người phần lớn là tổng hợp của những trải nghiệm tương tác giữa con người với con người hoặc nhóm.

Để có thể tạo ra hướng đi đúng cho linh hồn trải nghiệm, bản kế hoạch linh hồn cần bao gồm cả những trải nghiệm con người đó.

Cụ thể hơn, linh hồn của bạn sẽ tương tác với linh hồn nào? Cách thức ra sao? Với vấn đề gì?

Các tương tác thường là tương tác về: nghiệp quả, quan hệ thầy - trò, hoặc chỉ đơn giản là sự giúp đỡ để hoàn thành trải nghiệm.

Khi đó, linh hồn sẽ có thỏa thuận với các linh hồn khác về các vai trò đó, cụ thể thời gian, cách thức, cũng như những gì cần phải làm.

Sự thỏa thuận cụ thể này, được gọi là hợp đồng linh hồn.

Tất nhiên, ở thế giới linh hồn không cần có giấy tờ như thế giới loài người.

Một ý nghĩ đã đưa ra cam kết, nó là hợp đồng. Hợp đồng sẽ cần được thực hiện.

Nhưng cũng đừng nghĩ rằng những lời hứa miệng ở thế giới loài người, không có tác dụng.

Nếu bạn không hoàn thành nó, nó sẽ chính là một dạng nghiệp đấy!

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-25.jpg

Không có đúng - sai, tốt - xấu......nhưng không có nghĩa là thích làm gì cũng được, bất chất hậu quả!

Mỗi một hành động của chúng ta, đều tạo ra một kết quả/ hệ quả tương ứng. Đây là luật nguyên nhân và kết quả của vũ trụ.

Thông thường, nhận thức càng phân mảnh, sẽ không nhìn thấy được toàn bộ kết quả đem đến, mà chỉ một phần của nó.

Khi đó, chủ thể sẽ tập trung vào các kết quả mình cho rằng là tích cực, mà không biết rằng nó cũng kèm theo các kết quả tiêu cực.

Điều này gây ra các trải nghiệm không mong muốn. Nghiệp quả là một dạng trải nghiệm điển hình kiểu đó.

Bất kỳ một hành động nào, đều tạo ra một kết quả. Điều quan trọng là kết quả đó có đúng là điều bạn muốn trải nghiệm hay không?

Nếu bạn biết hành động của mình sẽ tạo ra kết quả là trải nghiệm đau khổ ngược lại cho bạn, trong khi bạn vẫn muốn điều đó thì hãy cứ hành động. Bạn có tự do ý chí.

Vấn đề xảy ra khi hầu hết con người không nhìn thấy hết tất cả những kết quả đến sau đó. Đó chính là hiệu ứng cánh bướm.

Một số suy nghĩ nhỏ, có thể phá hủy cả một cảnh giới. Một số hành động nhỏ, có thể thay đổi cả thế giới.

Khi chúng ta càng tiến hóa nhận thức lên tầm cao hơn, chúng ta sẽ có khả năng nhìn thấy nhiều kết quả của hành động từ bản thân mình nhiều hơn. Từ đó, lựa chọn "thông minh" hơn.

Chúng ta sẽ hiểu rằng, không có lựa chọn nào là hoàn hảo, sẽ luôn có những điều ngọt bùi và đắng cay cùng lúc.

Hãy lựa chọn một cách kiên nhẫn, suy nghĩ cẩn trọng hơn.

"Ta chỉ rút kiếm ra có một lần. Nhưng ta đã mài nó mấy chục năm nay. Bản lĩnh đó chính là tổ tiên của ngươi dạy cho ta."

~Tư Mã Ý~

1915-luat-cua-mot---tu-do-y-chi---ban-ke-hoach-cuoc-doi---lua-chon-kiep-song-moi-26.jpg

Phá thai có phải là giết người?

Hiện nay trên thế giới có 02 phòng trào lớn đối nghịch nhau, dựa vào 2 quan điểm chính trị cánh tả-cánh hữu đối nghịch.

Phong trào đầu tiên là: Pro Choice

My body - My choice (Cơ thể của tôi - Lựa chọn của tôi) ủng hộ phá thai toàn diện, đến cả tháng thai kì trước sinh.

Họ cho rằng bào thai là của thân thể họ, vì vậy họ có thể làm gì với nó cũng được, loại bỏ nó càng tốt.

Phòng trào này đi cùng hệ ý thức cánh tả, từ đó gây ra hiện tượng nhà nước tài trợ cho các cơ sở phá thai trên toàn thế giới, nhiều nhất là ở các nước Phương Tây.

Ngược lại, phong trào thứ hai là: Pro Life

Phong trào này ngăn cấm phá thai dưới mọi hình thức, cho rằng phá thai là giết người. Phong trào này đi cùng hệ ý thức cánh hữu.

Xét về góc độ linh hồn, đứa bé thực sự có sự sống khi bào thai hình thành tim và có thể đập được.

Trong quá trình phát triển của thai nhi, tim bắt đầu hình thành khá rõ và đập vào khoảng 22 ngày sau khi thụ thai, thường là trước khi mẹ nhận ra mình có thai.

Điều này có nghĩa là, trong hầu hết trường hợp khi bào thai còn chưa thành hình, nó đã có sự sống.

Việc phá thai chỉ sau 1 tháng thụ thai, cũng đã là hành động giết người.

Khi việc phá thai được công nhận, cổ vũ và xảy ra trên toàn xã hội, nó sẽ tạo ra lượng nghiệp rất lớn, năng lượng oán hận vô cùng lớn ảnh hưởng đến toàn bộ tâm thức người dân vùng đó, nhất là những thế hệ sau.

Điều này cũng 1 phần lý giải sự đi xuống của nhận thức của thế hệ trẻ các nước Phương Tây (9x, 2K) trong giai đoạn hiện nay, vô cùng bạo lực và dễ kích động.

Vậy, bạn lựa chọn Pro Choice hay Pro Life?

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh