Mỗi Người Chúng Ta Đều Sở Hữu Con Mắt Thứ 3? (Phần 1)

MỖI NGƯỜI CHÚNG TA ĐỀU SỞ HỮU CON MẮT THỨ 3? (PHẦN 1)

Nếu thường xuyên nghiên cứu về chủ đề tâm linh & siêu nhiên, nhiều khả năng bạn đọc đã từng nghe qua khái niệm "con mắt thứ ba", vốn xuất hiện trong rất nhiều tư liệu tôn giáo và cả văn hóa đại chúng (pop culture) như phim ảnh, truyện tranh.

Nhưng "con mắt thứ ba" này rốt cục là gì? Và nó có thực sự tồn tại, khi gần như bị phớt lờ bởi nền khoa học & giáo dục chính thống? Bài viết này sẽ tổng hợp lại những thông tin liên quan đến "con mắt thứ ba", nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về giác quan bí mật này, nguồn gốc và các đặc tính của nó.

1087-moi-nguoi-chung-ta-deu-so-huu-con-mat-thu-3-phan-1-1.jpg

Nguồn: Adelle Browlee Brewer.

"Con mắt thứ ba" là gì?

Chúng ta hãy bắt đầu với định nghĩa của khái niệm này. "Con mắt thứ ba" (third eye), đôi khi còn được nhắc đến với những tên gọi khác như "giác quan thứ sáu", "thể tùng quả" (pineal gland) hoặc "tuyến tùng", là một giác quan ngoài 5 giác quan mà chúng ta đều đã biết (thính giác, thị giác, khướu giác, vị giác & xúc giác). Con mắt thứ ba thường được cho là nằm ở giữa trán của chúng ta.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

1087-moi-nguoi-chung-ta-deu-so-huu-con-mat-thu-3-phan-1-2.jpg

Vị trí của "con mắt thứ ba" trên cơ thể. Nguồn: World Pranic Healing Foundation.

Nguồn năng lượng của giác quan bí mật này được cho là xuất phát từ "thể tùng quả" nằm ở chính giữa trong lõi của não bộ chúng ta.

1087-moi-nguoi-chung-ta-deu-so-huu-con-mat-thu-3-phan-1-3.jpg

Vị trí của "thể tùng quả" trong não bộ chúng ta. Nguồn: ThoughtCo.

Vì là một giác quan, nên chức năng chính yếu của con mắt thứ ba là giúp chúng ta tiếp thu được các luồng thông tin từ thế giới xung quanh (tương tự việc thị giác giúp ta tiếp nhận thông tin dưới dạng ánh sáng, và thính giác dưới dạng âm thanh...). Tuy nhiên, giác quan này đặc biệt ở chỗ nó không tồn tại trong chiều không gian vật lý của chúng ta, ít nhất là, toàn bộ sự tồn tại của nó không bị giới hạn trong phạm vi không gian vật lý 3 chiều.

Đa số các ẩn sỹ và triết gia từ thời cổ đại đã luôn bị thu hút bởi việc nghiên cứu giác quan bí mật này, và cho rằng con mắt thứ ba thực chất tồn tại trong không gian siêu hình (metaphysical) - tức không gian cao hơn không gian 3 chiều quen thuộc với chúng ta. Đây cũng chính là lý do tại sao chúng ta không thể nhìn thấy cũng như thực sự xác định được vị trí và kích thước chính xác của nó.

1087-moi-nguoi-chung-ta-deu-so-huu-con-mat-thu-3-phan-1-4.jpg

Hình ảnh "thể tùng quả" được chạm khắc vào thời Ai Cập cổ đại. Nguồn: lovepeaceandharmony.org

Ngoài ra, trong bộ môn Yoga của Ấn Độ, con mắt thứ ba được coi là một trong các luân xa - các vòng xoáy năng lượng tồn tại trong không gian siêu hình, tọa lạc dọc cột sống của chúng ta - cụ thể là luân xa số 6, Ajna (mời bạn đọc tìm hiểu thêm về các luân xa tại đây).

1087-moi-nguoi-chung-ta-deu-so-huu-con-mat-thu-3-phan-1-5.jpg

Con mắt thứ ba tọa lạc tại giữa trán của chúng ta - vị trí thứ 2 từ trên xuống. Nguồn: Spirit Voyage Blog.

"Con mắt thứ ba" trong tôn giáo & văn hóa đại chúng

Vì vốn là một chủ đề mang nhiều sắc thái tâm linh, bí ẩn, lại kích thích trí tò mò, nên con mắt thứ ba được khắc họa rất nhiều trong các lĩnh vực như tôn giáo, văn hóa & giải trí.

Về phương diện tâm linh, con mắt bí ẩn này thường được chạm khắc trên các bức tượng thần linh, tượng Phật, như bạn đọc có thể thấy trong các hình ảnh dưới đây:

1087-moi-nguoi-chung-ta-deu-so-huu-con-mat-thu-3-phan-1-6.jpg

Con mắt thứ ba được chạm khắc trên các bức tượng Phật. Nguồn: WordPress.

1087-moi-nguoi-chung-ta-deu-so-huu-con-mat-thu-3-phan-1-7.jpg

Nguồn: Tiffany Cano.

1087-moi-nguoi-chung-ta-deu-so-huu-con-mat-thu-3-phan-1-8.jpg

Con mắt thứ ba được chạm khắc trên trán của tượng thần Shiva - thần hủy diệt trong Ấn Độ Giáo. Nguồn: Pinterest.

1087-moi-nguoi-chung-ta-deu-so-huu-con-mat-thu-3-phan-1-9.jpg

Nguồn: linkpat.info

1087-moi-nguoi-chung-ta-deu-so-huu-con-mat-thu-3-phan-1-10.jpg

Hình ảnh điêu khắc của "con mắt thứ ba" thời Ai Cập cổ đại. Nguồn: RichardCassaro.com

Ngoài các điêu khắc trên, hình ảnh con mắt được chạm khắc trên đỉnh của Kim Tự Tháp Giza tại Ai Cập cũng được nhiều người cho là ngầm đề cập đến sự tồn tại của con mắt thứ ba:

1087-moi-nguoi-chung-ta-deu-so-huu-con-mat-thu-3-phan-1-11.jpg

"Con mắt thứ ba" được chạm khắc trên đỉnh của Kim Tự Tháp Giza. Nguồn: Tek-Gnostics.

Chi tiết này quan trọng đến nỗi, hình ảnh Kim Tự Tháp cùng con mắt thứ ba được đính trên đỉnh của nó đã được đưa vào tờ tiền 1 Dollar của Mỹ:

1087-moi-nguoi-chung-ta-deu-so-huu-con-mat-thu-3-phan-1-12.jpg

Hình ảnh Kim Tự Tháp Ai Cập cùng "con mắt thứ ba" được in trên tờ tiền 1 Dollar của Mỹ. Nguồn: YouTube.

Không chỉ trong tôn giáo, con mắt thứ ba cũng là một trong những chủ đề được khai thác triệt để bởi ngành công nghiệp giải trí, cụ thể là trong phim ảnh và truyện tranh:

1087-moi-nguoi-chung-ta-deu-so-huu-con-mat-thu-3-phan-1-13.jpg

Nhân vật Thên-xin-hăng (Tien Shinhan) trong bộ truyện tranh nổi tiếng "7 viên ngọc rồng". Nguồn: Team Four Star Wiki.

1087-moi-nguoi-chung-ta-deu-so-huu-con-mat-thu-3-phan-1-14.jpg

Nhân vật Charlotte trong bộ truyện "One Piece". Nguồn: Pinterest.

1087-moi-nguoi-chung-ta-deu-so-huu-con-mat-thu-3-phan-1-15.jpg

Nhân vật Vision trong loạt phim Marvel cũng sở hữu một "thực thể" giống con mắt thứ ba trên trán. Nguồn: biscopelanka.com (Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về những thông điệp ẩn xoay quanh các bộ phim Marvel tại đây).

Trên đây chỉ là một vài dẫn chứng nhằm giúp bạn đọc thấy rằng, sự tồn tại của "con mắt thứ ba" đã luôn được ghi nhận xuyên suốt lịch sử phát triển của nền văn minh nhân loại, dưới hình thức này hoặc hình thức khác. Như vậy, liệu chúng ta có thể đơn giản bác bỏ sự tồn tại của nó, cho rằng nó chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng?

Vậy, "con mắt thứ ba" có những chức năng cụ thể nào?

Với bản chất bí ẩn và khó nắm bắt, các chức năng cụ thể của con mắt này vẫn là một trong những đề tài khiến các nhà nghiên cứu chưa thể tìm được tiếng nói chung. Tuy nhiên, đa số đều đồng tình rằng ngoài chức năng chính của một giác quan là tiếp nhận và lọc các luồng thông tin đến từ thế giới bên ngoài, việc kích hoạt con mắt thứ ba còn được cho là một trong những bước đầu tiên giúp đưa một con người đến với thế giới tâm linh, siêu hình.

Ngoài ra, các ẩn sỹ và bậc thầy yoga cũng cho rằng con mắt thứ ba có liên hệ trực tiếp đến với "trí huệ" (tương đương với những từ như mindful/enlightened/awakened trong tiếng Anh), hay "siêu thức" (superconscious - khả năng nhận thức cao độ, không bị tác động bởi các cảm xúc & bản năng "động vật" vốn có đến từ cơ thể chúng ta), lòng cảm thông (compassion)...

1087-moi-nguoi-chung-ta-deu-so-huu-con-mat-thu-3-phan-1-16.jpg

"Siêu thức" là khả năng nhận thức cao độ, vượt trên các cảm xúc và bản năng thông thường của con người. Nguồn: phil-swift.wikia.com...cùng rất nhiều những công năng dị thường khác, điển hình là công năng thấu thị (clairvoyance) giúp một người nhìn thấy được những sự kiện diễn ra cách xa anh ta cả về mặt không gian lẫn thời gian (thấy trước tương lai); công năng cảm nhận được năng lượng đến từ những người hoặc đồ vật xung quanh; hoặc công năng nhìn thấy được sự kết nối từ những sự vật hoặc sự việc tưởng chừng không có liên hệ gì đến nhau...công năng này thực chất có thể giúp một người hiểu được những quy luật vận hành vô hình của thế giới này, và trở nên hòa hợp với nó.

Dưới đây là clip YouTube về một bé gái người Ấn Độ được cho là đã khai thông con mắt thứ ba. Trong clip, bé gái này đã bịt kín 2 mắt thịt, nhưng vẫn có thể sinh hoạt một cách bình thường. Thực hư chuyện này rốt cục là thế nào? Liệu đây có phải là một trò bịp bợm?

Nguồn: YouTube.

Thậm chí, một số người còn cho rằng việc kích hoạt công năng đến từ con mắt thứ ba còn có thể làm cho một người có được những trải nghiệm ngoài cơ thể (out-of-body experience - OBE) thường xuyên và dễ dàng hơn.

Như vậy, phần này của bài viết đã tổng hợp lại những thông tin xoay quanh khái niệm, nguồn gốc, sự thể hiện của "con mắt thứ ba" trong tôn giáo & văn hóa đại chúng, cùng các chức năng chính yếu của nó.

Chúng ta có thể kích hoạt giác quan bí mật này cụ thể bằng cách nào, và làm sao để đánh giá được con mắt thứ ba của bạn đang ngủ yên hay trỗi dậy? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp vào phần 2 của bài viết.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh