Journey Of Souls: Hành Trình Của Linh Hồn

JOURNEY OF SOULS: HÀNH TRÌNH CỦA LINH HỒN

Journey of Souls: Hành Trình Của Linh Hồn

28 June 2017 | Journey of Souls của bác sỹ tư vấn tâm lý Michael Newton được Nhà xuất bản Llewellyn Publications giới thiệu lần đầu vào tháng 7 năm 1994. Cuốn sách gây nhiều tranh cãi về câu trả lời cho câu hỏi “Điều gì xảy ra sau cái chết?”

Cám ơn người bạn đã gửi tặng bản dịch của Đỗ Tư Nghĩa. Cám ơn Đỗ Tư Nghĩa đã chuyển ngữ qua tiếng Việt.

Ghi chú đầu tiên của dịch giả rất quan trọng: “Cuốn sách này có nhiều cái rất khác với những cuốn sách về “kinh nghiệm cận tử.” Chúng ta cần biết rằng những người chết đi, rồi sống lại, là những người chưa “chết hẳn,” do vậy [thường khi] họ chưa thực sự đi sâu vào thế giới linh hồn. Trái lại, cuốn sách này thực sự trình bày cặn kẽ về thế giới linh hồn, được những thân chủ [trong cơn thôi miên] tường thuật lại những kiếp quá khứ của họ, với tư cách là những linh hồn, khi cơ thể vật lý của họ đã “chết hẳn.””

Cho những người hoài nghi

Hoài nghi và không ngừng đặt câu hỏi tò mò là thói quen tốt. Không thể không hoài nghi khi đọc về những điều mà chính tác giả cũng chưa hề trải qua. Tuy vậy, phương pháp làm việc khoa học (đặt câu hỏi, thử & sai, ghi âm, nghiên cứu tình huống..) của một bác sỹ y khoa không có niềm tin tôn giáo là một chỗ dựa khả tín cho niềm tin. [Xem thêm về Chánh Kiến trong Bát Chánh đạo]

Việc sử dụng thuật thôi miên để tìm hiểu cuộc sống sau cái chết có điểm cần lưu tâm là: Chủ thể thôi miên không đang mơ hay đang có ảo giác. Khi đã ở trong trạng thái bị thôi miên, người ta tường thuật y nguyên những gì mà họ thấy và nghe, một cách không thêm bớt. Khi trả lời những câu hỏi, những chủ thể không thể nói dối, nhưng họ có thể thuyết minh sai một cái gì đó được nhìn thấy trong cơn thôi miên của họ. Điều này cũng thường xảy ra trong trạng thái hữu thức. Trong trạng thái bị thôi miên, người ta cảm thấy bối rối khi gặp phải bất cứ cái gì mà họ không tin là [sự] thật. Michael Newton có chú giải rằng qua các bản ghi chép, thông tin về thế giới linh hồn được tường thuật nhất quán bởi các chủ thể khác nhau.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Dịch giả Đỗ Tư Nghĩa, ngoài việc đồng tình với tác giả rằng hiểu biết về cuộc sống của linh hồn sau cái chết vật lý sẽ giúp thay đổi cách nhìn nhận cuộc sống, còn bổ sung thêm rằng nắm bắt những hiểu biết này sẽ đem lại nhiều lợi lạc. Động lực rất rõ ràng cho việc đọc và suy nghĩ về những điều trình bày trong Journey of Souls.

Tâm trí gồm 3 vòng tròn đồng tâm, lần lượt từ ngoài vào:

  1. Ý thức: có chức năng phê pháp, lý luận, phân tích
  2. Tiềm thức: “kho chứa” tất cả những hồi ức về những gì đã từng xảy ra với ta trong kiếp sống này và những kiếp trước
  3. Siêu thức: lõi sâu nhất, nơi phô bày cái trung tâm nhất của “Bản Ngã” [the Self]. Siêu thức chứa đựng “lý lịch/căn nguyên đích thực’ [real identity], được tăng cường bởi tiềm thức vốn chứa đựng trong hồi ứng của nhiều “bản ngã” [alter-ego]. Mỗi “bản ngã” chiếm giữ một “cơ thể vật lý” [body] trong những kiếp trước của mình. Siêu thức có thể không phải là một “tầng,” mà chính là linh hồn. Siêu thức đại diện cho cái trung tâm cao nhất của minh triết và viễn cảnh [perspective].

Soul Group và hạnh phúc

Khi cơ thể vật lý chết đi, phần Siêu thức/Linh hồn được giải thoát. Cảm giác phổ biến của Linh hồn là hạnh phúc. Linh hồn có phần “bực bội” vì không thể giao tiếp với những người thân yêu đang còn sống. Linh hồn hạnh phúc được trở lại với nguồn gốc của mình, được gặp gỡ và giao tiếp với các linh hồn mà họ yêu quý.

Mua đá năng lượng:

Kết nối điều này với kết quả nghiên cứu của Robert Waldinger thực sự làm sáng tỏ vì sao các chất lượng của các mối quan hệ lại quyết định hạnh phúc trong đời sống hiện tại. Có thể hiểu rằng, các linh hồn đã tìm được đến với nhau trong các cơ thể vật lý ở đời sống hiện tại và bởi vậy mà hạnh phúc hiện diện.

Sự trong sáng tâm hồn là một ý nghĩa quan trọng của Thiền

Dịch giả Đỗ Tư Nghĩa đưa ra một hình ảnh liên tưởng đặc biệt thú vị. Muốn giao tiếp với linh hồn, con người cơ thể vật lý cần bắt được sóng giao tiếp. Tuy thế, trong đời sống hàng ngày con người phát và thu ở nhiều tần số sóng khác nhau nên tín hiệu giao tiếp bị nhiễu, chất lượng giao tiếp kém. Hãy hình dung radio bị nhiễu ra sao khi bạn sử dụng điện thoại di động bên cạnh máy radio. Thực hành Thiền giúp đưa tâm trí về trạng thái trong sạch, loại bỏ sóng nhiễu và nhờ đó mà chất lượng giao tiếp của linh hồn [bên trong cơ thể vật lý] với các linh hồn [bên ngoài cơ thể vật lý] tốt hơn rõ rệt, đem lại cảm giác khoan khoái và hạnh phúc. Tới đây, thêm một lần nữa cần ghi nhận rằng linh hồn hạnh phúc khi được giao tiếp với các linh hồn khác.

Giữ bình thản và nhẹ nhàng trước sự ra đi vĩnh viễn của những người thân yêu ở Cõi Trần rất quan trọng. Bởi chỉ khi tâm trí của những người đang sống trong sáng và bình thản thì Linh hồn [của người ra đi] mới có điều kiện giao tiếp với tâm trí của họ. An ủi và thể hiện yêu thương với những người còn đang sống là một lý do thường khiến các Linh hồn lưu luyến chưa muốn rời đi. Sau khi an ủi và yêu thương những người thân còn đang sống, Linh hồn sẽ vui vẻ đi về thế giới của mình.

Các bậc tu hành Phật giáo Nguyên thủy thường khuyên mọi người không nên quá buồn bã, và đặc biệt không gào khóc, trong các lễ tang.

Linh hồn có tuổi và có khả năng học tập

Michael Newton mô tả “..Việc tái tạo đó phải mất một thời gian lâu hơn một chút so với thường lệ, bởi vì linh hồn của thân chủ này trẻ hơn và không quen với những chu kỳ sinh tử và tái sinh như nhiều linh hồn của những thân chủ khác của tôi.”

Những trải nghiệm học tập trên Cõi Trần rất có ý nghĩa với Linh hồn. Du lịch và nhìn ngắm, tận hưởng những cảnh đẹp quan trọng bởi đó sẽ là những ký ức đọng lại và hình ảnh xuất hiện đầu tiên với Linh hồn khi rời bỏ Cõi Trần. Tình yêu cũng vậy và ở cấp độ cao hơn. Những trải nghiệm trên Cõi Trần rõ ràng nhất với thời điểm Linh hồn bắt đầu bước [trở lại] vào thế giới của linh hồn.

Đôi mắt có ý nghĩa quan trọng

Đôi mắt – còn gọi là “cửa sổ tâm hồn” – là kênh giao tiếp đặc biệt quan trọng cả trong Cõi Trần và Thế giới Linh hồn. Bộ sách và thế giới quan của Tiến sĩ Ernest Mundasev tăng tính xác tín cho điều này. Tình yêu từ ánh mắt đầu tiên hoàn toàn đáng tin.

Các Bạn Linh hồn (soulmate) nhận ra nhau bởi đôi mắt. Lý thuyết của Mundasev càng khẳng định điều này. Đường kính của đồng tử không đổi trong suốt cuộc đời. Nên chúng ta thường thấy trẻ con mắt to. Thực tế thì mắt không nhỏ đi khi lớn lên mà các bộ phận khác của cơ thể to lên thôi. Qua nghiên cứu 23 thông số của mắt người mà Mundasev tìm ra hằng số ở mọi chủng tộc. Mundasev gọi đó là hằng số vũ trụ.

3 cấp độ linh hồn

  1. Linh hồn sơ cấp (beginner).
    • Biểu hiện: Có thể rất thông minh nhưng sống với thái độ khép kín về việc thích nghi với những tình huống mới và ít tò mò về thế giới.
  2. Linh hồn trung cấp (intermediate)
  3. Linh hồn tiến hóa cao (advanced): gắn liền với thiểu số tinh hoa ở Cõi Trần
    • Biểu hiện: Tâm thái bình thản. Những mỗi quan tâm và năng lực được tập trung một cách vững chắc, hướng về việc giúp con người tiến bộ.

Linh hồn ở cấp độ cao hơn sẽ có thời gian rời bỏ Cõi Trần sau cái chết của cơ thể vật lý nhanh hơn – có lẽ bởi ít lưu luyến hơn.

Khi trở về với thế giới linh hồn, Linh hồn thường sẽ gặp trước tiên một vị Hướng đạo. Vị Hướng đạo này dường như luôn dõi theo Linh hồn trong suốt trải nghiệm ở Cõi Trần. Liên tưởng của tình huống này là điều dân gian thường nhắc tới “Thánh nhân phù trợ.” Linh hồn cũng có thể được chào đón bởi Bạn Linh hồn (soulmate). Bạn Linh hồn thường hiện diện với hình ảnh của một người thân với Linh hồn khi còn ở Cõi Trần và người thân này đã mất trước đó.

Sự hiện diện của các Bạn Linh hồn (soulmate) để giúp đỡ Linh hồn hòa nhập trở lại với thế giới linh hồn có thể gợi ý rằng những người yêu nhau tha thiết và say đắng ở Cõi Trần có cơ hội gặp lại nhau lớn hơn ở những kiếp sống trong tương lai.

Phi đạo đức (Amoral) khác với vô đạo đức (immoral)

Phi đạo đức là a) không biết tới các chuẩn mực đạo đức được xã hội công nhận và vì thế không tuân theo (trẻ em); b) biết chuẩn mực đạo đức của xã hội nhưng không tuân theo vì có chuẩn mực đạo đức riêng cao hơn hay thấp hơn chuẩn mực chung của xã hội.

Học tập không ngừng

Mọi linh hồn đều mong ước sớm trở thành giảng sư như một thành tựu của tiến bộ học tập. Hợp chủng quốc có nhiều nhân tài xuất hiện vì đó là nơi các linh hồn bậc cao ưa thích lựa chọn làm địa điểm học tập. Cùng một kiếp người họ được tiếp xúc và học tập nhiều hơn.

Đức Phật, Chúa Jesu, lãnh tụ các tôn giáo là những linh hồn cao cấp. Các vị Bồ Tát, La Hán, Thiên sứ v.v..là các linh hồn trung cao như ngôn sứ.

Thực hành mentor ở Cõi Trần hữu ích cho quá trình học tập này. Mentor là người hướng đạo từ bi mà không dễ dãi, không phán xét, không áp đặt. Mentor động viên người được dẫn dắt tìm tới các mục đích tốt đẹp và thúc giục họ hoàn thành các mục tiêu này.

Multi-tasking Entrepreneurs & Serial Entrepreneurs

Linh hồn (thường phải ở bậc cao) có thể phân chia năng lượng để làm nhiều nhiệm vụ cùng lúc: trợ giúp, hướng dẫn các linh hồn khác ở Cõi Linh hồn và sống một hay nhiều cuộc đời cùng lúc ở Cõi Trần. Theo đó, rèn luyện khả năng làm nhiều công việc, dự án cùng lúc ở Cõi Trần (trong duy nhất một cơ thể vật lý) là bài tập thực hành tốt và hữu ích.

Những người khởi nghiệp có năng lực làm thực thi nhiều chức năng cùng lúc (multi-tasking entrepreneurs) xếp vào nhóm học tập sơ đẳng. Những người khởi nghiệp không ngừng, cùng lúc sáng lập, định hướng hay điều hành nhiều cỗ máy kinh doanh và/hoặc tổ chức (serial entrepreneurs) xếp vào nhóm học tập cao cấp.

Biển: Cái nôi của sự sống

Linh hồn cao cấp khởi đầu thực hành năng lực sáng tạo sự sống từ những thực thể trong môi trường đại dương. Việc giữ trong sạch môi trường biển và cả diện tích biển có ý nghĩa như tạo sức cạnh trạnh để Trái Đất hấp dẫn nhiều linh hồn cao cấp tới thực hành sáng tạo sự sống hơn. Các linh hồn bậc cao có nhiều địa điểm thực hành. Trái Đất, Cõi Trần mà chúng ta biết đến, không phải nơi thực hành duy nhất.

Để sáng tạo ra các hệ hành tinh quy mô lớn như hệ Mặt Trời mà loài người đang sinh sống cần năng lượng tập hợp của nhiều, thậm chí rất nhiều, linh hồn cao cấp tập hợp. Như thế, thực hành làm việc trong nhóm, nhất là nhóm có năng lực cao, là quá trình học tập nhiều ý nghĩa.

Dấu hiệu nhận biết linh hồn cao cấp

Điều quan trọng trước tiên là tìm tới và kết bạn với những người mà khi ở cạnh họ sẽ cảm thấy an toàn, dễ chịu và vui vẻ. Đây là những người bạn linh hồn (soulmate) đang cùng sống ở Cõi Trần.

Dấu hiệu để nhìn nhận những hiện thân của linh hồn bậc cao bao gồm, nhưng không giới hạn: sự uyên bác, sự khôn ngoan, sự trung thực, sự giản dị, coi trọng gia đình, sự hài hước và vui vẻ, luôn ở gần và là người có ảnh hưởng lớn tới những người làm thay đổi thế giới, thường đưa ra các dự báo tiên tri.

Người Sáng tạo hoàn hảo bất toàn

Người Sáng tạo, G-d, là hoàn hảo khi so với mọi linh hồn cao cấp và siêu đẳng. Những linh hồn siêu đẳng và cao cấp này được sáng tạo ra từ một phần năng lượng của G-d. Mục đích của những sáng tạo này (birthing) là tạo ra các linh hồn để học tập và trở nên khôn ngoan hơn, quay trở lại làm cho Người Sáng tạo hoàn hảo hơn.

Như vậy, sự hoàn hảo là tương đối còn sự bất toàn là tuyệt đối. Sự bất toàn tuyệt đối tạo động lực học tập không ngừng. Hiểu rõ điều này sẽ thấu tỏ vì sao không được phép kiêu ngạo, luôn luôn phải khiêm nhường và không ngừng quan sát-phân tích-học tập.

Lựa chọn tái sinh của Linh hồn

Linh hồn trước khi tái sinh vào một cơ thể vật lý trên Cõi Trần, sẽ bước vào ‘một căn phòng’ để lựa chọn và duyệt trước những thước phim cuộc đời của các cơ thể vật lý (con người) trong tương lai. Linh hồn có thể lựa chọn sẽ sinh ra vào con người nào, ở thời điểm nào, ở vùng địa lý cụ thể nào. Với mỗi con người, sẽ có những thời điểm bước ngoặt để Linh hồn đưa ra lựa chọn quyết định thực hiện hay không thực hiện một điều gì đó. Mỗi quyết định sẽ dẫn dắt cuộc đời của con người đi tới một kết cục khác nhau. Linh hồn đưa ra quyết định lựa chọn sau những tham khảo và bàn bạc với các bạn linh hồn (soulmate) và các vị cố vấn hướng đạo.

Nhóm các bạn linh hồn (soul group) và có thể cả các vị cố vấn hướng đạo sẽ cùng tái sinh với Linh hồn ở Cõi Trần. Khi đã ở Cõi Trần, Linh hồn (lúc này ở trong cơ thể vật lý của con người) sẽ thấy hạnh phúc khi tìm được tới nhóm các bạn linh hồn (soul group) của mình. Cần lưu ý rằng, dù có thể thấy trước và chuẩn bị, thậm chí là quyết định, cho các ngã rẽ của cuộc đời trước khi tái sinh tới Cõi Trần, nhưng kết cục thực tế (trên Cõi Trần) còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bên ngoài quyết định chủ quan của Linh hồn. Những yếu tố này có thể là: tác động lý trí của bộ não con người, hoàn cảnh ở Cõi Trần, các điều chỉnh và sai lệch của những người bạn linh hồn.

Định mệnh được định sẵn, còn số phận có thể thay đổi.” Điều này có nghĩa mặc dù kết cục dài hạn của mỗi cuộc đời (như thành công hay thất bại) có tính xác định từ trước cao nhưng mức độ thành công hay thất bại lại là thứ có thể thay đổi và tùy thuộc vào sự lựa chọn của mỗi cá nhân với tư cách là con người trên Cõi Trần. Trước mỗi biến cố của cuộc đời, con người thường xem đó là vận hạn hay may mắn. Sự xuất hiện của vận hạn hay may mắn được số đông lý giải theo luật nhân-quả. Tuy vậy, cũng có những trường hợp biến cố xuất hiện do sự chủ động lựa chọn và tạo ra của Linh hồn để “bài tập thực hành” nơi Cõi Trần được “như ý.”

Những điều trên giúp lý giải:

  • Định mệnh và số phận của con người có thể được nhìn thấy trước với độ chính xác cao qua những phương pháp đọc tương lai như tử vi. Làm được vậy là nhờ xác định những dấu hiệu vũ trụ: mức độ tập trung và bố trí năng lượng của các Linh hồn biểu hiện qua vị trí các hành tinh.
  • Những người ở cùng độ tuổi, cung số thường có tính tình và hành trình cuộc đời theo những hình mẫu tương tự nhau. Đó là vì các Linh hồn được lựa chọn đời sống trên Cõi Trần khi tái sinh. Những Linh hồn gần giống với nhau, có thể là trong cùng một nhóm bạn linh hồn (soul group), sẽ có lựa chọn gần giống nhau.
  • Thái độ của con người ở Cõi Trần trước các trải nghiệm và biến cố cuộc đời có ý nghĩa quan trọng tới “kết quả học tập.” Những linh hồn bậc cao sẽ có thái độ bình thản trước các biến cố dù đó là vận hạn hay may mắn. Những linh hồn bậc cao luôn tò mò và háo hức đón nhận các biến cố và thử thách – những bài tập thực hành được mong chờ.

Judaims-Buddhism

Linh hồn trú ngụ ở trái tim trong cơ thể vật lý của con người nơi Cõi Trần. Hành trình để mỗi người lắng nghe và trò chuyện với trái tim của chính mình là hành trình linh hồn tìm về với bản ngã đích thực – các Phật tử châu Á gọi là “bản ngã linh hồn tuyệt đối” (absolute soul ego). Không tìm được về với bản ngã đích thực, linh hồn và con người luôn có cảm giác cô đơn, trống trải. Khi Linh hồn tìm được về với bản ngã đích thực là lúc con người đạt tới sự giác ngộ (theo Phật giáo), đạt tới hạnh phúc bằng cách vượt ra ngoài những nỗi khổ đau của con người nơi Cõi Trần. Đây là khi con người xã hội hòa hợp với linh hồn trong cùng một cơ thể vật lý.

Sự kết hợp của Đạo Do Thái và Đạo Phật (Judaism-Buddhism, hay JuBu) trợ giúp con người ở Cõi Trần trên hành trình tìm về bản ngã đích thực và hòa hợp này.

Đạo Phật (Buddhism) hướng vào nội tâm, lánh xa đời thế tục để hiểu rõ nhất bản ngã đích thực. Buddhism gặp thách thức là hạn chế cơ hội học tập từ cuộc đời thế tục bởi quyết định rời bỏ thế tục.

Đạo Do Thái (Judaism) dẫn dắt học tập trong đời sống thế tục (secular world) theo các điều răn (commandments). Nhưng nếu thế tục quá thì cơ thể vật lý dễ bị cám dỗ mà rời xa bản ngã đích thực. Điều này không chỉ làm Linh hồn lệch xa khỏi mục tiêu đặt ra khi bắt đầu hành trình học tập ở Cõi Trần mà còn có thể gây ra ô nhiễm với Linh hồn.

1084-journey-of-souls-hanh-trinh-cua-linh-hon-1.jpg

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh